Trả lại vẻ long lanh chiếc xe già !

2/11/15 Xem: 398
  • 500.000
  • TP. HCM
  • Mới 100%
Địa chỉ:
74,Đường Vườn Lài,khu phố 1,Phường An Phú Đông, Quận 12, TP.HCM
  • kinhthanhoto

    kinhthanhoto Thành viên

    kinhthanhoto Sau vài ngày nằm ở gara, chiếc xe bị trầy xước khắp “thân thể” lại trở nên long lanh, như được lột xác một lần nữa.

    Chiếc xe sau khi được làm lại ngoại thất trở nên long lanh
    Hiếm có ở đâu trên thế giới này mà công việc tân trang ngoại thất và phục hồi thân vỏ ở các gara ôtô lại diễn ra sôi động như ở Việt Nam. Với tình trạng giao thông lộn xộn và rất nhiều xe hai bánh thiếu ý thức, việc ôtô bị trầy xước hay móp méo do va quệt diễn ra như cơm bữa.
    Trong cộng đồng những người sử dụng ôtô, bên cạnh những người giữ gìn xe cẩn thận và rất ý thức khi tham gia giao thông thì vẫn tồn tại không ít người thiếu ý thức. Quan niệm “ va quẹt đã có bảo hiểm ” hay “ mất tiền mua mâm thì đâm cho thủng ” đã ăn sâu vào ý thức của một bộ phận không nhỏ càng khiến cho chiếc xe bị “lạm dụng” nhiều hơn. Tuy nhiên trong bài viết này, Kinh Thành auto sẽ không đề cập đến chuyện ý thức người sử dụng mà đơn giản là công việc tân trang một chiếc xe cũ.


    Xử lý bề mặt là khâu tối quan trọng quyết định độ bền đẹp của lớp sơn mới
    “Kẻ thù” làm xe “già” đi
    Sau nhiều năm sử dụng, vỏ xe có thể đã bị trầy xước với hàng chục vết lớn nhỏ, thậm chí có thể bị móp méo do những va chạm nhẹ với xe hai bánh, do sỏi đá bắn lên hoặc bị quệt vào tường hay gốc cây khi lùi xe. La-zăng thì có thể bị sứt mẻ do cọ vào thành vỉa hè hay gạch đá bắn vào khi di chuyển trên những địa hình xấu.
    Trường hợp khó xử hơn là những chiếc xe quá cũ khiến vỏ xe đã bị gỉ sét nhiều, thậm chí bị thủng. Nếu sở hữu một chiếc xe có thân vỏ làm bằng hợp kim nhôm (như nhiều dòng xe cao cấp của Audi, Mercedes-Benz, BMW, Rolls-Royce, Land Rover…) thì chủ xe mới không phải lo lắng đến vấn đề gỉ sét, nếu không đây sẽ là mối đe dọa đối với bất kỳ chiếc xe nào.


    Mài bằng giấy nhám mịn sẽ gúp vỏ xe đạt độ nhẵn tuyệt hảo trước khi được đánh bóng

    Ban đầu chỉ là những vết xước sơn nhỏ nhưng lại không được kiểm tra và xử lý kịp thời, nếu phần kim loại đã bị lộ ra sẽ bị oxy hóa ngay lập tức. Vết gỉ sét ấy dần dần ăn sâu và lan rộng ra, đặc biệt là khi xe thường xuyên được sử dụng dưới trời mưa, khiến cho sơn ở các vùng xung quanh bị bong tróc và vỏ xe ở các vị trí đó bị mỏng dần và thủng.
    Điều đáng ngại là trong khi các vết lõm hay xước nhẹ hoàn toàn có thể phục hồi nguyên vẹn thì các vị trí đã bị gỉ sét “ăn” thủng sẽ không thể phục hồi. Chúng không chỉ làm cho chiếc xe trông bẩn thỉu lem luốc, mà còn là nguyên nhân gây ra những tiếng kêu khó chịu khi đi trên đường, đặc biệt là khi những điểm bắt vít bị gỉ “ăn” rỗng, khiến các chi tiết ăn khớp với nhau không chặt và phát ra tiếng ồn khi bị rung lắc.
    Các chi tiết ố vàng cần được tẩy sạch bằng hóa chất chuyên dùng


    Tùy theo cấp độ hư hỏng hay xuống cấp của thân vỏ mà người thợ đồng sơn phải xem xét để có cách phục hồi phù hợp trước khi sơn. Với những vết xước thông thường, có thể chỉ cần mài và tẩy thật sạch rồi bả ma-tít để làm phẳng bề mặt trước khi sơn màu lại, trong khi các vị trí vỏ bị móp cần được phục hồi bằng thiết bị hàn đinh và rút trước khi đắp bột bả.

