1. www.iblackshop.net

    www.iblackshop.net Thành viên

    #1 www.iblackshop.net, 22/12/14

    Thông tin sản phẩm

    Last edited: 22/12/14
    @minhquang00 @an nguyen89

    Chuyện là, mình có mua 1 máy Kindle Voyage ở phuquangtable cơ sở 35 Phan Phù Tiên (Cơ sở 2 là 292 Xã Đàn. Website: www.phuquangtable.com) ngày 16/12 vừa rồi với giá 5.8 triệu. Máy mình bị lỗi phần cứng, đã được amazon xác nhận và đồng ý ĐỔI MÁY MỚI đồng thời TẶNG luôn mình máy bị lỗi (không cần return lại hàng). Nhưng yêu cầu 1 địa chỉ ở US để nhận máy mới vì amazon không ship trực tiếp về Việt Nam. Do đó mình có thử liên hệ cửa hàng bên mua để được hỗ trợ và thật sự thất vọng về cái gọi là bảo hành ở đây (và có lẽ cũng là thực trạng chung ở Việt Nam).

    1. Ngày hôm qua (20/12) mình có ra đặt vấn đề thì chú ở cửa hàng bảo đang bận tiếp khách nên hẹn mình sáng hôm nay (21/12) ra. Trước khi đi có báo giá cho mình là phí ship về là $30-$40. Mức phí này quá cao. Ở các cửa hàng dịch vụ, phí ship máy đọc sách về Việt Nam chỉ từ 300-400K là căng (Với Kindle Voyage, nếu đặt hàng ở 1 số dịch vụ ship hàng từ Mỹ về Việt Nam ở ngay trong nhattao, mức giá giao động trong khoảng 5.1-5.1 triệu. Nhưng do cần gấp không đợi được nên mình mới mua luôn ở Việt Nam). Ở đây mình không phải nhờ ship dịch vụ mà là bên cửa hàng hỗ trợ mình trong quá trình bảo hành. Nên không thể tính mình như phí dịch vụ. Đằng này lại còn cao gấp đôi phí dịch vụ thông thường. Thêm nữa máy mình bị lỗi phần cứng. Theo chế độ bảo hành của cửa hàng thì mình sẽ được đổi máy mới 100% luôn và ngay. Khi đó, bên cửa hàng sẽ mất thời gian và mất phí gửi hàng sang US (phí này sẽ được Amazon hoàn trả lại), sau đó đợi amazon gửi hàng về bên US và sẽ mất phí gửi lại hàng từ US về VN (Amazon có thể không cần hoàn trả phí này). Nhưng giờ phí đấy lại chuyển sang mình và tính giá với mình quá cao nên mình thấy không thoải mái. Mình đã tránh làm phiền cửa hàng khi không đổi máy mới luôn rồi. Mà nói thật là ship theo lô thì giá rẻ bèo :D

