Phiên bản Hilux 2.8 GD-6 Raider tự động (4x4 và 4x2) hiện là chiếc xe đôi bakkie tự động bán chạy nhất ở Nam Phi.
Toyota Camry 2018 https://www.xetoyota.com.vn/toyota-camry-2018/
Suy nghĩ của chúng tôi: Không có xe taxi đôi bakkie có tiếng tăm mạnh hơn ở thị trường Nam Phi so với Toyota. Nội thất và chất lượng xe được cải thiện nhiều và Hilux được biết đến để giữ lại giá trị của nó tốt trong thị trường được sử dụng. Các con số bán hàng nói cho mình.Gần đây, Toyota đã giới thiệu mẫu Prius thế hệ thứ tư tới thị trường Nam Phi và chúng tôi đã thử nghiệm nó để xem liệu động cơ xăng-điện có hiệu quả như thế nào khi tiết kiệm nhiên liệu vì nó là một chiếc sedan gia đình ...
Chúng tôi thích: Phong cách mới, cabin rộng rãi, chất lượng xe tốt, mức tiêu hao nhiên liệu thấp
Chúng tôi không thích: Bận rộn, gây phiền nhiễu khi đảo ngược
Các lựa chọn thay thế:
Các xe hybrid khác: Hãy xem xét chiếc hybrid Toyota Auris có giá R403 400. Nó không rộng rãi như Prius, nhưng nó cung cấp mô-men xoắn 100kW và 142nm. Lexus CT 200h được trang bị động cơ R484 500, cũng với mô-men xoắn 100 kW và 142 Nm (cùng động cơ với Auris Hybrid). Đối với một cái gì đó lớn hơn và rộng rãi hơn, bạn có thể xem xét Infiniti Q50 S Hybrid có giá R669 700 với 261 kW và 536 Nm. Tương tự, Lexus 300h EX cung cấp 151 kW và 213 Nm và có giá R599 800.
Chiếc xuồng nhiên liệu tương tự: Volkswagen Golf SV được đóng gói tương tự như Prius và là chiếc xe rất thiết thực. Động cơ tự động tự động Comfortline 2.0TDI hàng đầu có giá R402 700, mô men xoắn 81kW và 250 Nm và trung bình 4,6 lít / 100 km.
So sánh Toyota Prius với Volkswagen Golf SV và Toyota Auris Hybrid
Toyota Prius mới là một sản phẩm được cải tiến rất nhiều với sự cải thiện đáng kể về tiêu thụ nhiên liệu.
Nó là gì?
Prius thế hệ thứ hai là chiếc hybrid đầu tiên đạt được thị trường trong nước vào năm 2005, nhưng trong khi Toyota đã rất thành công ở một số thị trường nước ngoài, nó đã không bao giờ thực sự cất cánh ở Nam Phi - sản phẩm tương tự từ các thương hiệu như Honda và Lexus bán với số lượng nhỏ.
Hãy đối mặt với nó, lai không phải là đặc biệt phổ biến ở Nam Phi vì sự thiếu hiểu biết của người tiêu dùng (mặc dù đang dần dần thay đổi khi có nhiều xe điện chạy bằng xăng) tham gia vào thị trường, chúng ít hiệu quả hơn bên ngoài khu vực thành thị đông đúc và người tiêu dùng thường phải vật lộn số liệu tiêu thụ nhiên liệu đã được khẳng định. Trong khi đó, những cải tiến lớn về công nghệ xăng dầu và diesel "thu hẹp" đã làm cho nó dễ dàng để bỏ qua hybrids (chẳng hạn như Prius) và, không may, "chiếc xe kỳ lạ và nhàm chán treehugger của xe" vẫn còn.
Tuy nhiên, với sự ra đời của Prius mới nhất, Toyota đã trải qua nhiều thời kỳ thách thức nhận thức và chứng minh một Prius có thể là một chiếc xe thực tế thú vị. Gần đây chúng tôi đã có Prius mới để kiểm tra xem liệu nó có vượt xa những mong đợi chung.
