SMS Marketing hay Marketing bằng dịch vụ tin nhắn nhanh đang nhang chóng trở nên phổ biến trên thế giới. Bên cạnh dễ dàng và nhanh chóng tiếp cận đến một khối lượng lớn khách hàng, khi xét về mặt hiệu quả chi phí, SMS Marketing lại có lợi hơn hẳn các hình thức phương pháp truyền thông khác. Khi được sử dụng đúng các, chiến lược SMS Marketing có thể nâng cao mức độ uy tín và cả lợi nhuận cho Doanh nghiệp. Vậy sử dụng SMS Marketing như thế nào là đúng đắn và tiết kiệm nhất? Trong bài viết này, A23 Việt Nam sẽ lưu ý bạn vài điều để có thể http://a23.vn/toi-uu-hoa-marketing-qua-sms-cho-doanh-nghiep/ tránh những việc lãng phí không đáng có.
1- Chỉ gửi SMS khi đối tượng đồng ý
Có rất nhiều người làm marketing thu thập những số điện thoại ngẫu nhiên và sử dụng chúng để gửi tin nhắn quảng cáo mà không hề có nhiều kì vọng cho những số điện thoại đó. Đây thực là một sai lầm lớn bởi, những tin nhắn SMS không mục đích kiểu này vừa gây phiền đến người nhận, mà còn gây tổn hại đến danh tiếng của chính doanh nghiệp của bạn. Trước khi thực hiện một chiến dịch SMS Marketing bạn cần lọc ra một danh sách những người chấp thuận nhận thông điệp tiếp thị từ bạn, nếu có thể hãy cung cấp cho những người đã từng đăng kí nhận thông tin từ bạn một cách dễ dàng nhất để họ không nhận tin nhắn nếu họ không muốn nữa. Bất cứ khi nào gửi một tin nhắn SMS Marketing, có một điều tôi muốn khuyên bạn là hãy để tên Doanh nghiệp của bạn lên đầu tiên (hoặc đơn giản hơn bằng cách sử dụng tin nhắn thương hiệu) để khách hàng ngay lập tức có thể nhận ra là tin nhắn từ Doanh nghiệp cứ không phải là thư rác không đáng tin tưởng.
2- Để tâm đến thời gian
Việc gửi tin nhắn SMS vào thời điểm nào rất quan trọng. Không giống với Email Marketing, những tin nhắn SMS thông thường sẽ được mở ra chỉ từ 3 phút đầu tiên từ khi được gửi. Bởi vậy, bạn và Doanh nghiệp cần tham khảo kĩ lưỡng về việc tin nhắn của bạn đang tiếp cận khách hàng vào một thời điểm hoàn hảo nhất – đó là lúc ngay khi khách hàng sẽ đưa ra quyết định sẽ mua hàng của bạn. Ví dụ, một nhà hàng bán thức ăn nhanh sẽ gửi tin nhắn ngay trước bữa ăn trưa, đưa ra được các khuyến mãi và ưu đãi để khích lệ mọi người sẽ chọn nhà hàng của họ để ăn vào ngày đó.
3- Kêu gọi hành động
Trong mọi tin nhắn SMS, một câu không thể thiếu đó là lời kêu gọi hành động. Một lời kêu gọi hành động có thể bao gồm một đường link gắn gọn, số điện thoại hoặc một đoạn mã. Việc gắn lời kêu gọi hành động sẽ cung cấp cho người nhận tin một chỉ dẫn rõ dàng về cần phải làm gì tiếp theo và thúc đẩy họ sẽ hành động ngay sau đó như là: ghé thăm website của bạn, mua sản phẩm hoặc là gọi lại để nhận hỗ trợ cần thiết nhất.
4- Sử dụng ngôn từ dễ hiểu nhất
Đối tượng khách hàng của bạn rất đa dạng, khác nhau theo nhóm tuổi, sở thích và cả dân tộc. Bởi vậy, cần giữ cho ngôn ngữ mà bạn sử dụng đơn giản và dễ hiểu nhất là một trong những điều cần lưu ý khi soạn một tin nhắn SMS Marketing.
5- Độc nhất
Thành công của một chiến dịch SMS Marketing là hãy làm bạn đặc biệt trong mắt khách hàng và làm khách hàng cảm thấy mình là người đặc biệt với doanh nghiệp của bạn. Một tin nhắn SMS hấp dẫn sẽ khiến khách hàng càng tò mò hơn về người và Doanh nghiệp đã gửi tin đến. Những thông tin có trong một tin nhắn SMS nên là độc nhất và không nên xuất hiện từ một nơi nào khác trừ từ bạn.
6- Lựa chọn một nhà cung cấp dịch vụ Uy tín
Khi đã chuẩn bị hết những điều trên rồi thiết nghĩ bạn sẽ cần http://a23.vn/phan-mem-gui-tin-nhan-sms-hang-loat-a23/ chứ không thể gửi lần lượt một cách thủ công, giúp tiết kiệm khá lớn thời gian cũng như công sức để tiến hành những công việc quan trọng khác.
Trao đổi trực tiếp với Huyền tại: http://www.toilammarketing.com
Hoặc:
Gửi tin nhắn SMS Marketing hiệu quả cần làm gì?
-
Nơi bán
- Hà Nội
-
Tình trạng
- Đã bán
Đã bán
Xem sản phẩm tương tự