Thread has no images

Volkswagen Sharan nhiều ưu đãi tháng 5 tại Volkswagen Sài Gòn

Nơi bán
Hồ Chí Minh
Tình trạng
Đã bán
Địa phương: Hồ Chí Minh
Tình trạng: Đã bán
Giá: 1.850.000.000
Điện thoại di động: Chưa có (Lưu ý an toàn khi mua hàng)
Địa chỉ: 120 Trần Hưng Đạo, Quận 1, Tp HCM, Quận 1, Hồ Chí Minh (Bản đồ)
Thông tin: Đã gửi 3/5/18, 227 Xem, 0 Trả lời
  1. hoanvitinh

    hoanvitinh Cao cấp

    19/3/10
    49
    2
    Nam
    Đại lý xe hơi Volkswagen Sài Gòn
    Điểm:
    $126
    #1 hoanvitinh, 3/5/18

    Thông tin sản phẩm

    Nơi bán
    Hồ Chí Minh
    Tình trạng
    Đã bán
    Last edited: 4/5/18
    Hãy đến với ô tô Volkswagen Sài Gòn chúng tôi để được :
    - Đăng ký lái thử để cảm nhận được sự khác biệt và chất lượng xe Volkswagen
    - Hỗ trợ và chiết khấu về giá tốt nhất và cùng nhiều phần quà ưu đãi hấp dẫn rất cao.
    - Hỗ trợ vây vốn 80% , thủ tục nhanh chóng . có xe giao ngay.
    - Dịch vụ chăm sóc sau bán hàng tốt nhất.
    · Volkswagen Sài Gòn chúng tôi xin cam kết với QUÝ KHÁCH HÀNG khi đến với chúng tôi sẽ được hài lòng và vui vẽ nhẩt.

    Kính chúc QUÝ KHÁCH mạnh khỏe , hạnh phúc và gặp nhiều may mắn .!.!

    Mọi thông tin chi tiết kính mong QUÝ KHÁCH hãy liên hệ :
    Đại lý Volkswagen Sài Gòn
    Địa chỉ Showroom: 4A Trường Chinh, P.15, Quận Tân Bình, Tp.Hcm.
    Hotline kinh doanh: XXX
    Website: http://saigonvolkswagen.com/
    Facebook: https://www.facebook.com/volkswagensaigonvietnam/


    Nhắc đến https://tinhte.vn/threads/danh-gia-vw-sharan-chiec-mpv-dang-mo-uoc-cho-gia-dinh.2765052/tags/xe-7-cho/ dành cho gia đình, đa phần khách hàng nghĩ đến các mẫu xe SUV mà quên mất vẫn còn đó các mẫu MPV hữu dụng, thích hợp hơn cho việc đi lại chủ yếu ở đô thị và đi đường trường. https://tinhte.vn/threads/danh-gia-vw-sharan-chiec-mpv-dang-mo-uoc-cho-gia-dinh.2765052/tags/volkswagen-sharan/ là một trường hợp điển hình như vậy. Nhưng chưa dừng ở đó, https://tinhte.vn/threads/danh-gia-vw-sharan-chiec-mpv-dang-mo-uoc-cho-gia-dinh.2765052/tags/sharan/ còn có rất nhiều điều bất ngờ khiến nhóm đánh giá Xe Tinh Tế nghĩ rằng đây là chiếc MPV thật sự đáng mơ ước của các gia đình.

    Video Đánh giá VW Sharan - Chiếc MPV của sự bất ngờ | Xe.tinhte.vn


    Rõ ràng chiếc MPV nước Đức đã, đang gặp nhiều khó khăn tại Việt Nam kể từ khi ra mắt vào năm 2016. Có thể là vì giá bán “khó gần” lên đến 1,85 tỷ đồng. Có thể là do thương hiệu VW còn lạ lẫm với số đông khách hàng. Hoặc đơn giản chỉ là bề ngoài Sharan kém bắt mắt.