    Mẹo nhỏ khắc phục gỉ sét
    Khi phát hiện thấy vỏ xe bị gỉ sét thì phải tiến hành xử lý càng sớm càng tốt, bởi nếu không vết gỉ sẽ nhanh chóng lan rộng và “ăn” sâu hơn, dẫn đến thủng vỏ xe. Ngoài những vết xước hở có thể nhìn thấy rõ, cần cảnh giác với những vị trí khiến sơn bị phồng rộp bởi đó là dấu hiệu của việc vỏ xe bị gỉ bên trong.
    Nếu điểm gỉ sét rất nhỏ, như vết sơn tróc bằng hạt đậu do đá rơi trên ca-pô, thì có thể dùng giấy nhám đánh sạch vết gỉ, sấy khô, rồi sau đó lấy một ít sơn có màu tương tự phủ lên trên.
    Nếu phần bị gỉ sét đã lan quá rộng hoặc đã làm vỏ xe bị thủng, bạn cũng cần khắc phục tạm thời bằng cách đánh gỉ thật sạch rồi dùng sơn chống gỉ quét lên bề mặt để tránh lan rộng thêm, rồi bố trí thời gian đưa xe đến các địa chỉ uy tín để phục hồi.
    Đi tìm màu sơn “zin”
    Khi đi trên đường, nếu để ý thì có thể dễ dàng bắt gặp đâu đó những chiếc xe mà mỗi phần thân vỏ lại có màu sơn đậm nhạt khác nhau. Nguyên nhân thì chẳng có gì khác, chính là sản phẩm của quá trình tân trang hay phục hồi thân xe mà người thợ đồng sơn do vội vàng hay tay nghề non kém mà không thể pha được màu sơn như xe nguyên bản. Chính vì vậy, pha sơn là một trong những công đoạn đòi hỏi sự tỉ mỉ và chính xác nhất khi tân trang xe, bởi nó quyết định đến vẻ đẹp của chiếc xe sau khi hoàn thiện.
    Ba bước đánh bóng sẽ giúp vỏ xe đạt độ bóng như gương
    Dưới đây là 1 số hình ảnh thực tế trước và sau khi sơn sửa



    Đầu xe bị trầy xước rất nhiều trước khi được tân trang... và lại long lanh như vừa ra khỏi showroom sau khi được tân trang


    Sơn bị trầy xước và bong tróc khắp phần cản sau xe
    Đuôi xe sau khi được tân trang trông lại như mới tinh



    La-zăng là chi tiết rất hay bị sứt mẻ và bám bụi bẩnThật khó tin đây là chiếc la-zăng đã sau gần chục năm sử dụng
    Của bền tại người
    Thông thường, một quy trình sơn tân trang xe là xử lý nền (nhựa hay kim loại bằng cách hàn vá hay phục hồi vết lõm, hoặc vá chỗ thủng do gỉ sét rồi mài và đánh thật sạch) bả ma tít, sơn lót, mài nhẵn, sơn màu, sơn dầu bóng và cuối cùng là đánh bóng. Xử lý nền là khâu vô cùng quan trọng, quyết định độ bền bám dính của bột bả ma tít. Nếu xử lý bề mặt không tốt, không sạch có thể khiến cho lớp bả bị bong ra từng mảng chỉ sau một thời gian ngắn.
    Hãy đến với chúng tôi - Kinh Thành auto tọa lại tại 74,đường Vườn Lài, P.An Phú Đông,Q.12,TP.HCM để được các nhân viên kỹ thuật ở đây trả lại vẻ đẹp bóng láng cho chiếc xe già của bạn
    Liên hệ trực tiếp : 0945.290.446 - 0938.26 76 95
     

    Ảnh

    1. clutch_disc.jpg
    2. images962065_wheeels_dct_blog480.jpg
    3. otoLongHaiTB_04.jpg
    Tag sản phẩm:
  • kinhthanhoto
    Thành viên
    Tham gia
    23/10/15
    Bài viết:
    10
    Thích đã nhận:
    0
    1. kinhthanhoto

      kinhthanhoto Thành viên

      kinhthanhoto Sau vài ngày nằm ở gara, chiếc xe bị trầy xước khắp “thân thể” lại trở nên long lanh, như được lột xác một lần nữa.

