1. #1 thienbrand, 8/11/15

    Thông tin sản phẩm

    Last edited: 8/11/15
    Mod ko cần xóa đâu :)! @vinhphat369 nhận hàng!

    Đây không phải là một bài viết đòi xử lý máy lỗi nên sẽ ko có hình, phần vì đã bán máy cho người khác nên ko có biên lai.
    Đây không phải một bài viết đòi xử lý cái điện thoại tệ hại mình nhắc tới trong bài. Nó chỉ là nguyên nhân làm tôi thấy rõ khách hàng mang "quan trọng" với VP như thế nào.
    Vĩnh Phát không cần vào đây xin lỗi thái độ phục vụ và hứa hẹn sẽ cố gắng nâng cao này kia nọ, nghe nó lý thuyết lắm, cứ như hai ngừoi yêu nhau chia tay xong mới hứa hẹn "anh sẽ sửa đổi". Không cần đâu :)

    My story:
    Mình là người tiêu dùng smartphone được 4 năm nay. Lần đầu tiên trong cuộc đời mình đi tới một cửa hàng để mua hàng, mà mình bị đối xử cứ như đang đi ăn mày cửa hàng đó vậy.

    Chuyện là, chiều 30/10/2015, mình có mua một cái máy iPhone 6s của Vĩnh Phát, mình lại số 391 An Dương Vương mua, lần đầu tiên mua tại đây, khi vừa bước vào, đã chẳng có nhân viên nào đứng đón khách ở cửa như các cửa hàng khác. Mình xoay qua xoay lại tầm 4 - 5 giây thì có 1 cô gái chạy lại "anh kiếm gì anh?" và nhìn mình trân trân với vẻ mặt khá hình sự, lúc này mình nghĩ có lẽ cô nhân viên này gặp chuyện gì không vui chăng. Mình hỏi nhân viên ở đây chế độ bảo hành ra sao thì được trả lời là 1 đổi 1 trong 3 ngày đầu. Tuy nhiên một lâu sau mình mới để ý cô này trầm tính sẵn chứ ko phải khó chịu với mình, nên mình cũng ko bận tâm gì.

    Lưu ý là suốt từ ngày đầu đến khi kết thúc, mình luôn nói chuyện bằng một giọng nói nhẹ nhàng với mọi người, vì mình có giọng mái khá giống con gái và mình có đi học thanh nhạc nên biết làm thế nào để người nghe cảm thấy thoải mái.

    Mình bước vào, nói cần cây 6s 16GB hồng, họ bảo mình ngồi ghế rồi lấy máy ra. Sau đó có 1 anh chàng nhỏ nhỏ con đeo mắt kính lấy máy cho mình coi. Không nói một lời, ngồi xuống, đưa máy mình xăm xoi rồi rạch seal, khui ra. Mình xem thì thấy màn hình bị đèn nền ko đều (backlight uniform issue). nghĩa là đèn nền trên màn hình chỗ thì hơi tối chỗ thì sáng, ai xài iPhone chắc biết vấn đề này, trên Apple support forum thì trên thế giới đều bị cả!

    "Hardware problems can't be evaluated or solved on this user-to-user forum. You need to take it to Apple for warranty evaluation or where you bought it."

    Từ đời iphone 5 5s 6 6 plus đã có vấn đề này và câu trả lời & cách giải quyết của Apple đó là đổi máy mới.

    Ngay lập tức mình đổi ngay máy khác, khi mình đưa cho nhân viên coi thì anh trưởng cửa hàng với cái đầu đinh và bộ dạng hơi to con nhìn sơ 1 chút rồi nói trỏng, nhìn trừng trừng vào mặt mình: "máy này bình thường nha anh". Mình là người hiểu rõ nhất về vấn đề đèn nền không đều này, và mình trước đó đã cầm 2 cây 6s đều không có hiện tượng đó nên mình nói là có, anh cần phảii nhìn kĩ ở ánh sáng thấp và trong bóng tối nên anh ta đưa máy xuống gầm bàn. Một lát sau cầm máy đưa lên với 1 ánh mắt trừng trừng làm mình khó chịu "không thấy gì hết nha anh".

