http://topxe.vn/xe-lexus-rx350/ hi chiếc Mustang được giới thiệu vào năm 1964 - dựa trên các thành phần của Ford Falcon - động cơ tiêu chuẩn của nó là một chiếc van trên không nằm trong dòng sáu. Nhưng Lee Iacocca, chủ tịch Ford Division và người tiếp thị giỏi, biết chiếc xe ngựa nên có một chiếc V8 tùy chọn. Mustang đã liên kết chặt chẽ với tám xi lanh kể từ đó.
Những cuộc khủng hoảng dầu mỏ ở Mỹ những năm 1970 đã tạm thời thay đổi và đưa ra chiếc Pinto bốn xi lanh vào năm 1974 Mustang II lần đầu tiên. Mặc dù những người đam mê biết rằng nó đã được thúc đẩy bởi nền kinh tế nhiên liệu, họ khao khát trở lại của V8. Nó nhanh chóng trở lại.
Nhưng Ford cảm thấy rằng một nhóm người mua xe Mustang nhiệt tình vẫn đánh giá những động cơ nhỏ, có công suất cao trong truyền thống châu Âu. Câu trả lời của nó là SVO Mustang.
SVO được tạo ra bởi Phòng Vận hành Đặc biệt của Ford, từ đó chiếc xe đã lấy tên của nó. Đó là một nỗ lực để tạo ra một chiếc xe thể thao hiệu suất cao nhỏ bé, tự phát, nhỏ.
Các hoạt động xe đặc biệt được tạo ra vào năm 1980 để cung cấp "nâng cao hình ảnh của công ty" với sự cạnh tranh và những chiếc xe đường phố đặc biệt của Ford. SVO được dẫn dắt bởi tay đua người Đức Michael Kranefuss, trước đây là giám đốc hoạt động đua xe của Ford tại Châu Âu.
Chiếc Mustang thế hệ thứ ba, dựa vào Fairmont năm 1979, thay thế chiếc Mustang II, đã không thể vào thời điểm tồi tệ hơn. Cuộc khủng hoảng dầu mỏ lần thứ hai đã xảy ra, luật về tiết kiệm nhiên liệu đang cạn dần và các kỹ sư chỉ học cách sử dụng điện tử để quản lý động cơ cần thiết để đáp ứng các luật về phát thải nghiêm ngặt.
Để kết hợp tình hình, các nhà sản xuất Bắc Mỹ (trừ Cadillac) vẫn còn bám víu vào những bộ chế hòa khí cổ điển khi mà hầu hết các nhà sản xuất ô tô châu Âu đều có kiểu tiêm nhiên liệu tốt hơn trong các sản phẩm của họ.
Những vấn đề này, cùng với cuộc suy thoái kinh tế và xâm nhập sâu hơn vào thị trường Bắc Mỹ - đặc biệt là ô tô hiệu suất cao của Nhật Bản - đã làm những năm đầu thập kỷ 80 của ngành công nghiệp ô tô Mỹ. Ford quyết định thử một chút thú vị vào tình huống này với Mustang SVO.
Một động cơ tăng áp 2,3 lít tăng áp đã đến Mustang vào giữa năm 1980 và các kỹ sư đã tăng cường cho SVO, một chiếc xe thể thao khao khát hoạt động, vận hành và phanh để cạnh tranh với những chiếc xe du lịch lớn của châu Âu nhưng lại ít tốn kém hơn. http://topxe.vn/xe-lexus-rx200t/
SVO 1984 dường như là ước mơ của một người đam mê. Chiếc máy bay động cơ 2.3L đầu tiên có công suất 175 mã lực, nhờ tiêm nhiên liệu điện tử, tăng áp, điều khiển tăng tốc liên lạc không khí và điều khiển điện tử (công nghiệp đầu tiên), đạt tốc độ cao bất thường là 14 pound trên mỗi inch vuông. Mômen xoắn tối đa là 210 pound-feet với tốc độ 3.000 vòng / phút.
Power đã đi đến bánh sau thông qua một hộp số tay 5 tốc độ với một chiếc Shifter Hurst thể thao. Một bộ bánh xe điều khiển sai phân giới hạn và bánh phanh đĩa có bốn bánh đảm bảo dừng hiệu quả. Nó có lò xo cứng, thanh chống trượt phía sau và một mặt trước mở rộng, hộp số hấp thụ Koni và hệ thống lái nhanh hơn. Lốp xe P225 / 50VR16 lộng lẫy mang lại sức mạnh cho đường.
Để thiết lập sự xuất hiện của SVO ngoài những chiếc Mustang khác, các nhà tạo mẫu đã bổ sung thêm một chiếc quote mặt sau "bi-plane" bất thường và hai đèn pha vuông, thay thế cho bốn đèn chuẩn của mô hình. Mặt trước của lưới tản nhiệt đã có đèn sương mù được tích hợp trong không khí và một muỗng mui xe trượt mui trần để đưa không khí trong lành vào bộ làm mát. Đây chắc chắn là một loại khác của Mustang.
Hoạt động của SVO rất tuyệt. Tạp chí Ô tô và Điều khiển (10 / '83) báo cáo thời gian tăng tốc tới 96 kilômét một giờ trong vòng 7,5 giây và tốc độ tối đa là 206 km / h.
Mặc dù những lời khen ngợi của SVO về sự tinh vi và khen ngợi, đa số những người mua Mustang tìm kiếm tốc độ nhanh hơn đã chọn cho chiếc GT có động cơ V8. Chi phí ít hơn 6.000 đô la và cung cấp hiệu suất ngang nhau - và hầu hết người hâm mộ Mustang thích một chiếc V8 rung lên với tiếng kêu thét cuộn cao bốn xi lanh.hỉ có XXX SVO đã được bán, một sự thất vọng thực sự đối với Ford, mà đã lên đến sản xuất ba lần mà nhiều.
SVO đã được sửa đổi vào giữa năm 1985 nhằm tạo ra sự quan tâm nhiều hơn. Độ rung của động cơ và độ cứng đã giảm và mã lực đã được tăng lên đến 205. Đèn pha trên không được che chở mang lại một khuôn mặt mượt mà hơn cho gió.
Bất chấp những thay đổi này, doanh thu năm 1985 đã giảm xuống 1.954 đơn vị. Khi chỉ có 3.838 SVO được bán trong năm tới, Ford đã đầu hàng và ngưng mẫu. Trong khi SVO đã chứng minh rằng một động cơ nhỏ công nghệ cao có thể hoạt động giống như một chiếc lớn, phần lớn những người đam mê Bắc Mỹ vẫn thích chiếc V8, đặc biệt là kể từ những kỷ niệm của những năm 1970, cuộc khủng hoảng dầu mỏ đã biến mất.
Trong ba năm, 9.844 SVO đã được sản xuất. Mặc dù chiếc xe không đáp ứng được mong đợi của người bán, động cơ tiên tiến về mặt kỹ thuật, gia tốc nhanh và việc xử lý nhanh nhẹn đã thu hút được những người mua ưa thích hoạt động của mình hơn là tinh tế. http://topxe.vn/xe-lexus-rc200t/
Giá Xe Lexus RX350 được ra mắt chuẩn nhất
-
Nơi bán
- Hà Nội
-
Tình trạng
- Đã bán
Đã bán
Xem sản phẩm tương tự