      Chiếc xe sau khi được làm lại ngoại thất trở nên long lanh
      Hiếm có ở đâu trên thế giới này mà công việc tân trang ngoại thất và phục hồi thân vỏ ở các gara ôtô lại diễn ra sôi động như ở Việt Nam. Với tình trạng giao thông lộn xộn và rất nhiều xe hai bánh thiếu ý thức, việc ôtô bị trầy xước hay móp méo do va quệt diễn ra như cơm bữa.
      Trong cộng đồng những người sử dụng ôtô, bên cạnh những người giữ gìn xe cẩn thận và rất ý thức khi tham gia giao thông thì vẫn tồn tại không ít người thiếu ý thức. Quan niệm “ va quẹt đã có bảo hiểm ” hay “ mất tiền mua mâm thì đâm cho thủng ” đã ăn sâu vào ý thức của một bộ phận không nhỏ càng khiến cho chiếc xe bị “lạm dụng” nhiều hơn. Tuy nhiên trong bài viết này, Kinh Thành auto sẽ không đề cập đến chuyện ý thức người sử dụng mà đơn giản là công việc tân trang một chiếc xe cũ.


      Xử lý bề mặt là khâu tối quan trọng quyết định độ bền đẹp của lớp sơn mới
      “Kẻ thù” làm xe “già” đi
      Sau nhiều năm sử dụng, vỏ xe có thể đã bị trầy xước với hàng chục vết lớn nhỏ, thậm chí có thể bị móp méo do những va chạm nhẹ với xe hai bánh, do sỏi đá bắn lên hoặc bị quệt vào tường hay gốc cây khi lùi xe. La-zăng thì có thể bị sứt mẻ do cọ vào thành vỉa hè hay gạch đá bắn vào khi di chuyển trên những địa hình xấu.
      Trường hợp khó xử hơn là những chiếc xe quá cũ khiến vỏ xe đã bị gỉ sét nhiều, thậm chí bị thủng. Nếu sở hữu một chiếc xe có thân vỏ làm bằng hợp kim nhôm (như nhiều dòng xe cao cấp của Audi, Mercedes-Benz, BMW, Rolls-Royce, Land Rover…) thì chủ xe mới không phải lo lắng đến vấn đề gỉ sét, nếu không đây sẽ là mối đe dọa đối với bất kỳ chiếc xe nào.


      Mài bằng giấy nhám mịn sẽ gúp vỏ xe đạt độ nhẵn tuyệt hảo trước khi được đánh bóng

      Ban đầu chỉ là những vết xước sơn nhỏ nhưng lại không được kiểm tra và xử lý kịp thời, nếu phần kim loại đã bị lộ ra sẽ bị oxy hóa ngay lập tức. Vết gỉ sét ấy dần dần ăn sâu và lan rộng ra, đặc biệt là khi xe thường xuyên được sử dụng dưới trời mưa, khiến cho sơn ở các vùng xung quanh bị bong tróc và vỏ xe ở các vị trí đó bị mỏng dần và thủng.
      Điều đáng ngại là trong khi các vết lõm hay xước nhẹ hoàn toàn có thể phục hồi nguyên vẹn thì các vị trí đã bị gỉ sét “ăn” thủng sẽ không thể phục hồi. Chúng không chỉ làm cho chiếc xe trông bẩn thỉu lem luốc, mà còn là nguyên nhân gây ra những tiếng kêu khó chịu khi đi trên đường, đặc biệt là khi những điểm bắt vít bị gỉ “ăn” rỗng, khiến các chi tiết ăn khớp với nhau không chặt và phát ra tiếng ồn khi bị rung lắc.
      Các chi tiết ố vàng cần được tẩy sạch bằng hóa chất chuyên dùng


      Tùy theo cấp độ hư hỏng hay xuống cấp của thân vỏ mà người thợ đồng sơn phải xem xét để có cách phục hồi phù hợp trước khi sơn. Với những vết xước thông thường, có thể chỉ cần mài và tẩy thật sạch rồi bả ma-tít để làm phẳng bề mặt trước khi sơn màu lại, trong khi các vị trí vỏ bị móp cần được phục hồi bằng thiết bị hàn đinh và rút trước khi đắp bột bả.