Làm thế nào để nó giá vé về ...
Kiềm chế kháng cáo?
Mẫu Prius thể hiện phong cách sắc nét và thể thao hơn người tiền nhiệm của nó.
Toyota đã truyền tải một số thay đổi tích cực cho Prius mới nhất để làm cho nó trông hấp dẫn hơn và "thể thao" trong khi vẫn giữ lại hình dạng ngay lập tức. Được xây dựng trên Kiến trúc toàn cầu Toyota (TGNA), Prius dài và rộng hơn so với người tiền nhiệm của nó và nằm dưới 15 mm, cho phép nó lướt qua không khí hiệu quả hơn. Đèn pha và các đường nét mỏng tạo cho Prius một dáng vẻ hiện đại và ấn tượng trong khi bánh xe hợp kim 15 inch, kết hợp với một đường đua rộng hơn, cho phép giữ đường tốt hơn.
Nội thất có một cảm giác tương lai, thoáng mát với nó. Ghế ngồi được trang trí bằng da nóng được tích hợp trông rất thể thao và đặc biệt thoải mái khi ngồi. Ngược lại, màu trắng tương phản trên tay lái và bảng điều khiển trung tâm mở rộng cũng làm tăng thêm sự thú vị cho cabin trong bóng tối.
Trong bộ phận nhìn sau, Prius chắc chắn sẽ thu hút hơn nhiều so với trước đây và kiểu dáng tươi sáng của nó cũng tăng cường hiệu suất khí động tổng thể để nâng cao hiệu quả. Styling luôn là vấn đề chủ quan và nếu bạn không bao giờ thích Prius, phiên bản mới nhất này có thể chỉ ảnh hưởng đến ý kiến của bạn. Tình yêu hay ghét nó, phong cách tiến bộ của Prius sẽ mở rộng sự hấp dẫn của nó.
Hiệu suất và nhiên liệu tiêu thụ?
Toyota Fortuner 2018 https://www.xetoyota.com.vn/toyota-fortuner-2018/
Số lượng tiêu thụ nhiên liệu thấp rất dễ đạt được trong chiếc Toyota Prius mới.
Trong một nỗ lực để nâng cao hiệu suất và hiệu suất của Prius, những thay đổi đáng kể đã được thực hiện cho hệ thống hybrid của nó, bây giờ là nhẹ hơn và nhỏ gọn hơn. Động cơ chu kỳ Atkinson 1,8 lít được vận chuyển từ người tiền nhiệm, nhưng nó đã được sửa đổi rộng rãi để đạt được hiệu quả tốt hơn. Động cơ xăng hoạt động kết hợp với hai máy phát điện chạy bằng điện nhẹ (một máy phát điện chính, còn động cơ thứ hai là động cơ) và tổng số hệ thống (cấp điện cho bánh trước thông qua truyền tải CVT) tạo ra 90 kW và 142 Nm mô men xoắn. Pin sạc hydrua nickel-metal được sạc lại và nhanh hơn được lưu trữ dưới ghế sau và có thể lưu trữ năng lượng hiệu quả hơn trước.
Prius đã trở nên sống động trong sự im lặng hoàn toàn và khi ở chế độ ngược hoặc chạy tốc độ thấp, chiếc xe chạy ở chế độ điện đầy đủ. Khi tốc độ của xe tăng lên, động cơ sẽ khởi động và động cơ sẽ đóng vai phụ. Chúng tôi tìm thấy chế độ EV Prius đặc biệt hữu ích trong điều kiện giao thông nặng, chậm di chuyển, nhưng hãy nhớ rằng nó chỉ có thể hoạt động ở tốc độ thấp và khoảng cách ngắn cùng một lúc (tất cả phụ thuộc vào tình trạng sạc của pin).