    2. Hôm nay mình ra theo lịch hẹn thì nhận được câu trả lời là phải ĐỂ MÁY Ở LẠI để cửa hàng gửi trả về bên US sau đó đợi bên US xác nhận lỗi rồi gửi hàng mới về mình mới được nhận. Mà bên US ở đây ý nói là đầu mối cung cấp hàng cho cửa hàng bên đấy chứ không phải là Amazon @-). Đây là điều hết sức nực cười. Khi Amazon đã xác nhận lỗi và đồng ý thay máy mới đồng thời tặng luôn mình con máy bị lỗi, thì chẳng có lý do gì để cửa hàng phải kiểm tra lại. Mà lại còn mất công, mất phí gửi về bên thứ 3 tận US để kiểm tra. Cái bên thứ 3 đấy có kiểm tra gì thì cuối cùng cũng quy về Amazon hết thôi :D Nhưng cửa hàng cãi cùn là máy mình mua ở cửa hàng chứ không phải mua trực tiếp ở Amazon, muốn bảo hành gì thì phải đưa máy đây để cửa hàng giải quyết, chứ chẳng biết Amazon là thằng nào nữa, đấy là việc mình làm việc 1 chiều với Amazon, không liên quan gì đến cửa hàng :eek: Đến lúc này mình nói luôn là mình không cần nhận máy mới từ Amazon nữa. Bây giờ máy bị lỗi phần cứng đấy, đề nghị cửa hàng thay cho mình máy mới theo đúng quy định của cửa hàng. Cửa hàng bảo OK, đề nghị để máy lại để kỹ thuật bên cửa hàng kiểm tra. Mình bảo Amazon đã xác nhận lỗi, đồng ý thay máy mới rồi thì không biết cửa hàng định kiểm tra gì nữa đây. Mình đề nghị cửa hàng bật máy tính lên để mình chat trực tiếp với bên Amazon nhưng bên cửa hàng tiếp tục bài ca đã mua ở cửa hàng là phải theo quy chế của cừa hàng, đề nghị để máy lại để kiểm tra và nếu có lỗi thì đợi vài tuần để thay máy mới vì lý do không còn hàng (Còn hay không thì cửa hàng tự biết chứ mình cũng chẳng có thời gian lập cái nick ảo hay dùng 1 sđt khác gọi đến kiểm tra :D)
    Đã cùn đến đây rồi thì mình đành vác máy quay về thôi. Ở nhà bạn mình đợi sẵn để nhận máy giúp mình bên US rồi :DTrước khi ra về thì có hỏi quà tặng 1 túi chống sốc cao cấp cho Tablet hoặc Notebook 10" trị giá 900K như quảng cảo của cửa hàng ở trên. Và kết quả là nhận được 1 cái túi chống sốc mỏng dính made in china trị giá chắc khoảng 50K :D

    Có đôi chút phản hồi về dịch vụ của cửa hàng như vậy, tùy anh em nhận xét :D Và cũng lưu ý với anh em về chế độ bảo hành của Amazon là cực kỳ tuyệt vời. Nếu anh em bị lỗi Kindle thì liên hệ trực tiếp với Amazon, trình bày hoản cảnh rõ ràng thì sẽ được đổi máy mới và không cần đổi lại máy cũ (Nếu anh em ở VN hoặc các nước mà Amazon không ship) chứ đừng dại gì mang ra cửa hàng ở Việt Nam. Vừa mất máy, vừa mua cái khó chịu vào người. Trong trường hợp của mình, ngoài việc tặng máy lỗi, gửi máy mới, amazon còn tặng thêm $40 vào account gọi là hỗ trợ mình trong việc ship hàng từ US về VN :DThế mới biết tại sao Amazon là ông vua bán lẻ. Ngẫm người nghĩ đến ta mà buồn :D
     
    thangbeo.ts thích nội dung này.

  2. minhquang00

    minhquang00 Thành viên

    15/10/08
    3.942
    106
    Nam
    Sự việc hết sức đơn giản mà mình có thể thay mặt phuquangtablet để đối chấp 1 cách rõ ràng, tránh trường hợp những khách hàng kiểu như này gây mất uy tín của cửa hàng :)

    1, BÊN MÌNH HOÀN TOÀN KHÔNG TỪ CHỐI YÊU CẦU BẢO HÀNH CỦA KHÁCH HÀNG
    Nhưng trong trường hợp này, khi khách hàng nói rằng đã tự liên lạc với amazon để bảo hành thì lại sang câu chuyện khác. Khách hàng yêu cầu bên mình phải cung cấp địa chỉ đầu mối bên MỸ để bảo hành??? ĐÂY LÀ ĐIỀU KHÔNG THỂ ĐƯỢC.
    MÌNH XIN NHẮC LẠI, NẾU BẢO HÀNH Ở CỬA HÀNG BÊN MÌNH VẪN NHẬN BẢO HÀNH BÌNH THƯỜNG, KHÔNG CÓ CHUYỆN TRỐN TRÁNH TRÁCH NHIỆM

    2, Việc quà tặng, THEO CỬA HÀNG tại 292 XÃ ĐÀN CUNG CẤP, bạn khôgn đến vào giờ vàng và nếu đúng theo quy định bạn sẽ không được quà tặng, tuy nhiên khi bạn có yêu cầu, bên mình vẫn quyết định tặng bạn quà. VẬY BẠN CÓ LÝ DO GÌ ĐỂ ĐÒI HỎI? BẠN CÓ THẤY MÌNH VÔ LÝ KHÔNG?