    Nhưng thấy thái độ không hài lòng của mình nên anh trưởng cửa hàng nói lớn với cậu nhân viên đeo kính lúc nãy (nguyên văn 1 cách trống không như vầy) "đổi máy khác cho ảnh, không được nữa thì trả tiền lại" rồi tiếp tục làm việc mà không cần nhìn mình. Sau đó mình phải đợi tổng cộng 38 phút mới lấy được cái máy đem từ store Vĩnh Phát ở...đối diện đường sang.

    ***

    Sau đó mình test máy đem về nhà cái máy khác, nhưng khi về (dĩ nhiên đã active) thì phát hiện vẫn bị lỗi backlight uniform, đằng này còn nặng hơn bình thường đó là màn hình phân nửa bên trái do đèn nền không đều làm nó ngã vàng, còn nửa màn hình bên phải thì bị ngã tím.

    Vì thấy vấn đề đèn nền trên các forum của Apple đều được giải quyết bằng cách đổi máy mới để khách hàng kiểm tra, cộng với việc Vĩnh Phát cam kết nguyên câu slogan to đùng trên web "1 ĐỔI 1", thì mình đem lại store để họ check lại. Khi bước vào, có 1 câu nhân viên khác bảo tôi là sáng mai 31/10 anh đem lại 713 3/2 Q10 để kiểm tra. mình vẫn quyết định đi lại đó để hỏi ý kiến của nhân viên.

    Khi bước vào gặp nhân viên bên đó (trung tâm bảo hành duy nhất của Vĩnh Phát) thì nhân viên xem máy mình và cô này kiểu như không muốn tiếp chuyện với khách hàng: một tay ôm mặt, mắt lãng đi chỗ khác, không thèm nhìn vào mặt mình, một tay ôm eo và nói chuyện với một giọng điệu mệt mỏi. Sau khi mình trò chuyện một hồi trong việc từ chối ko nhìn thấy đèn nền máy ko đều, thì một hồi sau cô ấy bảo "máy này tình trạng vầy nhẹ lắm, anh cầm về xài đi". Mình hỏi tại sao thì bảo "tụi em chỉ bảo hành 5 điểm chết trên màn hình thôi".

    Nhưng mình không bị điểm chết mà bị vấn đề khác thì không được bảo hành sao? MỌI NGƯỜI ĐI MUA Ở VĨNH PHÁT CHÚ Ý ĐIỀU NÀY NHÉ :)

    Sau đó cô ấy ngập ngừng rồi bảo mình về đi, mai quay lại kiếm kĩ thuật chứ giờ nghĩ rồi, trước khi quay lưng bỏ vào trong thì cô ấy còn nói thêm "nhưng em không chắc máy này dc đổi đâu nhé."

    Từ lúc cô ấy nói chuyện với mình đến khi đi vô thì nhìn vào mắt mình đúng 2 lần. Không 1 nụ cười nào cả.

    ***

    Trưa hôm sau mình đem lại đó thì không thấy cô ấy, mà lên thẳng lầu 3, mấy anh kĩ thuật thì mặt mũi bặm trợn mình không nói vì kĩ thuật chứ có phải bán hàng đâu mà đòi thái độ tốt. Thế vậy mà vẫn có chuyện để nói!
    Cái mày mình đưa ra bị đèn nền không đều và sau khi xăm soi, lại một bài ca cũ "máy hoàn toàn bình thường". Một cái máy mà 3 4 nhân viên bu lại liên tục nói vào mặt mình "bình thường nha anh, HOÀN TOÀN bình thường..." yeah, bình thường mà cần 3 4 người bu lại cả vú lấp miệng em vậy sao :)))

    Một hồi thì anh nhân viên kĩ thuật cũng thừa nhận "có nhưng rất ít, anh vui lòng (nhấn mạnh chữ vui lòng) đem về sử dụng tiếp dùm em" :)))

    Ra nắng còn thấy 1 bên trắng vàng 1 bên trắng tím mà bảo ít, mà dù có ít thì nó cũng là cái lỗi, bỏ 16,410k ra không phải nhận về 1 cái máy ko hoàn hảo.