    [​IMG]

    Nhưng sau 4 ngày trải nghiệm Sharan, Xe Tinh Tế thật sự bất ngờ. Bởi lẽ sản phẩm của https://tinhte.vn/threads/danh-gia-vw-sharan-chiec-mpv-dang-mo-uoc-cho-gia-dinh.2765052/tags/volkswagen/ từ trước đến nay chưa được nhìn nhận chính xác về giá trị sử dụng. Các ưu điểm về tiện nghi, vận hành và an toàn lại không được dịp “tỏa sáng” trước công chúng.

    Mình cũng xin nói thêm một vài thông tin chính về mẫu VW Sharan đang bán tại Việt Nam. Đây là https://tinhte.vn/threads/danh-gia-vw-sharan-chiec-mpv-dang-mo-uoc-cho-gia-dinh.2765052/tags/sharan-the-he-thu-hai/, được VW Việt Nam phân phối chính hãng dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc. Mẫu https://tinhte.vn/threads/danh-gia-vw-sharan-chiec-mpv-dang-mo-uoc-cho-gia-dinh.2765052/tags/mpv-co-trung/ cạnh tranh trực tiếp nhất với Sharan là Odyssey “bản châu Á” của Honda Việt Nam. Xe có giá bán 1,99 tỷ và nhiều tính năng trang bị khá tương đồng so với Sharan.

    Một chiếc xe 7 chỗ thực thụ

    Trở lại với chủ đề chính, đầu tiên mình muốn chia sẻ với anh em 5 lý do nên chọn MPV thay vì SUV nếu đang lựa chọn chiếc xe 7 chỗ thực thụ, chứ không phải 5+2. Hầu như ai mua xe 7 chỗ cũng đều nghĩ đến SUV đầu tiên, thay vì MPV. Chỉ trừ Innova là một ngoại lệ vì nó là xe MPV nâng gầm. Sau đây là 5 lý do xác đáng để anh em cân nhắc về một chiếc https://tinhte.vn/threads/danh-gia-vw-sharan-chiec-mpv-dang-mo-uoc-cho-gia-dinh.2765052/tags/mpv-7-cho/:

    Thứ 1: Hàng ghế 2 và 3 của xe MPV đều là ghế chính, chứ hiếm có ghế chính kèm ghế phụ như xe SUV. Nên mọi vị trí ngồi trên xe MPV đều cho cảm giác ôm lưng và thoải mái như nhau.

    [​IMG]
    Hàng ghế thứ 2 ở Sharan là 3 ghế full

    [​IMG]
    Hàng ghế thứ 3 ở Sharan cũng có không gian đầu và chân tốt hơn nhiều SUV cùng hạng

    Thứ 2: Việc ra vào băng thứ 3 của MPV dễ dàng hơn do cửa lùa rộng.

    [​IMG]
    Sharan sử dụng cửa bên trượt điện, việc ra vào xe dễ dàng hơn

    Thứ 3
    : Gầm thấp hơn SUV nên các chị em mặc váy hay anh em có khổ người lớn lên xuống đỡ khó khăn hơn.

    Thứ 4: Cùng một cỡ xe, không gian cốp sau của MPV thường lớn hơn SUV. Không gian cốp sau của Sharan khi ngồi đủ 3 hàng có dung tích gần 400 lít, lớn hơn đáng kể so với những mẫu SUV hay Crossover cỡ trung khác trên thị trường.

    [​IMG]
    Khoang hành lý khi đi đủ 7 người của Sharan có dung tích 375 lít
    Thứ 5: Khi vào cua, trọng tâm thân xe của MPV thấp nên thân xe ít nghiêng hơn, người trong xe cũng đỡ bị say xe hơn.

    [​IMG]
    Sharan có gầm thấp và trọng tâm thấp. Hỗ trợ việc ra vào xe dễ hơn, giúp khi vào cua thân xe ổn định hơn.