Để có được hiệu suất làm hài lòng nhất của Prius, một cách tiếp cận lái xe nhẹ nhàng và đo được yêu cầu. Ngay cả khi áp lực lên máy gia tốc, Prius vẫn nhanh chóng tạo ra động lực và không gặp rắc rối gì với lưu lượng giao thông hoặc vượt qua. Người lái xe cũng có thể lựa chọn giữa ba chế độ lái xe bổ sung, bao gồm cả ECO (nhấn mạnh hiệu quả nhiên liệu), bình thường (hiệu quả cân bằng và khả năng lái xe và công suất (để đáp ứng nhanh hơn). Prius không nhanh bằng bất kỳ phương tiện nào, nhưng nó thích hợp cho việc đi lại trong thành phố.
Prius tiêu thụ bao nhiêu nhiên liệu? Câu trả lời sẽ phụ thuộc phần lớn vào bạn. Trong chế độ EV, không có nhiên liệu được sử dụng, nhưng với động cơ tham gia vào hầu hết các tình huống, tiêu thụ thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào phong cách lái xe của bạn. Toyota tuyên bố 3,7 L / 100 km và trung bình khoảng 4,5 L / 100 km (con số thấp nhất mà chúng tôi đạt được là 2,8 L / 100 km). Đạt được con số tiêu thụ thấp là tương đối dễ dàng trong Prius, cung cấp cho bạn thích nghi với phong cách lái xe của bạn ... nó có thể vui vẻ để xem làm thế nào bạn có thể nâng cao trên ECO Score (trong một trăm).
Đi xe & xử lý?
Chất lượng đi xe trong Toyota Prius là tốt và nó xử lý tốt ở các góc quá.
Hiệu quả tích lũy của hệ thống treo phía trước (double wishbone) và hệ thống treo trước (McPherson strut) sửa đổi, hệ thống lái được nâng cấp và tăng độ cứng của thân xe được cải thiện đáng kể về đặc tính lái xe và xử lý. Hệ thống treo rất dẻo dai và có hiệu quả hấp thụ các đường ray và chỗ lõm trên bề mặt đường, trong khi tay lái cung cấp thông tin phản hồi tốt cho người lái và Prius cảm thấy tương đối vững chắc, tự tin và chắc chắn khi đi dạo ... nó không phải là sedan thể thao, nhưng một huấn luyện viên!
Cabin cũng được cách nhiệt và nhận thức xây dựng chất lượng là tốt. Chỉ có một mức độ nhỏ của tiếng ồn gió là đáng chú ý khi đi du lịch với tốc độ cao; nếu không, Prius cung cấp một ổ đĩa mềm và thoải mái và chỗ ngồi của lái xe da nung cung cấp thêm sự thoải mái khi hành trình dài hơn. Tuy nhiên, hệ thống chống spoil phía sau sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng nhìn thấy phía sau.
Thực tế?
Prius cung cấp không gian khởi động tốt, mở rộng đáng kể với ghế phía sau gấp lại bằng phẳng.
Bước vào bên trong Prius, bạn sẽ nhận thấy một đòn bẩy ổ cứng ngắn, nằm trên phần dưới của bảng điều khiển. Nó có vẻ lúng túng, nhưng nó giải phóng không gian lưu trữ bên dưới nó, nơi bạn sẽ tìm thấy một khay chứa lớn, trắng và hai thùng cho người lái xe và hành khách phía trước. Một cổng USB, cổng phụ và ổ cắm 12V được đặt gần đó để thuận tiện.
Người mua muốn mua một chiếc Prius mới sẽ rất vui khi biết rằng nó cung cấp không gian rộng rãi cho hành khách phía sau, làm cho nó đặc biệt thích hợp cho việc vận chuyển một gia đình. Chân, đầu và vai phòng rộng rãi và 60:40 ghế sau bị chia tách cũng có một tay vịn trung tâm với hai cupholders. Các điểm lắp ISOfix cũng có mặt ở phía sau để đảm bảo chỗ ngồi cho trẻ em.