      Mẹo nhỏ khắc phục gỉ sét
      Khi phát hiện thấy vỏ xe bị gỉ sét thì phải tiến hành xử lý càng sớm càng tốt, bởi nếu không vết gỉ sẽ nhanh chóng lan rộng và “ăn” sâu hơn, dẫn đến thủng vỏ xe. Ngoài những vết xước hở có thể nhìn thấy rõ, cần cảnh giác với những vị trí khiến sơn bị phồng rộp bởi đó là dấu hiệu của việc vỏ xe bị gỉ bên trong.
      Nếu điểm gỉ sét rất nhỏ, như vết sơn tróc bằng hạt đậu do đá rơi trên ca-pô, thì có thể dùng giấy nhám đánh sạch vết gỉ, sấy khô, rồi sau đó lấy một ít sơn có màu tương tự phủ lên trên.
      Nếu phần bị gỉ sét đã lan quá rộng hoặc đã làm vỏ xe bị thủng, bạn cũng cần khắc phục tạm thời bằng cách đánh gỉ thật sạch rồi dùng sơn chống gỉ quét lên bề mặt để tránh lan rộng thêm, rồi bố trí thời gian đưa xe đến các địa chỉ uy tín để phục hồi.
      Đi tìm màu sơn “zin”
      Khi đi trên đường, nếu để ý thì có thể dễ dàng bắt gặp đâu đó những chiếc xe mà mỗi phần thân vỏ lại có màu sơn đậm nhạt khác nhau. Nguyên nhân thì chẳng có gì khác, chính là sản phẩm của quá trình tân trang hay phục hồi thân xe mà người thợ đồng sơn do vội vàng hay tay nghề non kém mà không thể pha được màu sơn như xe nguyên bản. Chính vì vậy, pha sơn là một trong những công đoạn đòi hỏi sự tỉ mỉ và chính xác nhất khi tân trang xe, bởi nó quyết định đến vẻ đẹp của chiếc xe sau khi hoàn thiện.
      Ba bước đánh bóng sẽ giúp vỏ xe đạt độ bóng như gương
      Dưới đây là 1 số hình ảnh thực tế trước và sau khi sơn sửa



      Đầu xe bị trầy xước rất nhiều trước khi được tân trang... và lại long lanh như vừa ra khỏi showroom sau khi được tân trang


      Sơn bị trầy xước và bong tróc khắp phần cản sau xe
      Đuôi xe sau khi được tân trang trông lại như mới tinh



      La-zăng là chi tiết rất hay bị sứt mẻ và bám bụi bẩnThật khó tin đây là chiếc la-zăng đã sau gần chục năm sử dụng
      Của bền tại người
      Thông thường, một quy trình sơn tân trang xe là xử lý nền (nhựa hay kim loại bằng cách hàn vá hay phục hồi vết lõm, hoặc vá chỗ thủng do gỉ sét rồi mài và đánh thật sạch) bả ma tít, sơn lót, mài nhẵn, sơn màu, sơn dầu bóng và cuối cùng là đánh bóng. Xử lý nền là khâu vô cùng quan trọng, quyết định độ bền bám dính của bột bả ma tít. Nếu xử lý bề mặt không tốt, không sạch có thể khiến cho lớp bả bị bong ra từng mảng chỉ sau một thời gian ngắn.
      Hãy đến với chúng tôi - Kinh Thành auto tọa lại tại 74,đường Vườn Lài, P.An Phú Đông,Q.12,TP.HCM để được các nhân viên kỹ thuật ở đây trả lại vẻ đẹp bóng láng cho chiếc xe già của bạn
      Liên hệ trực tiếp : 0945.290.446 - 0938.26 76 95
       

      Ảnh

      1. clutch_disc.jpg
      2. images962065_wheeels_dct_blog480.jpg
      3. otoLongHaiTB_04.jpg

    Chia sẻ trang này

    Đang tải...