    Sau đó thì có một nhân viên kĩ thuật già già ra, cũng với những cách giải thích đó nhưng với một kiểu nói chuyện đay nghiến hơn "thật sự bên chúng tôi không thấy gì cả (trong khi anh kia vừa thừa nhận là có ), chúng tôi hoàn toàn ko thấy gì cả, máy anh active rồi thì bảo chúng tôi đổi cho anh như thế nào? Anh V-U-I L-Ò-N-G đem về dùng cho".

    Vậy tóm lại: máy có lỗi đã được thừa nhận, bảo hành 1 đổi 1 3 ngày đầu, nhưng mình phải ôm về sài? Cuối cùng thì bảo mình chạy ngược qua store 319 An Dương Vương để giải quyết bằng cách so sánh với một máy khác. khi mình qua đó, thì anh Trưởng Cửa Hàng hậm hực đem một cây khác ra rồi lớn tiếng nói với mình "đây, chúng tôi khui hẳn 1 cây mới cho anh test đó".

    Wow, mình thật BIẾT ƠN Vĩnh Phát đã vì khách hàng mà khui hẳn cái seal-có-thể-đóng-lại-bất-cứ-lúc-nào để cho mình test và lớn tiếng dằn mặt mình như vậy!

    Sau khi để hai con máy kế bên, máy mình có đèn nền ko đều hiện rõ ra, sau đó thì cửa hàng trưởng lớn tiếng QUÁT NẠT MÌNH KHẮP CẢ CỬA HÀNG ĐỀU NGHE (từng câu từng chữ mình vẫn nhớ) "HÔM QUA ẤY, LÚC ANH KHUI RA CON MỚI THÌ KHÔNG CÓ GÌ, CHÚNG TÔI CŨNG ĐÃ ĐỔI CHO ANH CON MỚI RỒI. HÔM QUA ANH MÀ KO CHỊU NỮA LÀ CHÚNG TÔI TRẢ TIỀN CHO ANH NGAY! CÒN HÔM NAY ANH LẠI ĐEM TỚI NÓI NÀY NỌ NỮA! MÁY ANH HOÀN TOÀN BÌNH THƯỜNG."

    Mình vẫn nhỏ nhẹ với chất giọng âm hơi, nói chuyện lại "Vấn đề đèn nền này có rất nhiều và Apple đều đổi hết, cửa hàng cho phép đổi máy khác 1 đổi 1 làm chi mà máy bị vấn đề thì ko thể đổi?"

    "BÊN KIA NÓI VỚI EM LÀ KHÔNG CÓ!" (VẪN LỚN TIẾNG)

    Cuối cùng cả hai quyết định tìm một vị khách để nhờ xem. Vấn đề đèn nền ko đều thấy rõ nhất khi độ sáng tầm 50% trở xuống, nhưng khi mình đưa tay chỉnh thì cửa hàng trưởng nắm tay mình giật mạnh ra, đẩy mình lùi lại rồi lớn tiếng quát cả cửa hàng đều nghe "ANH NHỜ NGƯỜI TA TEST THÌ ANH KO CẦN NÓI GÌ HẾT, CÓ LỖI NGƯỜI TA TỰ THẤY" rồi hỏi người khách dồn dập "ANH THẤY KHÔNG? HOÀN TOÀN BÌNH THƯỜNG!"

    Mình định lên tiếng nói "đèn nền máy...." thì bị quát thẳng vào mặt mình "ANH KHÔNG CẦN NÓI!!! (ủa vậy sao anh cứ luôn miệng bảo bt dc, còn mình thì ko nhỉ :))) )

    Sau đó anh ta đòi thứ hai này dẫn cả hai qua bên Apple để check và mọi người nên biết là: thứ hai (tức hôm nay) là đã hết hạn 3 ngày 1 đổi 1 rồi :))
    Mình đồng ý và đi về, đằng sau lưng có thể nghe tiếng anh ta lớn tiếng quát ầm ỹ trong store "hôm qua, ảnh đã tới coi máy rồi không chịu rồi,..v..v." với sự có mặt của khá nhiều khách trong đó!