    Thật sự, lý do mà số đông người mua xe 7 chỗ ở Việt Nam thường chọn SUV là vì dáng đẹp và gầm cao. Trong khi 5 tiêu chí vượt trội trên của MPV mới là cái chúng ta cần nhiều hơn ở một chiếc xe 7 chỗ thực thụ. Nói chung nếu đi đường onroad nhiều thì MPV mới là sự lựa chọn hợp lý hơn nếu tìm xe 7 chỗ.

    Tiếp theo, mình thật sự đánh giá cao về độ hữu dụng của ba hàng ghế ở Sharan vì những điều sau:

    1. Cách bố trí ghế “công bằng” cho tất cả mọi người: Volkswagen áp dụng sơ đồ 2 – 3 – 2 thay vì kiểu 2 – 2 – 3 như ở Honda Odyssey. Từng ghế ở Sharan đều là ghế rời hoàn chỉnh để mọi người ngồi thoải mái như nhau. VW không thiên vị hàng ghế giữa "hạng thương gia" và dồn ba người vào băng ghế cuối như mẫu xe Nhật.

    [​IMG]
    Ba ghế rời ở hàng ghế giữa trên Sharan
    [​IMG]
    Hàng ghế thứ 3 ở Sharan gồm hai ghế rời.
    2. Hàng ghế thứ 3 của Sharan có không gian tốt cho cả người lớn: Mình lại nhờ Mod @turquoise cao 1m75 ngồi làm mẫu. Chỗ để chân vẫn còn dư một ít, không gian đầu thì dư dả nhiều hơn. Tư thế ngồi cũng tốt hơn hẳn nếu so với Odyssey, đùi gần như vuông góc với thân người nên đi xa sẽ thoải mái, không bị xổm nhiều. Nếu VW bọc da bệ tỳ tay này thay vì làm nhựa cứng thì sẽ "yêu" hơn nữa.

    [​IMG]
    Tư thế ngồi ở hàng ghế thứ 3 rất thoải mái

    3. Hàng ghế thứ 2 của Sharan là 3 ghế chính hoàn toàn và có khả năng mở rộng độ tựa lưng: Không gian ở hàng ghế thứ 2 có phần dư dả hơn hàng ghế thứ 3. Ngoài ra bạn có thể trượt tới lui để gia tăng thêm không gian cho người ngồi cuối. Phải mà chiếc ghế giữa khi gập lại có thể thành một cái bệ tỳ tay cho 2 ghế 2 bên thì sẽ không còn gì để chê ở đây.

    [​IMG]
    Hàng ghế thứ 2 ở Sharan có thể trượt và nghiêng tựa lưng
    4. Hàng ghế đầu của Sharan gồm hai ghế chỉnh điện, tích hợp bơm hơi tựa lưng. Ghế lái có thêm chức năng nhớ hai vị trí và massage. Chỉ cần bấm một chạm là có thể kích hoạt ngay, không cần giữ 3 giây như một vài mẫu xe khác.

    [​IMG]
    Ghế trước ở Sharan thiết kế ôm sát người ngồi, cả hai ghế đều chỉnh điện

    5. Việc ra vào xe cho hàng ghế thứ 3 cũng hết sức đơn giản: Kéo lẫy cơ trên tựa lưng thì ghế bên ngoài sẽ trượt và dựng sát về trước, mở ra đường đi thênh thang cho hành khách vào trong. Kiểu kéo 1 chạm này theo mình rất tiện lợi. So với chiếc Odyssey mình từng trải nghiệm thì việc tiếp cập hàng ghế cuối của Sharan dễ hơn hẳn.

