Nói một chút về hệ thống DynoJet, Dynojet là thiết bị kiểm tra công suất xe độc lập và chính xác. Nó được dùng để kỹ thuật viên kiểm tra tình trạng kỹ thuật, công suất, moment xoắn, tốc độ, tua máy và các thông số khác trong các điều kiện làm việc khác nhau. Hiện nay, các tạp chí mô tô trên thế giới vẫn phải dựa trên bảng Dyno của dàn Dyno để so sánh các xe cùng phân khúc. Hệ thống DynoJet nói một cách đơn giản trong trường hợp này là một hệ thống có thể đo được tốc độ tối đa của xe, tốc độ tại các dải vòng tua máy trong trường hợp lý tưởng nhất. Điều kiện lý tưởng nhất đó là không có gió, không tải, không có chuyện nài xe giỏi hay dở trong trường hợp này. Tất cả đều được máy móc tính toán. Ở đây mình chỉ bàn đến một khía cạnh đơn giản mà hệ thống DynoJet có thể làm được, vì chủ yếu trong bài này mình muốn xem thử tốc độ tối đa của hai xe trong điều kiện hoàn toàn giống nhau.
Bài test của mình đưa ra với cả hai xe đó là:
- Tốc độ tối đa của số 1
- Tốc độ tối đa của số 2
- Tốc độ tối đa khi đi hết ga hết số
- Khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h
- Kiểm tra thực tế công suất tối đa
Cả hai xe đều đã đi 700 km và đã thay nhớt lần đầu, điều kiện test xe hoàn toàn giống nhau, áp suất lốp bằng nhau, nói chung là không có cái gì khác vì mình cố tình chuẩn bị rất kỹ rồi, các bạn có thể tinh ý tìm xem còn chỗ nào không công bằng thì vui lòng để lại bình luận nhé.
Và thí sinh đầu tiên của chương trình là Yamaha Exciter. Mình sẽ chẳng nói văn vẻ gì mà sẽ đề cập thẳng đến những con số biết nói:
- Tốc độ tối đa số 1: 43 km/h
- Tốc độ tối đa số 2: 65 km/h
- Tốc độ tối đa khi đi hết ga hết số: 137 km/h
- Khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h: 11.1 s
- Công suất thực tế: 13.19 hp
![]()
![]()
![]()
![]()
Thí sinh Honda Winner sau đó được đưa lên bàn DynoJet và cho ra những kết quả sau đây:
- Tốc độ tối đa số 1: 43 km/h
- Tốc độ tối đa số 2: 70 km/h
- Tốc độ tối đa khi đi hết ga hết số: 146 km/h
- Khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h: 9.9 s
- Công suất thực tế: 13,83 hp
![]()
![]()
![]()
Các bạn đã đọc kỹ phần trên và xem kỹ lại hình chụp bảng Dyno phía dưới đây. Bạn có nhận định thế nào???
![]()
Nguồn: Tinhte.vn
-
Lê hoài long và noithatsaigon thích nội dung này.
-
-
-
Nghe mấy bác ở head honda nói xe winner ko bền .ko bít thực tế ra sao.
-
-- Một thí sinh đang chạy Ex 135 do không đủ tiền mua Ex 150 cho hay -
chuyennhatrongoi.tc Mới đăng ký
Yamaha máy khỏe đấy, cơ mà tốn xăng quá ạ
nên e vẫn thjk dùng honda hơn
-
Honda win, chờ ra thêm vài phiên bản nữa mình thấy thiết kế sẽ đẹp hơn. còn giờ vẫn chạy exciter thôi.
-
-
-
Một đời ta ba đời ông khác, cá nhân em thấy cứ cái nào mà mình thích thì đi, chả liên quan gì sớt
)
xynhzai91 thích nội dung này. -
-
-
-
nhaccuminhthanh Thành viên
2 thương hiệu lớn của xe máy tại Việt Nam
-
Chênh lệch không đáng kể, bác nào thích dòng nào thì cứ quất thôi