Thread has no images

Một sự thật buồn khi giá xe 2018 chưa hề giảm

Tình trạng
Đã bán
Tình trạng: Đã bán
Giá: 1.000.000
Điện thoại di động:
  • (01652052465)
Địa chỉ: No address for this user.
Thông tin: Đã gửi 10/1/18, 298 Xem, 0 Trả lời
  1. otooline

    otooline Thành viên

    25/5/17
    9
    0
    Điểm:
    $0
    #1 otooline, 10/1/18

    Thông tin sản phẩm

    Tình trạng
    Đã bán
    Last edited: 18/1/18
    Giá xe ô tô 2018 đã làm rất nhiều người hụt hẫng, không những không giảm nhiều mà còn có chiều hướng tăng giá khi đợt này đang giai đoạn cận tết nguyên đán.
    Từ khi biết tin về thuế nhập khẩu từ ASEAN về Việt Nam sẽ xuống mức 0% thì nhiều người đã có tâm lý chờ đợi tới mốc 1/1/2018 nhằm mua được với giá xe rẻ. Và cả thuế TTĐB ô tô cũng giảm nhẹ làm cho "dân tình" được củng cố niềm tin.
    https://sanxeoto.com/images/source/gia_xe_oto/gia-xe-oto-2018.jpg

    Thật sự buồn khi có thể khẳng định rằng giá xe 2018 sẽ không rẻ hơn mấy so với giá xe 2017. Việc chờ đợi mốc giá xe 2018 của nhiều người là vô ích. Không nhưng không giảm, ở một số loại xe bán chạy, đắt khách còn có xu hướng tăng giá.

    Có vài lý do dẫn đến thực tế này. Đầu tiên là việc ra mắt một số mẫu xe thế hệ mới, ưu việt hơn hẳn thế hệ cũ, nên giá bán cũng phải tăng. Điển hình cho trường hợp này là Mazda CX-5 thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới có giá khởi điểm 869 triệu đồng, không hẳn là rẻ với một dòng sản phẩm lắp ráp trong nước, khi đối thủ Hyundai Tucson cũng lắp ráp và cũng nhiều tiện nghi không kém, lại chỉ có giá chỉ từ 760 triệu đồng.

    Kế đến là trường hợp cắt giảm bớt ưu đãi, khiến giá xe thực tế vẫn tăng lên dù hãng hoặc đại lý không trực tiếp nâng giá niêm yết. Chẳng hạn như xe Toyota, sau khi chương trình khuyến mại tháng 12/2017 kết thúc, giá thực tế các mẫu lắp ráp trong nước tháng 1/2018 lập tức tăng từ 10 - 40 triệu đồng.

    https://sanxeoto.com/images/source/gia_xe_oto/gia-xe-oto-2018-1.jpg

    Cũng liên quan đến việc mất đi ưu đãi còn do tình trạng khan hiếm hàng, do Chính phủ hiện nay chưa ban hành thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định 116 quy định về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô. Những mẫu xe bị ảnh hưởng nổi bật có Ford Ranger, sau khi không còn ưu đãi đã quay về mức giá cũ từ 660 - 870 triệu đồng, hoặc Toyota Fortuner buộc khách hàng phải trả thêm cả trăm triệu đồng gắn phụ kiện mới được lấy xe!

    Mới đây nhất, đến lượt Honda CR-V thế hệ mới buộc phải công bố giá bán lẻ đề xuất cao hơn dự kiến, từ chỗ "dưới 1,1 tỷ đồng cho bản L cao cấp nhất" theo kế hoạch ban đầu, nay giá bản cấu hình E đã khởi điểm từ 1,136 tỷ đồng, còn bản L có giá lên đến 1,256 tỷ đồng. Lý do Honda Việt Nam đưa ra là lô xe CR-V này nhập về trong năm 2017 nên chịu mức thuế suất nhập khẩu dành cho xe nguyên chiếc 30%, trong khi giá dự kiến được tính theo mức thuế 0%. Cầu cũng lớn hơn hẳn cung: lượng đơn đặt hàng đã lên đến 2.000, còn lô xe đầu chỉ mới có 750 chiếc và chưa rõ khi nào có thể nhập thêm.

    Bên cạnh đó, vẫn liên tục có những thông tin "giảm giá xe" được đăng tải. Ví dụ có thể kể đến Mitsubishi Outlander giá thấp nhất 808 triệu đồng do chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp; Suzuki Celerio bản số tự động CVT giá 359 triệu đồng rẻ hơn Kia Morning và Hyundai Grand i10 số tự động tương ứng; Chevrolet Cruze giảm 70 triệu đồng còn 519 triệu đồng cho bản số sàn LT; hay Honda City có giá từ 559 triệu đồng do giảm nhẹ 5 triệu, v.v...

    Thế nhưng khi nhìn kỹ, dễ nhận ra rằng giá của những mẫu xe này thực tế vẫn còn cao so với mặt bằng chung thu nhập của đại đa số người Việt. Kể cả khi đã giảm, chúng vẫn nằm ngoài tầm với của rất nhiều người, tức là không rẻ như kỳ vọng. Rõ ràng, từ mong đợi cho đến thực tế vẫn còn một khoảng cách rất xa.
     

    Về người bán

    otooline
    Ngày tham gia:
    25/5/17
    Sản phẩm:
    9
    Thích đã nhận:
    0
Đang tải...