Lắng nghe khách hàng bởi họ chính là những người bán hàng giỏi nhất
Sự thỏa mãn của khách hàng chính là yếu tố tuyệt vời giúp giữ chân khách hàng, khiến họ quay trở lại và sẵn sàng giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của bạn cho bạn bè, người thân hay bất cứ ai khi có thể. Đây là cách tốt nhất để bạn có thể nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh chiếm lấy lòng tin, sự trung thành ủng hộ của khách hàng về lâu dài và trở thành sự lựa chọn tốt dành cho mọi đối tượng khách hàng tiềm năng.
Hãy luôn nhớ rằng “Để phát triển, bạn chỉ có thể bán cái khách hàng càn chứ không thể bán cái mà bạn đang có”. Nếu bạn chỉ chăm chú vào việc bán hàng thì bạn sẽ không bao giờ biết được khách hàng đánh giá như thế nào về dịch vụ của bạn, họ có hài lòng với sản phẩm/dịch vụ của bạn để quay trở lại trong lần tiếp theo hay không. Hiểu biết được nhu cầu, mong muốn, cảm nhận của khách hàng chính là yếu tố tuyệt vời giúp giữ chân khách hàng, khiến họ quay trở lại và sẵn sàng giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của bạn cho bạn bè, người thân hay bất cứ ai khi có thể.
Doanh nghiệp bạn đang đo lường, khảo sát ý kiến khách hàng theo các phương thức nào?
Có rất nhiều phương pháp để doanh nghiệp có thể tiếp nhận thông tin phản hồi của khách hàng về chất lượng dịch vụ mà mình cung cấp.
Thu thập thông tin phản hồi dang câu hỏi Questionnaire chi tiết truyền thống: các Doanh nghiệp thường khảo sát bằng giấy, call center, KS trực tiếp, MXH facebook, Email. Mục tiêu của các phương pháp nhằm tìm ra lý do chi tiết tại sao khách hàng lại đánh giá hài lòng/không hài lòng về chất lượng dịch vụ của Doanh nghiệp. Hoặc trước khi những sản phẩm mới được tung ra thị trường doanh nghiệp khảo sát xem khách hàng có nhu cầu hay mong muốn như thế nào đối với sản phẩm của họ. Với cách tiếp cận này doanh nghiệp sẽ biết chi tiết, nguyên nhận sâu xa của vấn đề tại sao khách hàng lại đánh giá hài lòng hay không hài lòng cũng như mong muốn của họ về dịch vụ của doanh nghiệp.
Việc đánh giá này vẫn còn mang tính chủ quan, không hiệu quả. Thông thường các công ty nếu muốn đánh giá tốt vấn đề này phải thuê một công ty tư vấn điều tra, khảo sát, thu thập ý kiến khách hàng với chi phí rất cao nhưng đôi khi vẫn không tin tưởng (hiện nay các tổ chức quốc tế vẫn cảnh báo tỷ lệ vi phạm rating của các nhà cung cấp dịch vụ khảo sát tại Việt Nam). Các chương trình khảo sát không diễn ra liên tục, bị gián đoạn vì vậy không nắm bắt kịp thời được những đánh giá của khách hàng.
Giải pháp Đo lường sự hài lòng của khách hàng – Pixys QuickSurvey của ACS giúp bạn giải quyết những vấn đề trên như thế nào?
Hệ thống Pyxis QuickSurvey đo lường mức độ hài lòng của khách hàng từ những sản phẩm, dịch vụ họ đang trải nghiệm trong quá trình mua sắm về thái độ nhân viên, chất lượng dịch vụ, chế độ bảo hành, bảo trì,… hoặc đo lường mức độ hài lòng của nhân viên về chính doanh nghiệp họ đang làm việc. Pyxis QuickSurvey giúp khách hàng xây dựng các chỉ số đánh giá mức độ trung thành với thương hiệu NPS (Net Promoter Score) và điểm hài lòng của khách hàng Happy index- CSAT (Customer Satisfaction Score).
http://acs.vn/wp-content/uploads/do-luong-y-kien-khach-hang-nhan-vien-10.jpg Chương trình khảo sát diễn ra liên tục sẽ cho bạn biết đâu là ngày, tuần có NPS index, Happy Index cao nhất, thấp nhất ? Lượng khách hàng Rất hài lòng, hài lòng, không hài lòng, rất không hài lòng theo số lượng và theo % Chức năng lựa chọn linh hoạt (theo cửa hàng, nhóm cửa hàng, khu vực, chiến dịch, thời gian, ngày, khung giờ khảo sát). Từ đó đưa ra các chương trình, chiến lược phù hợp để nâng cao chất lượng dịch vụ phù hợp với nhu cầu khách hàng.
Links tham khảo: acs.vn/do-luong-muc-do-hai-long-khach-hang/
Để biết thêm chi tiết hãy liên hệ với ACS SOLUTIONS- Tầng 5 – Tòa nhà C’Land – Số 81 Lê Đức Thọ – Q.Nam Từ Liêm – TP.Hà Nội- Tel: (+84-024) 3566 6016
Website: http://acs.vn/
Thread has no images
Web SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG - THÀNH CÔNG hay THẤT BẠI CỦA DOANH NGHIỆP?
Đã bán
Xem sản phẩm tương tự