http://vinaseoviet.com/wp-content/uploads/2016/01/dich-vu-seo-website-tong-the.jpg
Làm thế nào để tối ưu link nội bộ trong website? Đó là một trong những câu hỏi khiến cho hàng trăm người làm SEO phải nhức đầu hiện nay. Để có thể đạt được những thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm đặc biệt là Google thì SEOer phải sử dụng các công cụ http://vinaseoviet.com/seo-website/ làm sao để tăng traffic, đồng thời tăng só lượng người truy cập cũng như độ uy tín của website đối với các thiết bị tìm kiếm. Để thực hiện được điều này thì việc xây dựng liên kết nội bộ (internal link) là yếu tố quan trọng nhất.
Vậy Internal link là gì?
Internal link: Thực chất là giúp liên kết từ trang này đến trang kia của cùng website một cách tự nhiên và logic nhất. Đồng thời cũng làm tăng sức mạnh nội bộ của website, sẽ thu hút được người đọc và các công cụ tìm kiếm đi tới các trang đó, do đó sẽ tăng số người truy nhập, tăng độ uy tín với google, đó là yếu tố quan trọng để giúp tăng thứ hạng cho website của bạn, nếu đặt tốt có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng.
Hiện nay các seoer thường áp dụng kỹ thuật tối ưu hóa link in thay vì việc tập trung xây dựng backlink. Điều này được các thiết bị tìm kiếm đánh giá rất cao vì nó góp phần đáng kể để tăng thứ hạng Pagerank, tăng tốc độ index …
Trong một website có 2 loại liên kết chính:
Liên kết nội bộ (Internal link – link in): Là những liên kết hay có thể nói là các đường dẫn từ trang này đến trang kia của cùng một website để người dùng và các bọ google bot có thể đi tới các trang khác của cùng một tên miền một cách dễ dàng và tự nhiên.
Liên kết bên ngoài website gồm 2 loại
External link (link out): là những liên kết, đường dẫn từ website của mình trỏ đến website khác, là link truyền giá trị http://vinaseoviet.com/dich-vu-seo/dich-vu-seo-website-tron-goi/ đến một website mình tăng thứ hạng.
Backlink: là những liên kết từ website khác trỏ về website của mình. Backlink được trỏ về từ những website chất lượng và có uy tín thì độ uy tín, cũng như chất lượng website của ta cũng theo đó mà được tăng lên. Chính vì vậy việc đặt backlink cũng cần phải được tìm hiểu kỹ càng. Nếu ta đặt backlink ở những website xấu thì đương nhiên website của ta sẽ bị coi là tòng phạm, do đó làm giảm độ uy tín của website với các thiết bị tìm kiếm. Những website có đuôi: .GOV, .EDU thường là những website uy tín và chất lượng.
Bản chất của liên kết nội bộ (Internal Link):
Tối ưu sức mạnh nội lực trong bài viết cũng như trong Website, đồng thời giúp tối ưu cho quá trình sử dụng của người dùng cũng như con bọ của bộ máy tìm kiếm.
Nếu như trước kia ta thường tập trung vào việc thì ngày nay Google đánh giá rất cao với những website áp dụng kỹ thuật tối ưu Internal Link tốt. Internal Link có rất nhiều lợi ích mà trong đó phải kể đến việc nó giúp website có chỉ số PR đồng đều (nghĩa là không phải chỉ trang chủ có PR) hay tăng cường Page Authority, tăng tốc thời gian index…
Xây dựng hệ thống Backlink, tối ưu link nội bộ cho website.
Khi đã đặt ra mục tiêu cần đạt được thì ta cần xác định, vạch ra các bước, các đường lối cụ thể để đạt được hiệu quả cao nhất.
Trước hết ta cần xác định từ khóa mà ta cần đẩy lên top.
Lập danh sách các website có thứ hạng, traffic cao.
Phải đưa ra mục tiêu để hoàn thành chỉ tiêu về số lượng và thời gian là bao lâu, rồi bắt tay vào viết bài, vận dụng đúng các nguyên tắc để bài viết, cũng như bố cục sao cho tối ưu nhất.
Trong một bài viết ta nên có: 3 link khách nhau và 3 từ khóa khác nhau liên quan.
– Trong một trang riêng thì nên có:
Link trỏ về trang chủ.
Link trỏ về danh mục.
Link trỏ về các bài viết trước nó, sau nó.
Link trỏ về bài viết liên quan.
Link trỏ về bài viết nhiều người xem nhất .
Để tăng độ tự nhiên, cuốn hút cho bài viết và mở rộng nội dung thì ra có thể thêm các link về thông tin liên quan đến bài viết hay lĩnh vực mình đang đề cập đến. Chúng ta phải nhạy bén để nắm bắt được những nhu cầu của khách hàng xem khách hàng cần gì, muốn gì, đang thiếu gì để đánh đúng tâm lý, nhu cầu của khách từ đó thu hút số lượng lớn khách hàng -> điều hướng khách hàng đến sản phẩm.
Việc tạo các link in có độ bao phủ rộng như trên sẽ giúp cho website có những chỉ số PR đồng đều giữa các trang của cùng 1 website hay tăng cường PA, tốc độ index website…
Không nên quá lạm dụng việc đặt backlink, phải đạt backlink đúng chỗ để khách hàng thực sự cần có thể tìm thấy dễ dàng, như vậy hiệu suất cao, tránh spam, việc spam bài viết vào những page, forum không đúng nội dụng mình muốn nói đến vừa làm lãng phí thời gian, công sức mà hiệu quả công việc không cao, thậm chí còn bị google phạt do spam.
Tóm lại:
Có thể thấy việc xây dựng liên kết nội bộ có ý nghĩa riêng của nó. Nhưng nếu bạn không làm đúng cách có thể lầm hỏng chiến lược SEO của bạn. Xây dựng đúng cách và tỷ lệ hợp lý giữa liên kết nội bộ và liên kết ra ngoài, chắc chắn website của bạn như một cuốn sách tốt trong mắt của Google.
Hãy đến với chúng tôi http://vinaseoviet.com/dich-vu-seo/dich-vu-seo-tot-nhat/ để thấy được sự chăm sóc chúng tôi dành cho các bạn. Cam kết bạn sẽ có một dịch vụ tốt nhất.
Quý khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau:
Hotline : XXX – XXX
Email: [email protected] - [email protected].
Thread has no images