    [​IMG]
    Chỉ cần kéo lẫy cơ là ghế đã dựng sát về trước, việc ra vào hàng ghế thứ 3 rất dễ dàng.
    Tiện nghi "thông minh", nội thất tiện dụng

    Quả thật mình phải thừa nhận người Đức, cụ thể ở đây là đội ngũ kỹ sư xây dụng nên Sharan hết sức tài tình. Họ đã kết hợp hài hòa giữa giữa trang bị hiện đại từ trời Âu cùng tính thực dụng thường gặp ở xe châu Á. Những nhu cầu sử dụng của bản thân trong 4 ngày trải nghiệm được đáp ứng đầy đủ, không hề thừa hay thiếu một tí nào.

    [​IMG]

    Đầu tiên, hệ thống thông tin giải trí của Sharan thân thiện và thú vị đến bất ngờ. Màn hình cảm ứng 6.5-inch của hệ thống giải trí được tích hợp kèm cảm biến chuyển động. Nhờ vậy nó biết khi nào ngón tay sắp chạm vào để mở rộng các nút bấm ra và giúp chúng ta bấm chính xác hơn.

    [​IMG]
    Thanh menu điều khiển bên dưới màn hình cảm ứng ở dạng thu nhỏ
    [​IMG]
    Khi đưa tay gần vào màn hình, thanh menu tự phóng to ra để thao tác bấm chính xác hơn

    Hệ thống còn hỗ trợ kết nối https://tinhte.vn/threads/danh-gia-vw-sharan-chiec-mpv-dang-mo-uoc-cho-gia-dinh.2765052/tags/apple-carplay/ hay https://tinhte.vn/threads/danh-gia-vw-sharan-chiec-mpv-dang-mo-uoc-cho-gia-dinh.2765052/tags/android-auto/ để sử dụng hệ thống dẫn đường trên smartphone. Tuy nhiên dữ liệu Apple Maps ở Việt Nam vẫn chưa ngon lắm nên đa số anh em Xe Tinh Tế xài Apple CarPlay để nghe nhạc trong kho Apple Music là chính.

    [​IMG]
    Hệ thống thông tin giải trí của Sharan hỗ trợ kết nối Apple CarPlay với điện thoại iPhone

    Dàn âm thanh 8 loa cũng là một điểm cộng lớn khác của Sharan, phải nói là hay đến bất ngờ. Chất âm cho ra chi tiết, tiếng bass chắc gọn, tiếng treb cũng ổn. Nói chung là nịnh tai của số đông, mua về thì anh em cũng không cần phải nâng cấp thêm về âm thanh.

    [​IMG]
    Các bài nhạc được dàn loa của Sharan thể hiện xuất sắc hơn mong đợi

    Đáng chú ý, hệ thống sẽ tự động tăng - giảm âm lượng tương ứng khi bạn tăng tốc và lúc đỗ xe. Trước hết, cabin sẽ không bị ồn bởi tiếng động cơ tăng áp hoạt động ở tua cao. Tiếp đến bạn có thể nghe ngóng rõ hơn bên ngoài khi lùi xe, như vậy sẽ an toàn hơn.

    [​IMG]
    Khi vào số lùi, hệ thống giải trí sẽ tự giảm âm lượng xuống

    Nói về độ thực dụng thì VW mang đến rất nhiều vị trí để đồ và để ly rải rác khắp cabin. Sự chỉnh chu còn thể hiện ở lớp vải mềm lót bên trong hai ngăn chứa đồ ở bảng tablo hay hốc để chai trên cửa trước.

    [​IMG]
    Hộc để đồ ở bảng tablo được lót vải mềm êm ái

    [​IMG]
    Ngăn để điện thoại, ví tiền phía trên bảng tablo

    [​IMG]
    Hốc để chai trên cửa trước cũng được lót vải mềm

    Một điểm nhỏ mà bản thân mình rất thích ở xe VW nói chung là tựa tay trung tâm ở ghế trước. Chi tiết này có thể điều chỉnh 3 nấc độ cao, thích hợp với nhiều khổ người khác nhau, giúp tay đỡ mỏi hơn đáng kể khi lái xe đường dài.