Chiếc xe buýt này có dung tích 502 lít, tăng đáng kể với những chỗ ngồi phía sau gấp lại. Khẩu độ khởi động rộng và thấp làm cho việc xếp hàng trở nên dễ dàng. Tuy nhiên, phải lưu ý rằng kính chắn gió phía sau dốc được cắt vào không gian khởi động, và với một sàn khởi động bằng phẳng, diện tích này dài hơn, không cao hơn. Một bánh xe dự phòng đầy đủ được tìm thấy bên dưới sàn khởi động.
Các tính năng tiêu chuẩn?
Nội thất của Prius hiện đại và tiện nghi với một mức độ phong nha của đặc điểm kỹ thuật.
Prius được trang bị rộng rãi với các tính năng. Màn hình cảm ứng 7 inch có độ phân giải sắc nét và thiết kế trực quan đơn giản. Nó cho phép bạn vận hành một số chức năng trên tàu và tương thích với Bluetooth, nhưng tiếc là không có menu. Giống như hầu hết các màn hình cảm ứng, dấu vân tay có thể nhìn thấy sau khi sử dụng quá mức; nó sẽ cần phải làm sạch thường xuyên.
Mặt trên của bảng điều khiển là màn hình TFT 4,2 inch cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho người lái xe như tốc độ, đo nhiên liệu, đo đường đo, đồng hồ đo chuyến đi, mức tiêu thụ nhiên liệu, nhiệt độ không khí ... Một màn hình hiển thị thứ hai hiển thị các thông tin liên quan đến hệ thống lai và cũng là hướng dẫn lái xe cho lái xe để nâng cao hiệu quả. Hệ thống điều hòa không khí điều khiển và cài đặt phương tiện truyền thông cũng có thể được điều chỉnh trên màn hình này thông qua các nút trên tay lái. Một màn hình hiển thị head-up có thể điều chỉnh và điều khiển hành trình cũng là tiêu chuẩn.
Các cửa sổ và gương phản lực được điều khiển bằng điện trong khi ghế phía trước được sưởi bằng tay được điều chỉnh bằng tay với điều chỉnh thắt lưng điện cho người lái xe. Về mặt an toàn, Prius được trang bị 7 túi khí, ABS với EBD, điều khiển lực kéo và kiểm soát ổn định. Một máy ảnh đảo chiều phía sau cũng được lắp, cải thiện độ an toàn khi lùi ra khỏi vị trí đỗ xe.
Giá & Bảo hành
Toyota Prius có giá từ R427 200 và được bán với bảo hành 3 năm / 100 000 km và 5 năm / 90 000 km. Pin hybrid có thời hạn bảo hành 8 năm / 195 000 km. Các khoảng cách phục vụ được đặt ở 15 000 km.
Tìm kiếm một Toyota / Prius mới trên Cars.com.vn
Phán quyết
Mẫu Prius gây ấn tượng với phong cách nội thất tinh tế của nó và cabin rộng rãi, tiện nghi và sang trọng. Đó là một sản phẩm tổng thể tốt phù hợp với cuộc sống của thành phố và các chủ nhân nên có thể đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu tương đối thấp hàng ngày. Nó có thể theo định hướng về hiệu quả, nhưng nó cảm thấy vui khi lái xe và mặc dù không nhanh, nó cũng không chậm chạp.
Toyota Vios 2018 https://www.xetoyota.com.vn/toyota-vios-2018/
Mặc dù lời khen ngợi này, giá Prius 'điểm đặt nó trong một loạt các sản phẩm thân thiện gia đình khác với sức mạnh của riêng mình. Một loạt các xe thực hiện và thực hiện mạnh mẽ (sedan, crossovers, SUV) có sẵn ở hoặc thấp hơn giá yêu cầu của Prius. Tiêu thụ nhiên liệu tiêu thụ là một lý do chính cho bất cứ ai để xem xét Prius, nhưng khi bạn yếu tố trong giá yêu cầu, lợi ích của việc đốt nhiên liệu ít trở nên ít bức xúc hơn. Tuy nhiên, nếu bạn giải quyết đằng sau bánh xe của một Prius, nhiều thoải mái và tiết kiệm hàng trăm nằm phía trước của bạn.
Thread has no images