Động cơ máy dầu Diesel và những điều cần biết

  • Mới 100%
  • Yên Bái

50.000 đ

Địa chỉ người bán:
Số 62 - Đường Lê Văn Tám - Thành phố Yên Bái Xem tất cả các địa chỉ
GARA DUNG BẮC
GARA DUNG BẮC
Ngày tham gia:
6/6/19
Sản phẩm:
12
Thích đã nhận:
0
  1. GARA DUNG BẮC

    GARA DUNG BẮC Thành viên

    6/6/19
    12
    0
    1
    Nữ
    #1 GARA DUNG BẮC, 10/10/19 at 16:08

    Thông tin sản phẩm

    Động cơ máy dầu Diesel nổi tiếng với sự bền bỉ và mạnh mẽ. Tuy nhiên, để duy trì ưu điểm ấy, chủ xe cần biết bảo dưỡng xe ô tô máy dầu đúng phương pháp. Dưới đây là những chia sẻ của Dung Bắc AuTo về đặc điểm và cách bảo dưỡng động cơ máy dầu Diesel:

    Đặc điểm xe ô tô sử dụng động cơ máy dầu

    Dầu Diesel là nhiên liệu chính của động cơ Diesel, đặc điểm của loại động cơ này là không sử dụng bugi đánh lửa. Quá trình nén hỗn hợp nhiên liệu và không khí bên trong xi lanh sẽ giúp động cơ sinh ra công.

    Ưu điểm của động cơ máy dầu Diesel:

    § Động cơ máy dầu có hiệu suất cao gấp 1,5 lần động cơ xăng thông thường.

    § Giá thành của dầu Diesel thấp hơn xăng.

    § Động cơ máy dầu sử dụng ít nhiên liệu hơn so với động cơ xăng.

    § Ở nhiệt độ bình thường, dầu Diesel không thể cháy nên an toàn hơn xăng.

    § Ít hư hỏng vặt.

    Những hư hỏng thường gặp ở xe ô tô máy dầu

    Tìm hiểu về những hư hỏng thông thường của xe ô tô máy dầu sẽ giúp chủ xe bảo dưỡng hệ thống nhiên liệu Diesel tốt hơn.

    Động cơ không khởi động

    Có nhiều nguyên nhân xe ô tô khó nổ máy hoặc không nổ máy:

    § Nhiên liệu không vào xi lanh vì khóa nhiên liệu bị đóng, nên không có nhiên liệu trong thùng chứa; van và pít tông cao áp gặp hư hỏng như kẹt hoặc gãy, mòn lò xo; các van bơm nhiên liệu bị hở khiến không khí lọt vào bên trong hệ thống; bơm cao áp bị điều chỉnh sai lệch, thanh răng của bơm bị kẹt cứng.

    § Nhiên liệu phun kém do muội than bám dày đặc ở kim phun khiến kim phun bị kẹt nên vệ sinh kim phun; vòi phun bị gãy lò xo; áp suất bắt đầu phun không chính xác; không khí tràn vào ống dẫn.

    § Dùng sai loại nhiên liệu phù hợp với xe, nhiên liệu kém chất lượng, bị nhiễm nước.

    § Nhiên liệu vào xi lanh sớm hay quá muộn bởi cân bơm bị sai.

    § Ở cuối thì, nhiệt độ và áp suất không khí bị nén thiếu. Lý do là bởi xu páp của động cơ không được kín hoặc bị treo; xi lanh hoặc bạc séc măng đã quá cũ, mòn hoặc hư hỏng; xi lanh bị khô ở bề mặt.

    Công suất động cơ không đủ

    Nguyên nhân khiến công suất động cơ không đủ hay nguyên nhân xe bị hụt ga có thể do:

    § Xi lanh không được cung cấp đủ nhiên liệu.

    § Nhiên liệu được phun vào xi lanh quá sớm hoặc quá muộn do cơ cấu truyền động của bơm bị mòn, cân bơm bị hỏng hóc.

    § Nhiên liệu phun ít, không đủ số lượng bởi muội than bám ở kim phun, lò xo vòi phun bị gãy.

    § Chất lượng nhiên liệu quá kèm, đặc biệt là trong nhiên liệu có lẫn nước.

    § Thời gian phun bị sai do trục cam bơm quá cũ, bị mòn hoặc con đội bị điều chỉnh không chính xác.

    § Đường ống hút bị tăng lực cản và đường xả xuất hiện đối áp.

    § Động cơ bị quá nhiệt vì két chứa nước làm mát không sạch sẽ. Quạt gió bị chùng đai truyền, cặn bẩn bám trong hệ thống làm mát.

    § Trục khuỷu động cơ gặp vấn đề, có tốc độ quay không đáp ứng yêu cầu của xe


    Động cơ làm việc không ổn định

    Những lý do dưới đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này:

    § Bầu lọc nhiên liệu lâu ngày không được lau chùi, quá bẩn.

    § Hai bộ phân quan trọng là pít tông bơm và van cao áp ở trạng thái treo.

    § Lò xo van cao hoặc kim phun áp bị gãy.

    § Thanh răng của động cơ và pít tông bơm bị kẹt.

    § Bộ điều tốc có mức dầu quá cao

    Động cơ thải ra khói đen, khói xám, khói xanh

    Nguyên nhân xe máy dầu thải khói đen, xám là do:

    § Nhiên liệu không được đốt cháy hoàn toàn.

    § Nhiên liệu bị thừa do không được cung cấp đều vào các xi lanh.

    § Quá tải động cơ, BCA bị điều chỉnh không chính xác.

    § Phun nhiên liệu không ổn định, chất lượng nhiên liệu quá tồi.

    § Áp suất nén không đủ.

    Nếu chủ xe thấy động cơ xả khói xanh thì hãy mang xe đi bảo dưỡng vì đây cũng là một hư hỏng dễ thấy. Tình trạng này xảy ra bởi:

    § Dầu nhờn lọt vào buồng đốt.

    § Xéc măng bị mòn, gãy hoặc kẹt, xéc măng dầu lắp không đúng.

    Động cơ làm việc trong thời gian ngắn.

    § Nguyên nhân của trục động cơ xả khói trắng.

    § Nhiên liệu bị lẫn nước.

    § Xi lanh có áp suất nén không đủ yêu cầu.


    Quý khách vui lòng gọi điện thoại để được tư vấn miễn phí chi tiết :

    Địa điểm : Ô TÔ DUNG BẮC

    Lào Cai : 02143.756.386

    Chăm sóc khách hàng Lào Cai: 02143821999

    Dẫn đường : https://goo.gl/maps/F1yzqQVV3NcEeD4j7

    Yên Bái : 02163.522.666 - 0858.522.666

    Dẫn đường : https://goo.gl/maps/gcf1eX1GpVb2aQ289

    Chăm sóc khách hàng Yên Bái : 0853.522.666

    Cứu hộ giao thông : 0961.115.115

    YOUR CAR , OUR CARE

    Website: http://otodungbac.vn



     

    Ảnh

    1. dong-co-may-dau-diesel-va-nhung-dieu-can-biet (2).jpg
    10/10/19 at 16:08 Copy Link
Đang tải...