    [​IMG]
    Bệ tì tay trung tâm ở Sharan có thể tùy chỉnh 3 độ cao

    Ngoài ra, Sharan còn mang đến nhiều chi tiết nhỏ nhưng có võ khác như sau:

    [​IMG]
    Hàng ghế giữa bố trí thêm hai chiếc bàn nhỏ, nếu cần có thể sử dụng làm việc hoặc để thức ăn, đồ uống

    [​IMG]
    VW còn bố trí một khay để ly dưới sàn cho hàng ghế giữa, khi cần có thể mở ra để sử dụng

    [​IMG]
    Hốc trên cửa trước và cửa trượt có kích thước to, đủ chỗ cho cả các chai nước lớn 1,5L hoặc hai chai nước nhỏ

    [​IMG]
    Hàng ghế thứ ba cũng có ngăn để đồ và để nước ẩn bên dưới bệ tì tay. Cách bố trí này tuy đơn giản nhưng lại hiệu quả. Vừa tiết kiệm không gian, vừa đáp ứng được nhu cầu của hành khách.

    Sharan trong tiếng Ba Tư có nghĩa là “Carrier of Kings" – Người vận chuyển hàng hóa cho những nhà vua. Volkswagen chọn tên gọi như vậy chắc hẳn muốn ý ám chỉ đến không gian hành lý rộng rãi bên trong chiếc MPV cỡ trung này. Cụ thể thì dung tích chứa hàng hóa, hành lý tương ứng với số lượng chỗ ngồi lần lượt đạt như sau:

    [​IMG]
    Ngồi đủ 7 chỗ : 375 lít

    [​IMG]
    Ngồi 5 chỗ, gập phẳng hàng ghế cuối: 711 lít

    [​IMG]
    Ngồi 2 chỗ, gập phẳng hàng ghế giữa và cuối: 2.297 lít


    Với không gian mở rộng tối đa, Sharan hoàn toàn có thể trở thành một chiếc xe mini van “thồ hàng” khi cần thiết. Hạn chế có chăng là các thao tác dựng ghế trở lại để ngồi tốn kha khá sức lực, công đoạn cũng hơi rườm rà, nhất là hàng ghế cuối. Dù sao, đối với một chiếc MPV cỡ trung phổ thông như Sharan thì điều này là khó tránh khỏi. Ngay cả một vài mẫu MPV đắt tiền hơn cũng phải thao tác gập/dựng ghế bằng tay.

    So với Odyssey, Sharan không thua kém về mặt tiện nghi. Chiếc MPV của VW có được các trang bị đáng chú ý sau:

    [​IMG]
    Nút bấm mở/đóng cửa trượt điện hai bên tại vị trí người lái

    [​IMG]
    Nút bấm mở/đóng cửa trượt địa phía sau

    [​IMG]
    Điều hòa tự động ba vùng kèm hốc gió phụ cho người ngồi sau

    [​IMG]
    Cửa sổ trời toàn cảnh panorama chỉnh điện

    [​IMG]
    Màn che nắng cho hàng ghế giữa

    [​IMG]
    Cửa sau chỉnh điện


    Ngoại hình tối giản, kích thước gọn gàng

    Quay trở lại vẻ ngoài, mình thừa nhận là Sharan không mạnh về thiết kế. Tổng thể chiếc xe vuông vức, dễ nhìn nhưng không có được điểm nhấn nào đáng chú ý. Bên cạnh đó, tỷ lệ phần đầu xe khá ngắn nhằm tối ưu không gian cho cabin bên trong.

    [​IMG]

    Nơi “đáng xem” nhất có chăng là góc nhìn trực diện từ trước. Cặp đèn pha Xenon kèm dãy đèn LED ban ngày chữ U tương đối bắt mắt. Hệ thống chiếu sáng còn được Volkswagen tích hợp tính năng tự động bật/tắt, tự điều chỉnh góc chiếu khi vào cua và bộ rửa đèn.

