Thread has no images

Cách kiểm tra block tủ lạnh khi phát hiện quá nóng

Nơi bán
Đà Nẵng
Tình trạng
Đã bán
Địa phương: Đà Nẵng
Tình trạng: Đã bán
Giá: 100.000
Điện thoại di động:
  • (Điện Lạnh Khánh Trung)
  • (Điện Lạnh Khánh Trung)
Địa chỉ: No address for this user.
Thông tin: Đã gửi 21/8/18, 9839 Xem, 0 Trả lời
  1. phuongqs1234

    phuongqs1234 Thành viên

    6/3/17
    22
    0
    Điểm:
    $1
    #1 phuongqs1234, 21/8/18

    Thông tin sản phẩm

    Nơi bán
    Đà Nẵng
    Tình trạng
    Đã bán
    Last edited: 25/11/19
    Block tủ lạnh là một trong những bộ phận rất quan trọng giúp cho tủ lạnh có thể làm lạnh hiệu quả để bảo quản đồ ăn tốt nhất. Trong quá trình sử dụng, block tủ lạnh có thể bị hư hỏng do một số nguyên nhân gây ra. Vậy nếu Block tủ lạnh quá nóng – Cách kiểm tra block tủ lạnh như thế nào? Để có thể giải đáp được thắc mắc này thì bạn nên tham khảo bài viết sau.

    Nguyên nhân làm block tủ lạnh bị hư hỏng
    Khi tủ lạnh nhà bạn có những dấu hiệu như: khi hoạt động thì tủ nóng hơn rất nhiều so với bình thường, dàn nóng đóng ngắt liên tục và phát ra tiếng ồn lớn cùng với nhiệt độ không ổn định thì chứng tỏ block tủ lạnh nhà bạn đã bị hư hỏng. Block tủ lạnh bị hư do rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Do đó, để khắc phục được tình trạng này thì bạn cần phải xác định nguyên nhân làm block tủ lạnh nhà mình bị hư là gì để có thể áp dụng phương pháp sửa chữa hợp lý. Những nguyên thường gặp làm block tủ lạnh bị hư hỏng như sau:

    – Nguồn điện không ổn định: Nếu nguồn điện không ổn định thì sẽ làm cho block tủ lạnh dễ bị chập cháy và tất nhiên là sẽ dẫn đến hư hỏng.

    – Lắp đặt vị trí không hợp lý: Nếu bạn đặt tủ lạnh ở những nơi không phù hợp như: nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào, điều này sẽ làm cho tủ không trao đổi nhiệt được nên đây là nguyên nhân khiến block tủ lạnh phải làm việc quá tải dẫn đến hư hỏng.

    – Không bảo dưỡng tủ lạnh thường xuyên: Để tủ lạnh luôn hoạt động hiệu quả và block không bị hư hỏng thì cách tốt nhất là bạn cần phải thường xuyên bảo trì và làm vệ sinh cũng như nạp ga định kỳ cho tủ.

    – Lá van và nén bị kênh hoặc gãy: Khi lá van hút và nén tủ lạnh bị kênh hoặc gãy sẽ làm cho block bị tụt hơi, điều này gây nên tình trạng tủ không hoạt động hiệu quả. Nếu không phát hiện kịp thời và để tình trạng này kéo dài sẽ làm cho block bị hư hỏng nghiêm trọng hơn.

    – Quạt dàn nóng yếu hoặc motor máy nén không quay: Đây là một trong những vấn đề làm cho thermic bảo vệ của block tủ lạnh bị nhảy.
    Xem thêm tại Linkedin:
    http://www.suachuadienlanhdn.com/wp-content/uploads/kiem-tra-block-tu-lanh.jpg
    Kiểm tra block tủ lạnh bằng cách nào
    Block tủ lạnh quá nóng – Cách kiểm tra block tủ lạnh
    Bước 1: Kiểm tra chạm vỏ: Bạn sẽ tháo dây điện ra khỏi máy nén rồi đặt đồng hồ thang Rx1K và đo điện trở giữa các giắc với vỏ hút. Trong trường hợp này nếu điện trở nhỏ hơn 1000K tức là vỏ máy nén đã bị chạm, lúc này bạn cần thay mới ngay để tránh phát sinh những hư hỏng nặng nề hơn.

    Bước 2: Kiểm tra điện trở cuộn dây: Nếu đồng hồ không hiện lên giá trị điện trở thì có nghĩa là cuộn dây đã bị đứt và cần phải thay mới máy nén.

    Bước 3: Kiểm tra phần cơ của máy nén: Bạn khởi động máy nén, nếu tụ điện và điện áp hoạt động bình thường, ga tủ lạnh không bị thiếu hoặc thừa, có thể do máy nén bị kẹt động cơ.

    Bước 4: Kiểm tra công suất hoạt động của máy nén: Nếu bạn đã cắm điện cho tủ lạnh nhưng khả năng làm lạnh của tủ rất kém. Lúc này, bạn hãy kiểm tra: áp suất, nhiệt độ ống đẩy, dòng điện của máy nén. Nếu áp suất dòng điện không tăng thì có nghĩa là máy nén bị hỏng. Lúc này bạn cần phải thay máy nén mới.

    Cách khắc phục tủ lạnh bị hư block
    Block tủ lạnh là một trong những bộ phận quan trọng không thể thiếu được. Nếu block bị hư hỏng thì trước khi muốn khắc phục và sửa chữa thì bạn nên liên hệ với đội ngũ thợ sửa chữa tủ lạnh chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm để được giúp đỡ. Ngoài ra bạn còn phải chú ý một số vấn đề như:

    – Phải thường xuyên làm vệ sinh, bảo dưỡng tủ lạnh và bơm ga định kỳ.

    – Lắp đặt tủ lạnh ở những vị trí khô ráo, thoáng mát để tránh những tác nhân gây hại từ môi trường gây ra.

    – Sử dụng nguồn điện ổn định cho tủ lạnh để nó có thể hoạt động hiệu quả.

    Trên đây là những cách kiểm tra block của tủ lạnh hiệu quả. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp ích được cho bạn đọc.
    Xem thêm dịch vụ: Sua tu lanh Da Nang
     

    Về người bán

    phuongqs1234
    Ngày tham gia:
    6/3/17
    Sản phẩm:
    22
    Thích đã nhận:
    0
Đang tải...