    Mình không muốn giải thích hay vẽ ra câu chuyện dài dòng như bạn đã viết ở trên, mình xin nhấn mạnh, CÁCH KHÁCH HÀNG, ANH EM NHATTAO đã đến với cửa hàng trước nay chưa bao h phải bận tâm tới quy cách phục vụ tại cửa hàng. Và mình tin những việc làm như của bạn sẽ không ảnh hưởng gì tới phương thức phục vụ của bên mình tới các khách hàng khác.

    Cửa hàng cũng cần công bằng :) KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ không có nghĩa thích nói gì thì nói thích làm gì thì làm !
     
  3. STEVEHUYHD

    STEVEHUYHD Thành viên

    18/3/12
    208
    236
    Nam
    ai cũng có những lý lẽ riêng
     
  4. www.iblackshop.net

    www.iblackshop.net Thành viên

    #4 www.iblackshop.net, 22/12/14
    Last edited: 22/12/14
    Càng nói càng tỏ rõ sự gian dối, cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của cả 1 chuỗi cửa hàng :)) Đề nghị tết dương lịch này anh em phuquangtable không về quê ăn tết ở lại họp nhân sự gấp :))

    1. Mấy "anh kỹ thuật" thì kêu là bạn trực tiếp liên hệ với Amazon để tiết kiệm thời gian và chi phí:

    https://www.nhattao.com/threads/phu...pw2014-4gb-3tr1.1816211/page-39#post-48758109

    Còn mấy anh ở đây thì cứ khăng khăng là Amazon chẳng có ý nghĩa gì ở đây. Mua ở cửa hàng là phải theo cách của cửa hàng. Cửa hàng là thánh. Nói sao thì khách hàng nghe vậy :)) Đấy. Mâu thuẫn và hài hước chưa :)) Về họp nhân sự gấp nhé :))

    2. Tôi chưa bao giờ bảo bên bạn công khai địa chỉ mua hàng bên Mỹ :)) Mà cái địa chỉ bạn nói ở đây là gì nhỉ? Công ty vận chuyển, mối làm ăn...? Ờ. Cái đấy thì ai dám xin. Xin thì ai dám cho :)) Còn shipping address thích thì public ra, chẳng có giá trị gì cả :)) Cái tôi cần trợ giúp nhận hàng. Và theo nguyên văn ông chú của cửa hàng (nói luôn là ông chủ cửa hàng cho nhanh) thì ông ý sẽ nhờ em gái ông ý ở bên Mỹ nhận giúp cho, chi phí là $30-$40. Nhưng phải thu hồi máy lỗi lại để ông ý gửi sang Mỹ để kiểm tra :)) Trong khi Amazon không hề đòi lại máy. Thế thì mất chi phí gửi sang đấy làm gì, gửi cho ai? Trả lời hộ cái??? Máy tôi mua mới được 3 ngày (tính từ hôm tôi báo có lỗi, còn tính đến hnay là được 5 ngày). Có lỗi phần cứng thì phải thay máy mới cho tôi ngay và luôn. Đằng này lại hết để kỹ thuật ở cửa hàng kiểm tra rồi lại đến gửi sang Mỹ kiểm tra, xong rồi nếu có lỗi thì đợi vài tuần để gửi hàng khác từ US về trong khi cửa hàng sẵn máy :)) Xin lỗi, Amazon nó xác định có lỗi rồi thì mấy ông kỹ thuật ở đấy định kiểm tra gì nữa. Tự tin trình độ cao hơn kỹ thuật viên ở Amazon chẳng? Ah, mà như nói ở trên. Mấy anh kỹ thuật lại bảo mình contact Amazon cho nhanh mà =)) Vòng lặp vô hạn ah =)) Mình đã bỏ qua 1 bước cho rồi không cảm ơn mình thì thôi lại còn trách mình nữa mới sợ chứ :)) Và kiểm tra theo cách nào. Tháo máy ra kiểm tra thì gửi lại Amazon nó cũng ko nhận bảo hành cho đâu :)) Lúc đấy chắc cửa hàng bỏ tiền túi ra để đền nhỉ :))