    [​IMG]

    Sharan sử dụng bộ lốp 225/50 đi cùng mâm xe 17-inch, nhìn chung cân xứng với tổng thể dáng xe. Phần khung cửa kính được viền chrome tăng thêm phần sang trọng cho ngoại thất. Trên nóc xe có thêm hai thanh baga dành cho việc chở thêm hàng khi cần thiết.

    [​IMG]

    Phía sau, cụm đèn hậu LED mang tạo hình 3D hiện đại và kha cuốn hút. Dãy đèn báo phanh phụ cùng đèn phản quang thấp dưới cản xe sẽ tăng khả năng nhận diện cho các phương tiện khác trên đường.

    [​IMG]

    Về kích thước, Sharan có chiều dài tổng thể gần tương đương với Toyota Camry, đạt 4.854 mm. Vậy nên đi lại ở đô thị hay tìm nơi đỗ xe sẽ không là vấn đề quá lớn với tài xế. Đó thật sự là điểm cộng lớn với một MPV cỡ trung như Sharan. Nó đủ gọn để xoay trở trong phố mà vẫn nhẹ đầu, nhưng mà bên trong thì vẫn đủ rộng rãi để đi xa mà không mệt. Các bạn mà lái những mẫu xe cỡ lớn trong thành phố sẽ “thấm” cái cảnh phải liên tục canh góc trước sau để không xảy ra va quẹt. Rất là mệt mỏi và căng thẳng.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, khả năng xoay trở của Sharan còn kém so với đối thủ. Bán kính quay vòng của Sharan là 5,95 mét, lớn hơn của Odyssey là 5,4 mét.

    Lái hay như sedan

    Có một sự thật rằng Sharan xây dựng dựng trên phần lớn khung gầm của chiếc sedan Passat. Còn động cơ VW trang bị là loại tăng áp TSI 2.0L, kết hợp cùng hộp số tự động ly hợp kép DSG 6 cấp. Vô-lăng còn được vát nhẹ mặt đáy, hai lẫy chuyển số cũng xuất hiện. Những thứ mình vừa kể thật sự lạ lẫm với một chiếc MPV, và sau khi trải nghiệm thì mình phải nói rằng Sharan hay đến bất ngờ.

    [​IMG]

    Đầu tiên ở vị trí lái, mình cảm giác như đang lái một chiếc sedan với vị trí ngồi thấp, chân duỗi thoải, và quan trọng là nó không tạo cho mình cảm giác đang là tài xế lái cho người khác giống một vài mẫu MPV cỡ lớn mình từng lái qua. Tầm quan sát khá tốt, chỉ trừ 1 điểm là cột chữ A hơi lớn.

    Như đã nói, điều mà Sharan thật sự khiến mình bất ngờ đó là cảm giác lái của nó hơi bị hay. Từ trước đến giờ mình chưa từng nghĩ là một chiếc MPV có thể mang đến cảm giác lái hay như vậy.

    Vô-lăng trợ lực điện của VW Sharan tuy nhẹ nhưng vẫn đem đến cảm nhận mặt đường và độ chính xác ở mức khá. Mọi thứ đều rất tự nhiên, không hề có sự can thiệp thô bạo nào.

    [​IMG]

    Nhờ chia sẻ khung gầm với Passat nên phản ứng thân xe của Sharan có phần giống xe con. Dù không thực sự quá lanh nhưng thân xe vẫn phản hồi đủ gọn gàng, theo ý muốn người lái. Thuật ngữ chuyên ngành gọi là "Well Composed". Độ nghiêng thân xe khi vào cua của Sharan được kiểm soát ở mức khá. Dĩ nhiên không thể tốt được như sedan, nhưng dù sao vẫn ổn hơn hầu hết những mẫu SUV hay Crossover khác.