    Mình không cần đổi máy, mình đã đem ra FPT để check và sửa chữa rồi, mình chỉ viết bài này để mọi người thấy:

    THẾ NÀO LÀ THÁI ĐỘ PHỤC VỤ, THẾ NÀO LÀ BẢO HÀNH VÀ THẾ NÀO LÀ "KHÁCH HÀNG = THƯỢNG ĐẾ" CỦA VĨNH PHÁT MOBILE :)

    Không cần phải xin lỗi, không cần phải hứa hẹn điều gì cả, chỉ cần hành động bằng cách kiểm điểm và sữa chữa lại đi MuabaniPhone a.k.a Vĩnh Phát Mobile!!
     
    chenren128, chip_m, VampireAssistant7 người khác thích nội dung này.

  2. blueknife

    blueknife Thành viên

    25/4/08
    263
    75
    vl IPhone thần thành mà nhiều bệnh vậy, mua hàng mới mà cũng phải soi test thế này sao
     
    thienbrand thích nội dung này.
  3. chip_prince

    chip_prince Thành viên

    8/2/11
    447
    214
    Dạo này iphone lỗi màn hình nhiều quá nhỉ...hay lô máy đểu? Apple nổi tiếng tỉ mỉ cầu kì mà. Mỗi sản phẩm apple đều được xem như một tác phẩm công nghệ !
     
    thienbrand thích nội dung này.
  4. Gao Ranger

    Gao Ranger Thành viên

    24/11/12
    90
    47
    Nam
    Manchester, United Kingdom
    vl cửa hàng chửi khách :))), thế chết cm nó đi sống làm gì cho chật đất :)))))
     
    thienbrand thích nội dung này.
  5. kingmt

    kingmt Thành viên

    14/7/09
    124
    120
    Nam
    Thằng này nhiều phốt rùi. Ghét nhất là cái thái độ bố láo. Anh e cẩn thận.
     
    thienbrand thích nội dung này.
  6. muadatbanre79

    muadatbanre79 Thành viên

    9/2/15
    351
    832
    Bác chủ lành quá,gặp em thì yên tâm sáng hôm sau đi lau cửa kính,tháng khoảng 3 đến 4 lần tùy độ hứng
     
    thienbrand thích nội dung này.
  7. quanghuy_computer

    quanghuy_computer Thành viên

    15/10/08
    210
    254
    Nam
    bỏ nhiêu đó tiền sao ko kiếm chỗ nào bán chắc ăn mà vào mua, mua cái bọn cửa hàng này làm gì
    bọn vp này đâu phải ít phốt đâu mà cứ lao đầu vào mua
     
    thienbrand thích nội dung này.
  8. dynasty warrior

    dynasty warrior Thành viên

    13/4/13
    1
    2
    Nam
    Tiếc là bác chủ thớt không chụp dc tấm hình nào nhỉ
    Bác mà có video quay lại up lên mạng chắc mọi người thấy VP chạy mất dép
     
    thienbrand thích nội dung này.
  9. gaodenvang

    gaodenvang Thành viên

    4/5/12
    89
    155
    Nam
    Hàng trên 10 chai thì mình cứ chính hãng thegioididong, nguỷenkim mà mua thội, đố thằng nào dám to mồm cãi láo, tát vỡ mặt cho mai lên báo chơi :D
     
    thienbrand thích nội dung này.
  10. Iphone đợt đầu luôn có lỗi mà bạn.

    Máy nào cũng có tỉ lệ lỗi nhất định, làm gì có hoàn mỹ 100% :D coi như mình xui vậy.

    Cũng tại em ngu ngơ với dễ tính quá =.= biết vậy đợi bà nó chính hãng mua cho dễ xử lý.