    3. Lại nói thêm khuyến mãi giờ vàng nữa nhé. Cái khuyến mãi đấy để dành cho dịp giáng sinh và năm mới. Nhưng giáng sinh chưa qua năm mới chưa đến mà cái khuyến mãi đấy mất tiêu đâu rồi :)) Sợ bị anh em ném đá nên phải gỡ bỏ rồi ah :)) Lúc mua mình đã hỏi là có khuyến mãi gì không thì câu trả lời nhận được là không. Trước đó vào trang web cũng không thấy có khuyến mãi. Ở cửa hàng cũng không. Khuyến mãi đấy chỉ được ghi trong 1 topic ở nhattao nhưng h bị xóa rồi :)) Đấy. Làm ăn chuyên nghiệp chưa :)) Nhà mình ở ngay đấy nên nếu biết có khuyến mãi thì chẳng tội gì ra mua vào giờ khác cả. Thêm nữa theo quảng cáo thì mua hàng trên 1 triệu là được tặng túi chống sốc xịn trị giá 900K rồi. Woa. Trước nay mình toàn sài đồ đểu, chưa nhìn thấy cái túi chống sốc giá đến 900K bao h. Vội liên hệ lại cửa hàng thì kêu sẵn sàng tặng mình. Ôi. Vui quá. Lúc ra cửa hàng hỏi vụ nhờ trợ giúp nhận máy không được thì mọi việc lại chẳng vui nữa rồi. rước khi về ông chủ cửa hàng còn buông 1 câu rốt cuộc hnay đến đây định xin cái gì :)) Ờ. Thì định xin cái túi chống sốc xịn 900K như quảng cáo xem thế nào. Ai dè lại được cái made in china 50K :( Buồn chưa :)) Mà xin lỗi, tôi chẳng thiếu tiền để xin cái gì của các ông đâu :)) Tôi đòi đúng quyền lợi của mình như những gì các ông đã hứa thôi :)) Quảng cáo mồm to tặng túi 900K mà đưa cái túi china 50K ko biết ngượng lại còn lên tiếng nói khách hàng đòi hỏi kiểu như đã ăn xin còn đòi xôi gấc thì tôi sợ các ông quá :))

    Lần sau, nếu gặp trường hợp này, nếu không được 1% như Amazon (nếu được thế thì các ông đã là vua bán lẻ ở VN rồi haha) thì nói nhẹ nhàng với khách là cháu để máy ở lại để chú liên hệ với amazon (Kindle được đăng ký với account amazon nào thì account amazon đó có trách nhiệm và quyền lợi với thiết bị đó chứ chẳng liên quan gì đến account dùng để order thiết bị nhé. Thế nên người dùng máy liên hệ với Amazon là điều đương nhiên. Chỗ bán máy không đủ "tư cách" (chẳng biết dùng từ gì, dùng tạm trong ngoặc kép vậy :)) để liên hệ Amazon :)) vì chú sợ bị lộ địa chỉ ở bên Mỹ (cái địa chỉ này vô giá trị, mình nói theo giọng điệu ôn ý thôi :)) Còn phí ship về bên vận chuyển tính sao chú tính vậy chứ ko ăn của cháu đồng nào đâu (Ship theo lô rẻ bèo, ở đây ông ý tính mình $40 =)). Đấy. Đại loại như thế thì mới giữ chân khách hàng được. Trình độ bán hàng còn kém lắm :)) Ăn thì ăn vừa thôi. Amazon nó đã tặng máy lỗi cho người ta rồi còn định ăn luôn của người ta nữa cẩn thận có ngày hóc đấy chú ạ :))

    Còn lại thì để anh em tự nhận xét :))
     
    danghaibach, thangbeo.ts, vuatrochoi8x2 người khác thích nội dung này.
  5. www.iblackshop.net

    www.iblackshop.net Thành viên

    Tóm tắt lại, tôi mời các ông trả lời tôi câu hỏi:

    Khi amazon đã xác nhận lỗi và tặng máy lỗi cho tôi rồi sao các ông còn định lấy lại. Các ông định kiểm tra cái gì (bảo ông ý bật máy tính lên để mình chat trực tiếp với Amazon cho mà nhìn thì các ông ý kêu đấy là ý kiến 1 chiều chỉ để tham khảo hoho Chắc là trình độ kỹ thuật bên đấy phải ghê gớm lắm, hơn cả kỹ thuật của Amazon. Mà chính mồm kỹ thuật bên đấy lại bảo mình nen contact Amazon để tiết kiệm thời gian và chi phí haha). Các ông định gửi lại sang Mỹ cho ai trong khi chẳng ai yêu cầu các ông làm thế :)) Làm thế các ông tốn nhiều chi phí lắm đấy. Mà phí này các ông tự liên hệ thì tôi ko phải trả ah nha :) Mà sau khi gửi sang rồi thì có trả lại máy đấy cho tôi không hay luộc luôn của tôi thế :)) Amazon nó có đòi đâu :))

    Đừng trả lời với cái điệp khúc đấy là quy trình, quy định bảo hành của cửa hàng nhé. Cùn như vậy thì đừng reply anh em nó cười cho đấy :))
     
  6. patienn

    patienn Thành viên

    16/3/12
    100
    157
    Nam
    Công Nhân
    VŨng tàu
  7. hanoiman83

    hanoiman83 Thành viên

    4/3/11
    26
    9
    Amz này chắc ship china đấy bác ơi rồi vn lây về cho nhanh chứ ai ship us
     
  8. minhquang00

    minhquang00 Thành viên

    15/10/08
    3.942
    106
    Nam
    sao mà chết hả b có lẽ bạn mua sp bên này lo ko dc bảo hành đúng ko . yên tâm đi ko có chuyện đấy đâu.
    còn chuyên lùm xum quanh vấn đề bảo hành thì ở đâu chẳng vướng phải ko nhiều thì ít quan trọng là sau khi có mâu thuẫn giữa cửa hàng vs khách ta phải bình tĩnh suy xét lại vấn đề xem ai đúng ai sai or ko hiểu nhau ở điểm nào để đi tới một cách sử sự hợp lý nhất vs lịch sự nhất , kẻo lại lạc vào chuyện vô bổ mất thì giờ , thời gián đó để nghỉ ngơi thư giãn và làm những việc có ích hơn dúng ko b .
     
  9. www.iblackshop.net

    www.iblackshop.net Thành viên

    Mình không biết cái đấy. Nhờ người bên US nhận giúp rồi chuyển về cũng nhanh. Mất tầm 10-14 ngày

    Hơ hơ. Khi nào bạn ý đến bảo hành nhớ câu này nhé :)) Đề nghị ông không đánh trống lảng mà hãy trả lời câu hỏi của tôi ở trên :))
     
  10. vandung1508

    vandung1508 Thành viên

    21/4/14
    31
    6
    Nam
    em thấy dịch vụ bảo hành bên đấy cũng ngon mà. Hôm trước lấy con kinde bên ấy, về thấy pin hơi yếu, mang ra đổi con mới ngay. Sao bác ko mang qua bảo hành mà abcxyz với bọn amazon chi cho mệt.
     
    queenbig04 thích nội dung này.
  11. www.iblackshop.net

    www.iblackshop.net Thành viên

    Mới mua, bị yếu pin mà được đổi con mới ngay? Xin lỗi, cái này không có trong danh mục bảo hành bạn nhé :)) Và theo quy trình của cửa hàng thì không có chuyện được đổi máy luôn và thì phải :))
    Mình biết rõ cái gọi là bảo hành ở VN là như thế nào (ko phải tất cả nhưng đa số) nên rất ít khi mua hàng và hạn chế đến cửa hàng khi có phát sinh vấn đề. Máy còn trong thời gian bảo hành thì chắc chắn 100% là phải liên hệ với Amazon chứ chẳng có cửa hàng nào dám tự ý đụng chạm vào. Và như đã nói ở trên, account đăng ký với thiết bị là có đầy đủ trách nhiệm và quyền lợi để được bảo hành. Và cái mình nhận được từ Amazon so với cái gọi là bảo hành ở cửa hàng thì bạn thấy nó khác xa nhau 1 trời 1 mực thế nào rồi đấy :))
     
  12. dinhcongdotb91

    dinhcongdotb91 Cao cấp

    2/4/11
    32
    5
    Nam
    Theo em thấy thì người ta vẫn bảo hành cho bác mà chứ có phải không bảo hành đâu. Còn quy định như thế nào thì cứ theo quy định mà làm thôi, ok thì mới mua hàng chứ.
     