    Điểm ấn tượng nhất trong tổng thể cảm giác lái nói chung của Sharan nằm ở hộp số ly hợp kép DSG 6 cấp. Thật khó tin khi một chiếc xe hướng đến gia đình lại có khả năng sang số nhanh như điện của xe thể thao. Mỗi lần downshift là mình lại lầm tưởng đang lái một chiếc xe thể thao nào của VW chứ không phải một chiếc MPV. Tuy nhiên, ở đây VW đã tinh chỉnh lại thuật toán sang số để hộp số trên Sharan ít hung hăn hơn và cho cảm giác êm hơn khi chạy trong phố so với những dòng thể thao thực thụ.

    Động cơ tăng áp 2.0 lít 4 xy-lanh thẳng hàng của Sharan cho công suất tối đa khoảng 220 mã lực và mô men xoắn cực đại 350 Nm. Mức công suất này thậm chí lớn hơn nhiều so Odyssey sử dụng động cơ 2.4 lít hút khí tự nhiên.

    [​IMG]

    Sharan có cấu hình dẫn động cầu trước. Sức mạnh truyền qua hộp số ly hợp kép 6 cấp có thể giúp Sharan tăng tốc từ 0-100 km/h dưới 8 giây và đạt tốc độ tối đa khoảng 230 km/h.

    Dĩ nhiên với 1 chiếc xe động cơ tăng áp thì bạn không thể nào kỳ vọng cảm giác chân ga nó được tự nhiên như những động cơ hút khí tự nhiên. Nếu động cơ hút khí tự nhiên bạn đạp bao nhiêu thì nó đi bấy nhiêu và chấm hết. Thì động cơ tăng áp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như ngưỡng tăng áp turbo thresold, độ trễ tăng áp turbo lag. Động cơ tăng áp có phần phức tạp hơn nhiều nên đôi khi nó không đáp ứng tốc độ theo ý muốn của chúng ta. Bù lại là động cơ tăng áp có ưu điểm tiết kiệm hơn.

    [​IMG]

    Sức mạnh này có thể làm chiếc xe 1,8 tấn này lết bánh khi đạp hết chân ga. Mình để ý thấy hệ thống ổn định thân xe điện tử ESP trên Sharan can thiệp khá trễ, vẫn để cho bánh xe xoáy ở một mức nhất định trước khi can thiệp bằng cách ngắt ga. Điều này cũng không khác gì những mẫu xe thể thao, nó vẫn cho người lái cảm giác phá phách một chút thay vì loại bỏ hẳn cảm giác đó.

    VW cũng trang bị cho Sharan hệ thống khóa vi sai điện tử XDS. Tuy nhiên thực chất đây chỉ là tên gọi marketing vì chính xác hệ thống này là loại phân bổ mô men xoắn bằng phanh Torque Vectoring Control. Khi vào cua nó sẽ hỗ trợ phanh bánh trong để đem lại khả năng ôm cua tốt hơn.

    Hệ thống treo của Sharan thiên về hướng mềm nên khá êm. Mình ước phải chi hệ thống treo Sharan cứng thêm một chút, để độ nghiêng thân xe ít hơn thì chắc sẽ còn lái đã hơn nữa. Nhưng mà như vậy thì không hợp lý với một mẫu xe gia đình cho lắm.

    [​IMG]

    Ngoài ra, khả năng cách âm của Sharan rất tốt. Cả về cách âm gầm lẫn cách âm môi trường đều đáng khen. Mua xe về, bạn chỉ cần dán thêm phim cách nhiệt nữa là xem như hoàn chỉnh, không cần lo nghĩ thêm về xử lý cách âm.

    Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động là một trong những tính năng an toàn nổi bật trên Sharan. Adaptive Cruise Control là một dạng nâng cao hơn của Kiểm soát hành trình. Hệ thống này sẽ tự động điều phối phanh ga để chiếc xe bám theo tốc độ của xe đi trước ở khoảng cách an toàn. Chúng ta không cần phải thiết lập mức tốc độ nhiều lần như trước nữa.

