Thread has no images

Giới thiệu hệ thống phanh ABS trên xe Ford Ranger

Tình trạng
Đã bán
Tình trạng: Đã bán
Điện thoại di động: Chưa có (Lưu ý an toàn khi mua hàng)
Địa chỉ: Chưa có (Lưu ý an toàn khi mua hàng)
Thông tin: Đã gửi 7/4/16, 3583 Xem, 0 Trả lời
  1. #1 Nguyễn Nhật Cường123, 7/4/16

    Thông tin sản phẩm

    Tình trạng
    Đã bán
    Hệ thống phanh ABS sở hữu hỗ trợ EBD và BA đã trang bị tương đối rộng rãi ngay cả trên các cái xe sedan cỡ nhỏ như Ford Focus,Ford Ranger, Ford EverestToyota Altis...

    EBD là chữ viết tắt của Electronic Brake-Force Distribution, nghĩa là hệ thống chế tạo lực phanh giữa các bánh trước và sau hoặc giữa những bánh xe bên buộc phải và bên trái.Như ta đã biết ABS là một hệ thống phanh hết sức an toàn. Trong những tình huống khẩn cấp, ABS có tác dụng chống bó cứng phanh và duy trì khả năng lái để giảm thiểu tai nạn với thể xảy ra. Nhưng để mang 1 hệ thống phanh hiệu quả và ổn định trong toàn bộ điều kiện địa hình, đường xá, những nhà phân phối đã lắp thêm vào hệ thống phanh ABS các cảm biến EBD để điều khiện việc cung ứng lực phanh giữa những bánh xe, tăng hiệu quả và tận dụng triệt để tính năng phanh.

    http://auto.edu.vn/attachments/abs_brake_system-jpg.125/​

    Khi chuyển động trên đường thẳng, các hệ thống phanh ABS không mang EBD lực phanh cung cấp giữa những bánh trước và bánh sau ko thay đổi lúc tải trọng tác dụng lên các bánh trước và sau thay đổi. khi lắp EBD vào, nó dùng EBD để phân phối lực phanh tới những bánh trước và bánh sau ưa thích mang điều kiện chạy xe và đường xá. Cụ thể như trong hình vẽ phân tích ở trên, lực phanh tới bánh sau sẽ tăng lên khi tải trọng tác dụng lên bánh sau nâng cao và giúp rút ngắn quãng đường phanh đáng kể so sở hữu hệ thống không có EBD.

    Tậu hiểu lực phanh hoàn hảo ở những bánh xe tỉ lệ đồng đều với sự phân bố trọng tải lên chúng. Do phần lớn những xe hiện nay đều có động cơ đặt ở phía trước dẫn đến tải trọng lên các bánh xe trước thường là to hơn. Đồng thời khi phanh, xe sở hữu hướng bị dúi lại ở phía trước dẫn tới trọng tải phần đầu xe càng nặng hơn do lực quán tính, và phần đuôi xe thì càng nhẹ đi. 1 ví như khác là lúc xe vào cua do lực li tâm bắt buộc tải trọng cũng sẽ tăng lên ở các bánh xe phía ngoài, còn phía trong giảm đi buộc phải lực phanh cũng cần phải sản xuất lại, và tất những van điều hòa lực phanh cơ khí truyền thống không thể giải quyết được.

    Và để giải quyết vấn đề nhức nhối trên ta sẽ với hệ thống sản xuất lực phanh điện tử EBD. Việc phân phối lực phanh điện tử dựa trên các chip cảm biến này cho khả năng lái xe chính xác và hiệu quả cao hơn hẳn ngẫu nhiên được vật dụng. Bằng phương pháp tính toán trọng tải khác nhau được đặt trên mỗi bánh mà hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD sẽ điều chỉnh và cân bằng lực phanh giữa những bánh để đem lại hiệu quả phải chăng nhất. ngày nay, việc thiết bị phanh EBD đã hơi đa dạng ngay cả trên các mẫu xe sedan cỡ nhỏ cũng đã được vật dụng hệ thống phanh ABS kết hợp EBD ngoài ra còn mang thêm hệ thống phanh khẩn cấp BA.

    ABS mang hỗ trợ khi phanh (BA)

    Đôi khi những người chưa quen lái xe hoặc các người dễ hốt hoảng mặc dù đã quen lái xe ko đạp bàn đạp phanh đủ mạnh trong lúc phanh khẩn cấp để tận dụng tính năng của hệ thống phanh.

    BA (Brake Assist) là một hệ thống sử dụng cảm biến áp suất ở bên trong bộ chấp hành ABS để phát hiện tốc độ và lực khi đang nhấn phanh để cho phép máy vi tính dự kiến ý muốn phanh khẩn cấp của người lái để tăng lực phanh nhằm đạt được tính năng tối đa của hệ thống phanh.

    BA cũng đặt thời gian hỗ trợ và mức hỗ trợ để làm cho cảm giác về phanh càng tự nhiên càng thấp bằng cách điều chỉnh hỗ trợ theo bắt buộc như thể hiện trên đồ thị ở hình vẽ dưới.

    Hoạt động của BA trong hệ thống phanh sở hữu thể mô tả như sau:

    khi ECU điều khiển trượt xác định rằng người lái đang phanh khẩn cấp, van điện từ chuyển mạch hỗ trợ phanh được đóng mạch, tạo thành một đường thông giữa xilanh chính và bình chứa, và chuyển dầu tới bơm.

    Bơm hút dầu và đẩy tới xilanh ở bánh xe. Van an toàn 4 mở ra để bảo đảm rằng áp suất của xilanh ở bánh xe ko vượt áp suất của xilanh chính quá một mức đã đặt trước để duy trì độ chênh áp suất này.

    nói chung BA hài hòa với ABS thành một hệ thống hoàn thiện. Độ khuếch đại lực phanh do BA gần như ngay lập tức đẩy lực phanh đạt tới mức tối đa bắt buộc nguy cơ bị bó cứng phanh và xe bị rê bánh rất cao. lúc này tính năng chống bó cứng phanh của ABS kịp thời phát huy tác dụng, đảm bảo sự tối ưu lúc phanh gấp ngay cả trên những mặt đường trơn trượt.

    Ở tốc độ 100 km/h, có các điều kiện tương đương, thử nghiệm so sánh cho thấy việc dùng BA giúp rút ngắn quãng đường phanh từ 46 m (không hỗ trợ) còn 40 m.ss
     

    Về người bán

    Nguyễn Nhật Cường123
    Ngày tham gia:
    22/10/12
    Sản phẩm:
    2
    Thích đã nhận:
    0
Đang tải...