  13. www.iblackshop.net

    www.iblackshop.net Thành viên

    Bảo hành ở chỗ nào bạn chỉ mình với :)) Amazon nó đã tặng mình mà mấy ông ý đòi luộc của mình. Đấy gọi là bảo hành ah :))
     
    quynhtt thích nội dung này.
  14. nguyenkhanhlong

    nguyenkhanhlong Thành viên

    9/10/11
    35
    67
    Amazon nó tặng cho bác thì bác liên hệ với amazon để lấy. còn nếu bác lhe với cửa hàng thì cửa hàng có nhiệm vụ bảo hành (đổi máy cho bác) và bác phải đưa lại máy đã mua chứ :D
    Cửa hàng vậy mới có lãi
     
  15. www.iblackshop.net

    www.iblackshop.net Thành viên

    Thì thế mình mới bảo ăn dày ăn cả bít tất có ngày hóc xương mà :)) Nếu không có chuyện Amazon tặng máy thì sẽ là bài ca anh tự liên hệ với Amazon cho nhanh chứ đợi bên em thì lâu lắm như đã trả lời ở topic này

    https://www.nhattao.com/threads/phu...pw2014-4gb-3tr1.1816211/page-39#post-48758109

    Trước khi đến cửa hàng mình đã nhờ xong xuôi bạn mình nhận hàng giúp ở bên US rồi, chỉ muốn ra xem cách xử sự của cửa hàng này thế nào thôi :)) Vì mình mua hàng ở đây nên xem trách nhiệm hỗ trợ đến đâu. Và tất nhiên là cửa hàng thì có kết nối với bên công ty vận chuyển, các thủ tục sẽ dễ hơn mình là cá nhân đi làm. Do vậy việc mình liên hệ nhờ trợ giúp chẳng có gì sai cả. Chi phí ship mình trả mà có bắt free cho mình đâu :)) Và y như dự tính của mình nên ko có gì làm thất vọng :))
     
  16. boyhaykhoc200

    boyhaykhoc200 Thành viên

    10/2/14
    168
    97
    Nam
    bảo hành kiểu đó chết thương gia.e nói thiệt.
    còn bác chủ thớt thì đã được amazon tặng máy.nên không muốn đưa lại cửa hàng.
    còn cửa hàng thì muốn lấy máy về sơ cua để ai có lỗi gì thì banh ra lấy linh kiện,nên làm khó không giúp đỡ.
    vậy thôi chứ có gì đâu.
     
  17. x_november_rain

    x_november_rain Thành viên

    7/6/08
    11
    6
    Nam
    Túm lại là cửa hàng sai rồi...
    Mình cũng đang định qua đó mua kindle paperwhite, thế này thôi vậy, tự ship cho nhanh, zzzz
     
    1101990 thích nội dung này.
  18. minhquang00

    minhquang00 Thành viên

    15/10/08
    3.942
    106
    Nam
    bạn nói cũng có phần đúng khi ko làm vừa lòng khách đấy là cái sai của c h rồi , thực ra sự việc mà giải quyết theo cách nhẹ nhàng hơn thì ok nhưng ai cũng giữ quan điểm của m thôi mà , thế nên thành chuyện cừoi cho thiên hạ . có đúng ko b
     
  19. emla10

    emla10 Thành viên

    5/10/07
    32
    7
    Xạo vừa phải thôi bro
     
  20. ecaros

    ecaros Thành viên

    5/11/08
    114
    46
    Định ăn trọn cái máy lỗi của người ta còn gái đĩ già mồm
     
    phuc0810 thích nội dung này.
Đang tải...