    [​IMG]
    Nút cài đặt Adaptive Cruise Control trên vô-lăng

    Hơi tiếc là Sharan thiếu tính năng camera 360 độ so với những đối thủ khác trong phân khúc. Bù lại Sharan vẫn có tính năng hỗ trợ đậu xe tự động rất hữu ích. Khi cần, bạn chọn cách đỗ xe tương ứng, chạy dò để xe tìm vị trí đỗ phù hợp. Sau đó chỉ cần kiểm soát chân ga và số tiến/lùi để Sharan tự “đi” vào chỗ đỗ.

    [​IMG]
    Chọn chế độ hỗ trợ đỗ xe vuông góc hoặc song song trên màn hình cảm ứng

    Tổng kết về Volkswagen Sharan

    Có thể nói, VW Sharan là một chiếc xe gia đình đánh mơ ước. Không chỉ gọn gàng để di chuyển thuận tiện trong thành phố, nó cũng đủ rộng rãi cho 7 người. Không chỉ thoải mãn người lái qua cảm giác vô-lăng, hộp số mà hệ thống treo của Sharan cũng rất thoải mái cho người ngồi. Không chỉ mạnh mẽ mà nó cũng tiết kiệm nhờ động cơ tăng áp.

    Mức giá 1,85 tỷ đồng của Sharan thoạt nghe có vẻ cao, nhưng nếu để đầu tư một chiếc xe đầy đủ tiện nghi cho gia đình, còn lại ít bị “đụng hàng” hay nghĩ là xe chạy dịch vụ thì số tiền này cũng không đến nỗi quá vô lý.

    Mình có đề xuất với anh em Xe Tinh Tế là nên gom thưởng cuối năm để tậu một chiếc Sharan về làm của chung, làm xe hậu cần cho việc quay video hoặc đi chơi xa thì quá tốt :D

    [​IMG]

    Ưu điểm
    • Khoang hành khách rộng rãi, thoải mái cho 7 người
    • Trang bị tiện nghi hiện đại, bố trí cabin độ tiện dụng cao
    • Cảm giác lái hứng khởi cho người lái
    • Động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm
    • Hộp số hoạt động nhanh nhạy, mượt mà
    • Trang bị an toàn tốt
    Hạn chế
    • Thiết kế ngoại thất đơn giản, không bắt mắt
    • Giá hơi cao
    Thông số kỹ thuật Volkswagen Sharan

    Động cơ: 2.0L, 4 xy-lanh thẳng hàng, Tăng áp
    Hệ thống phun xăng: Phun nhiên liệu trực tiếp
    Hệ thống khởi động: Nút bấm khởi động
    Công suất tối đa: 220 mã lực @ 4.500 – 6.200 vòng/phút
    Mô-men xoắn: 350 Nm @ 1.500 – 4.000 vòng/phút
    Hộp số: Tự động 6 cấp DSG ly hợp kép
    Thời gian tăng tốc 0 – 100 km/h: 7,8 giây
    Vận tốc tối đa: 226 km/h
    Mức tiêu hao nhiên liệu: 8,5 lít/100 km
    Hệ dẫn động: Cầu trước
    Phanh trước: Đĩa
    Phanh sau: Đĩa
    Bánh xe: 225/50R17
    Mâm xe: Hợp kim 17-inch
    Kích thước Dài x Rộng x Cao: 4.854 x 1.904 x 1.720 mm
    Chiều dài cơ sở: 2.920 mm
    Chiều cao gầm: 152 mm
    Bán kính quay vòng tối thiểu: 5,95 m
    Dung tích bình xăng: 70 lít
    Trọng lượng không tải: 1.838 kg
     

    Về người bán

    hoanvitinh
    Ngày tham gia:
    19/3/10
    Sản phẩm:
    49
    Thích đã nhận:
    2
Đang tải...