Công dụng vượt trội của máy hút sấy khô thực phẩm

Tình trạng
Đã bán
Bảo hành
Còn bảo hành chính hãng
(Tới tháng 11 - 2023)
Tình trạng: Đã bán
Giá: 12.500.000
Điện thoại di động:
  • (Linh đỗ)
Địa chỉ: Chưa có (Lưu ý an toàn khi mua hàng)
Thông tin: Đã gửi 18/5/21, 43 Xem, 0 Trả lời
  1. user2735074

    user2735074 Thành viên

    29/7/20
    690
    0
    Nữ
    Điểm:
    $505
    #1 user2735074, 18/5/21

    Thông tin sản phẩm

    Tình trạng
    Đã bán
    Bảo hành
    Còn bảo hành chính hãng
    (Tới tháng 11 - 2023)
    Hiện nay, thực phẩm sấy khô đang ngày càng được ưa chuộng. Ngành công nghiệp thực phẩm nhờ đó cũng phát triển mạnh mẽ hơn với công nghệ sấy khô. Thiết bị nòng cốt mang đến nhiều lợi nhuận cho ngành công nghiệp này phải kể đến chính là máy hút sấy khô thực phẩm. Vậy máy hút sấy khô thực phẩm là gì? Ưu điểm, nguyên lý hoạt động, cách sử dụng ra sao? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

    may hut say kho thuc pham

    Máy hút sấy khô thực phẩm là gì?

    Máy sấy khô là thiết bị chuyên dùng để sấy khô nông sản, thực phẩm. Đây là quá trình khuếch tán nước từ các lớp bên ngoài ra bề mặt, và nước từ bề mặt nguyên liệu bốc hơi ra môi trường xung quanh.
    Cấu tạo của máy sấy khô bao gồm các bộ phận sau:
    – Bộ gia nhiệt: Có thể là lò đốt than, trấu, củi hoặc bằng điện.
    – Bộ phận phối gió: Có chức năng đảo chiều gió cho máy.
    – Quạt: Thông thường, quạt được cấu tạo hướng trục để cung cấp lưu lượng và áp cần thiết cho máy sấy vĩ ngang.
    – Buồng sấy: Chứa vật liệu sấy. Sàng của buồng sấy thường được làm bằng inox hoặc tôn được đục lỗ từ 2 – 4mm tùy vào kích thước vật liệu.

    Ưu điểm của máy hút sấy khô thực phẩm
    Ngày nay, máy sấy khô đã trở thành thiết bị hữu dụng giúp sấy khô nguyên liệu dễ dàng hơn so với việc sấy thủ công. Hơn nữa, máy sấy khô còn có nhiều ưu điểm nổi bật như:
    - Khả năng bảo toàn thực phẩm: Máy sấy khô được ra đời với mục đích hỗ trợ quá trình bảo quản thực phẩm. Việc sử dụng máy sấy khô sẽ giúp giữ nguyên hương vị, màu sắc của nguyên liệu. Do đó, trong quá trình sử dụng sẽ không cảm thấy quá khác biệt so với nguyên liệu tươi mới.

    - Thời gian sấy nhanh: Máy sấy khô tỏa ra nhiệt độ cao hẳn so với những loại sấy khác (180 độ C). Do đó, sẽ giúp tăng tốc hệ thống hút ẩm, đẩy nhanh quá trình rút nước ra khỏi nguyên liệu. Nguyên liệu sẽ được làm khô một cách nhanh nhất.

    - Có thể sấy với số lượng lớn: Các loại máy sấy khô hiện nay được thiết kế để sử dụng trong ngành công nghiệp. Do đó, máy sấy khô có thể đảm bảo đáp ứng nhu cầu sấy khô với số lượng lớn. Hơn nữa, thiết bị này được sản xuất với nhiều khay sấy, kích thước máy lớn. Nên việc đáp ứng số lượng lớn là điều dễ dàng. Cụ thể, một máy sấy khô có thể sấy từ 500 – 1000 kg thực phẩm tùy theo kích thước và loại máy.

    - Áp dụng được cho nhiều loại thực phẩm: Máy sấy khô có thể sấy được nhiều loại thực phẩm khác nhau. Bởi các khay sấy được lắp đặt linh hoạt nên phù hợp với từng loại thực phẩm. Nhờ đó, các loại thực phẩm sấy khô cũng phong phú và nhiều loại hơn.

    - Giảm điện năng tiêu thụ, giảm chi phí, giá thành: Máy sấy khô được sản xuất với công nghệ cao, thời gian sấy khô ngắn, có thể sấy khô với số lượng lớn. Nhờ đó, giúp giảm thiểu mức điện năng một cách tối ưu nhất. Ngoài ra, với hệ thống vận hàng linh hoạt, hiện đại giúp tiết kiệm chi phí giá thành, dịch vụ, giảm vốn đầu tư cho doanh nghiệp.

    Nguyên lý hoạt động của máy sấy khô
    Máy sấy khô hoạt động dựa trên nguyên lý thổi hơi nóng đối lưu liên tục. Để lấy đi hơi nước, lượng nước trong nguyên liệu đến khi đạt yêu cầu. Trong quá trình thổi hơi nóng, sẽ có các lỗ thông gió để quạt đối lưu khí nóng khắp khay. Nhờ đó mà nguyên liệu sẽ liên tục được tiếp xúc với hơi nóng. Cùng lúc đó, động cơ sẽ hút không khí từ bên ngoài qua buồng đốt làm nóng và thổi khí nóng đi khắp tủ. Sau đó lấy đi hơi nước và thổi ra ngoài. Với nguyên lý hoạt động này, máy sấy khô giúp lấy đi hơi ẩm trong nguyên liệu nhanh nhất mà không ảnh hưởng đến chất lượng, hương vị của nguyên liệu.

    Cách sử dụng máy sấy khô
    Cách sử dụng mấy sấy khô bao gồm các bước sau:
    - Rửa sạch thực phẩm, tách hạt, bóc vỏ, thái lát tùy vào từng sản phẩm.
    - Cho thực phẩm đã sơ chế vào các khay lưới thép. Sau đó, cho khay lưới thép vào trong thùng máy.
    - Đóng nắp và đậy khóa chốt. Cắm dây điện và điều chỉnh thời gian, nhiệt độ máy sấy, sau đó bật công tắc.
    - Chờ đợi theo thời gian cài đặt và lấy thực phẩm sau khi sấy ra.
    - Bảo quản thực phẩm sau khi sấy khô.

    Trên đây là những thông tin cơ bản về máy hút sấy khô thực phẩm. Hy vọng bạn đọc sẽ tìm thấy những thông tin bổ ích khi tìm mua máy hút sấy khô thực phẩm cho mình.
    Công ty Probuy chuyên cung cấp máy hút ẩm công nghiệp, máy phun sương công nghiệp, máy tạo ẩm công nghiệp với giá thành phải chăng và chất lượng hàng đầu, hỗ trợ tư vấn tận tình cho khách hàng.
    Bạn chỉ cần nhấc máy lên và alo số điện thoại: XXX. Xin chân thành cảm ơn Quý khách hàng!
     

    Ảnh

    1. hut-say-kho-thuc-pham.jpg

    Về người bán

    user2735074
    Ngày tham gia:
    29/7/20
    Sản phẩm:
    690
    Thích đã nhận:
    0
Đang tải...