    Lần sau bạn bè e có mua em sẽ đi chung và quay lại, nếu có thái độ khiếm nhã thì em chơi tới bến luôn. Bản thân em cũng biết họ sẽ ko thay đổi dù cho có vào đây hứa hẹn bao nhiêu câu nên em ko bỏ qua dễ dàng vậy đâu.

    Chị cái quần chứ chị :) Michel Jackson, Bằng Kiều, Thanh Bùi giọng mái đó, khinh nữa đi :)
     
  11. nightism

    nightism Thành viên

    12/1/15
    129
    127
    Nam
    nhớ bài này hôm nọ bị xóa rồi giờ post lại hả?
     
  12. quangttq

    quangttq Thành viên

    19/11/11
    144
    79
    ôi thanh niên thích màu hồng nam tính mạnh mẽ giống mình quá:D
     
  13. echchienbo

    echchienbo Thành viên

    4/10/08
    24
    5
    nhìn cái avatar và iphone màu hồng là em hiểu rồi !
     
  14. santa91

    santa91 Cao cấp

    26/9/11
    463
    107
    Nam
    làm ăn gì bố láo vậy.Chửi cả khách.Ko biết là phốt ntn nhưng thế thôi cũng đủ để đánh giá cửa hàng rồi.Mịa, làm ăn bố láo, chộp giật.Bác cho nó quả bom phân trộn dầu luyn cho cmnđ
     
    thienbrand thích nội dung này.
  15. qtm07

    qtm07 Thành viên

    3/1/10
    53
    10
    Mua xách tay cũng hên xui , hồi đó nghe phốt VP zụ zènfoen nhiều lắm . Cơ mà cũng liều mua con ipad air 2 gold cho bạn xài bt . CHia buồn cùng thớt . Up lên để mn cẩn thận
     
    thienbrand thích nội dung này.
  16. tôichan1

    tôichan1 Thành viên

    27/3/13
    120
    86
    Nam
    Vĩnh Phốt :D :D
     
    thienbrand thích nội dung này.
  17. amytang92

    amytang92 Thành viên

    15/5/11
    0
    1
    Mình cũng thật sự rất ko ưng cách phục vụ ở Vinhphat. Chãnh lắm ợ.
    Mình đy mua macbook chứ ko fai đy xin macbook mà nó kiểu khinh bỉ ấy. Chưa kể trả lời khách hàng phần cài đặt ko thể chấp nhận đc..
    Mình đã từng mua 2 ipad mini + macbooj mf840 trong vòng 1 năm. Thế mà hôm nọ ra cài đặt macbook, định nhờ nó chạy lại chương trình con iphone 6 plus của mình thỳ nhận đc câu 100k.thật ko đáng tí nào.
    Trước giờ mình mua đt đêù ơ tandaiduongmobile. Dù fai máy nó hay ko, nhưn nhìn qen qen là bên đấy cũng cài đặt for free. hậu mãi của vinhphat thế nào mình chưa rõ vì mình chưa đy bảo hành hay j cả. Mua ipad mini về cũng chưa lần nào đy cài đặt. Thế mà đy cài đặt macbook, nhân viên kiểu àh đến bảo hành chứ đâu fai mua, nên cứ cư xử như xin ấy! :)
     
    thienbrand thích nội dung này.
  18. lahan1234

    lahan1234 Thành viên

    21/6/12
    59
    60
    Nam
    tự do
    vcvvcvcvxcv
    Lại Vĩnh Phốt à nhầm Vinhphat Mobile . Chưa mua chưa biết bảo Hành
    Mua rồi mới biết ngậm hành mà thôi !
    Bọn này lừa đảo cò quay có tiếng rồi , mình là nạn nhân tụi này bảo hành đi bảo hành lại - đi đi lại lại , ức chế éo tả được . Lại seo hộ Vĩnh Phát Mobile lừa đảo chế độ bảo hành
     
    thienbrand thích nội dung này.
Đang tải...