Toyota Innova đã công bố vào năm 2019 nhưng chỉ được bán tại Trung Quốc.
Sự xuất hiện của chiếc crossover mới này sẽ chỉ được đưa ra bán ở vùng Viễn Đông do Giám đốc điều hành Lotus, Mark Gales, trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí xe hơi Anh, Auto Express.
Gales cũng khẳng định lại cam kết của công ty rằng SUV đầu tiên của nó sẽ nhẹ và nhanh hơn các đối thủ khác và sẽ "tốt hơn" so với Macan của Porsche.
Theo ông chủ Lotus, SUV mới sẽ chỉ được bán ở các thị trường khác nếu nó được coi là thành công ở Trung Quốc và châu Âu và các thị trường toàn cầu khác có thể phải chờ đợi năm năm trước khi nó được điều chỉnh lại cho các thị trường khác.
"Thị trường thứ nhất sẽ là Trung Quốc nhưng chúng tôi vẫn chưa quyết định sẽ bán nó ở đâu. Nhưng rõ ràng nếu chiếc xe thành công ở đó - và tôi tin tưởng rằng nó sẽ - chúng tôi sẽ ra khỏi Trung Quốc "Gales nói.
Đầu năm nay, công ty mẹ của Lotus đã ký hợp đồng với một công ty sản xuất của Trung Quốc để thúc đẩy dự án này.
Giám đốc điều hành của Lotus cũng khẳng định ông muốn tiếp tục hợp tác với nhà cung cấp động cơ Toyota nhưng để được bán ở châu Âu, ông Gales nói chiếc SUV của ông sẽ "phải được cung cấp động cơ diesel". Với sự ưu tiên của Nhật Bản trong việc tập trung kỹ thuật cho động cơ lai và công nghệ pin nhiên liệu thay vì sử dụng nhiên liệu diesel, nó có thể buộc Toyota phải cung cấp nguồn diesel từ một hãng sản xuất xe hơi khác.
Toyota Fortuner
Tháng trước, ông Glen Sealey, giám đốc Lotus Australia và New Zealand, đã xác nhận với trang web motoring.com.au chiếc Lotus SUV mới, chưa được đặt tên nhưng sẽ bắt đầu với 'E' như chiếc xe thể thao hiện tại của nó (Evora, Exige , Elise) và SUV mới sẽ là một thay đổi trò chơi cho thương hiệu.
Theo Sealey, người sáng lập công ty Colin Chapman sẽ không bị sốc vì triển vọng của một toa toa nặng.
"Tôi là tất cả cho bất cứ điều gì cho phép một thương hiệu như Lotus để tồn tại. Nếu chúng ta ngồi ở đây hôm nay và nhìn lại 15 năm tại Porsche, công ty sẽ chết nếu không có chiếc SUV hôm nay. Nó dẫn đến sự đầu tư nhiều hơn vào các mô hình khác, giống như những chiếc xe thể thao. "
OK, vì vậy động cơ diesel Wärtsilä 31 của Phần Lan sẽ không phù hợp với xe hơi vì nó nặng từ 56 đến 85 tấn tùy theo cấu hình. V8 là nhỏ nhất, V16 là lớn nhất!
Nhưng thực tế của vấn đề là nó là động cơ diesel hiệu quả nhất thế giới, và nó hiện đang giữ kỷ lục thế giới Guinness về thành tích này.
Được thiết kế cho tàu du lịch và phà, Wärtsilä 31 có chiều cao tới 4,7 mét và dài 8,7 mét và có thể tạo ra 9666kW, hoặc không nhỏ hơn 13.142hp.
Về mặt hiệu suất, động cơ có độ chính xác cao mang lại 0,271 điểm trên mỗi mã lực, kỷ lục thế giới mới.
Điều này có ý nghĩa gì đối với các điều khoản của giáo dân? Vâng, không thể chuyển đổi hiệu quả của động cơ sang các thuật ngữ ô tô so sánh, đơn giản bởi vì động lực học thủy lực khác nhau và trọng lượng và tính khí động học của xe hơi đóng vai trò quan trọng trong hiệu quả của một chiếc xe.
Nhưng hãy nói theo cách này: động cơ diesel này khổng lồ cực kỳ tiết kiệm. Nó có thể được sắp xếp theo ba cấu hình khác nhau: dầu diesel, xăng bốc lửa và nhiên liệu kép - cộng với hệ thống oxit nitơ khi hoạt động không ảnh hưởng đến hiệu quả, theo Wärtsilä. Toyota Fortuner 2018
Thread has no images