Một nguyên tắc khi gặp các địa hình lạ là khách hàng cần phải xuống đi bộ qua để kiểm tra trước khi lái xe trên các địa hình này. Tuy nhiên, chẳng mấy khi người chủ xe chịu lội xuống bùn để kiểm tra và đó là lý do chiếc xe hơi hai cầu của quý khách có khả năng một cách dễ dàng bị hư hại bởi các chướng ngại vật ngầm dưới bùn như đá tảng, khúc gỗ. Nếu có thể, quý khách hàng nên cần sử dụng que/gậy để kiểm tra độ sâu của vũng bùn và các chướng ngại vật.
các bước lái xe trên bùn lầy
- Gài cầu trước lúc khách hàng đi vào bùn, khóa vi sai trung tâm và bộ gài cầu trước (nếu có). Đối với những xe hơi có khóa vi sai cho cầu trước và sau, quý doanh nghiệp cần khóa vi sai cầu sau và mở vi sai cầu trước để sẽ có thể chủ xe đúng hướng.
- lựa chọn số phù hợp trước lúc đi vào vũng bùn. Đối với những xế hộp có động cơ lớn (trên 2.0L) thì có khả năng sử dụng https://phukienotogiare.vn/san-pham/bo-nguon-sac-du-phong-kiem-kich-no-o-to/ số 1 ở chế độ 4H hoặc số 3 ở chế độ 4L. Các xe có động cơ nhỏ hơn (dưới 2.0L) có thể dùng số hai ở chế độ 4L. Số càng thấp thì khả năng trượt bánh càng cao, nhưng nếu cần sử dụng số cao hơn thì quý doanh nghiệp lại có thể phải chuyển số thấp và sẽ bị mất đà.
http://autodaily.vn/wp-content/uploads/2012/03/thumb2.jpg- Nếu bị trượt bánh, khách hàng cần giảm ga ngay một cách nhẹ nhàng. Khi bạn bỏ hẳn chân ga, ô tô của người đặt hàng sẽ được giảm tốc nhanh quá và vì vậy khi bạn tăng ga trở lại thì bánh xe hơi dễ bị trượt hơn. Do đó, quý doanh nghiệp cần cân đối giữa việc giảm ga nhẹ nhàng khi bị trượt bánh và tăng ga nhẹ nhàng khi bánh hết bị trượt.
- Nếu xế hộp bị xoay ngang, quý khách cần nhả chân ga và chủ xe theo hướng bị xoay để mang lại hướng.
- người đặt hàng cần tránh các động tác đột ngột, nên lái xe con nhẹ nhàng và giữ tay điều khiển thẳng nếu sẽ có khả năng.
- nếu với bùn cứng, bạn sẽ có khả năng đánh tay https://phukienotogiare.vn/phu-kien-noi-that/tay-nam-can-so/ điều khiển nhẹ sang hai bên khi ........, như vậy thành lốp sẽ bám vào bùn và thổi tăng thêm độ bám cho lốp xe.
- Nếu xe con của khách hàng sử dụng một số loại lốp AT (All Terrain Mọi địa hình) và HT (Hard Terrain Địa hình cứng) có các rãnh lốp nông thì lốp rất dễ bị bùn ổn định vào gây mất độ bám đường. Do đó, quý doanh nghiệp cần tài xế qua vũng bùn với tốc độ cao và để cho lốp trượt và xoay tự do, khi đó bùn sẽ bị văng ra theo lực ly tâm. Quý khách hàng cần kiểm tra xem có chướng ngại vật ngầm dưới bùn hay không để tránh đâm vào chúng ở tốc độ cao.
- Nếu bánh xe vẫn bị trượt và xế hộp giảm dần tốc độ thì xe con của quý khách sắp bị kẹt ở vũng bùn rồi. Đừng hốt hoảng và tăng ga, thay vào đó khách hàng nên giảm ga nhẹ nhàng và để xe con tự dừng lại. Như vậy, bánh xe con của khách hàng sẽ không thể đào sâu thêm vào bùn và việc kéo ô tô ra khỏi vũng bùn sẽ một cách đơn giản hơn.
- tình huống sa lầy thường dùng nhất là hai bánh cùng một bên bị rơi xuống rãnh ở ven đường đất. Các rãnh ở hai bên đường này bị nước xói mòn nên rất sâu và chứa đầy bùn đất nhão. Người đặt hàng nên giữ cho ô tô ở chính giữa đường để tránh bị tụt bánh xuống rãnh.
- Khi bị tụt hai bánh ở cùng 1 bên xuống rãnh, nếu xe con của bạn không hề có khóa vi sai cầu thì hai bánh bị rơi xuống rãnh sẽ quay tự do, còn hai bánh ở phía trên mặt đường sẽ không thể nhận được một tí lực nào cả. Bạn sẽ có khả năng thử vừa đạp ga vừa đạp phanh nhẹ để tạo lực cản lên hai bánh đang quay tự do và chuyển một phần lực sang hai bánh trên mặt đường.
chủ xe xuống dốc có bùn trơn trượt
- quý khách hàng có khả năng cần sử dụng số 1/2 ở chế độ 4L tùy vào độ dốc, không chạm vào chân côn/phanh/ga và để xe con tự đi xuống với tốc độ chậm. Việc gài cầu trước khi xuống dốc giúp quý doanh nghiệp sẵn sàng đối phó với các tình huống xấu nhất.
- Nếu cần phanh xe khi xuống dốc, khách hàng không nên đạp và giữ chân phanh để hạn chế bị khóa cứng bánh và gây trượt bánh dẫn đến mất lái. Thay vào đó, khách hàng nên đạp phanh từng đợt ngắn và dứt khoá.
sau khi chủ xe qua vũng lầy thì nhớ áp dụng https://phukienotogiare.vn/san-pham/may-hut-bui-o-to-da-nang/ để rửa thật sạch xế hộp nhé các bạn!
Thread has no images