Việc hồi phục trong khoảng các hình phạt (hoặc Panda hoặc Penguin) là một công việc rất khó khăn. phần nhiều các công tác mà bạn phải làm để hồi phục phải thật sự nghiêm túc. nếu như bạn phải đối phó có nội dung qua loa, đấy là một tín hiệu để bạn tập kết năng lượng vào việc cải thiện nội dung của bạn. ví như bạn có một vấn đề can hệ đến liên kết, hãy tiếp diễn đầu cơ năng lượng để lôi kéo các kết liên chất lượng cho trang web của bạn.
Ngoài ngành nghề seo thì đa dạng doanh nghiệp phải mang them đa dạng dịch vụ khác để nhằm ra đời 1 doanh nghiệp như mẫu mã website sở hữu phổ biến http://seotukhoa.com.vn/theme-website-mien-phi và http://seotukhoa.com.vn/dich-vu-lam-video-clip-theo-yeu-cau-chuyen-nghiep-tai-go-vap.html theo buộc phải của các bạn.
Chẩn đoán
sở hữu 2 cách thức chính để Phân tích xem bạn sở hữu vấn đề gì ấy hay không. đầu tiên là nếu bạn nhận ra lưu lượng truy hỏi cập tìm kiếm trùng hợp giảm trên trang web của bạn. thỉnh thoảng việc giảm là rất hiểm nguy và nó mang thể trông giống như thế này:
cách thức khác, bạn mang thể Tìm hiểu về một vấn đề giả dụ bạn nhận được một tin nhắn trong Google Search Console. ví như bạn ko đăng ký trên Search Console, bạn nên làm điều ấy ngay tức khắc.
Tổng quan về hình phạt manual
khi bạn nhận được thông báo về 1 vấn đề trong Search Console, điều này coi như là 1 hình phạt manual. Điều này sở hữu tức là mang một người nào đó tại Google đã Tìm hiểu trang web của bạn và họ đã đưa ra một hình phạt cho trang web của bạn.
– Hình phạt liên kết trên toàn site
– Hình phạt liên kết trên một phần site
– Hình phạt nội dung qua loa
Dưới đây là một thí dụ mà Search Console đang hội tụ vào các liên kết:
Dưới đây là một thông báo hình phạt manual về nội dung sơ sài:
khi bạn sở hữu một hình phạt tay chân (manual), bạn phải làm theo 3 bước sau:
một. Xác định căn do gây ra hình phạt
2. tu bổ vấn đề
3. Gửi đề nghị coi xét lại đến Google để yêu cầu họ xóa bỏ hình phạt.
Tổng quan về hình phạt thuật toán
Hình phạt thuật toán được dùng để xác định các trang web mà họ cho là chất lượng kém và sau đấy giảm thứ hạng của bạn. nức danh nhất trong số này là:
– Panda: tập hợp vào việc xác định nội dung chất lượng kém.
– Penguin: Nhắm chỉ tiêu vào các liên kết chất lượng kém
– Search Quality: Thuật toán ít đựơc biết đến, được tiêu dùng để giám định chất lượng những trang hoặc trang web của bạn.
– Payday Loans (Spammy Sites): Để xác định những thực hành SEO spam mà Google coi là đa dạng trên những trang web payday.
Google tiêu dùng những thông báo cập nhật thuật toán như Penguin và Panda nhưng ngày nay điều ấy thường không xảy ra, vì thế bạn phải đối mặt sở hữu những thách thức. Điều này đòi hỏi bạn phải sở hữu hiểu biết rõ về thuật toán đấy làm gì và sau ấy Quan sát trang web của bạn để sắm ra vấn đề.
những kết liên mà Google ko thích
nếu bạn nhận được một hình phạt liên kết manual hoặc bạn tin rằng bạn không bị ảnh hưởng bởi thuật toán Penguin, phần này sẽ giúp bạn xác định các cái kết liên sở hữu thể sẽ gây ra vấn đề.
Như bạn đã thấy trước đấy trong hướng dẫn này, Google xem kết liên là 1 phần quan yếu trong thuật toán xếp hạng của họ. Vì lý do vậy, phổ quát nhà xuất bản đang lo âu về chúng nhưng không may trong số ấy mang một số loại liên kết sở hữu thể làm tổn hại bạn. những gì Google thực sự muốn bạn làm là có được những liên kết được biên tập khi không.
ví như bạn sở hữu quá rộng rãi các liên kết trỏ đến trang web của bạn, nó khởi đầu tác động tới những thuật toán kiếm tìm của họ và đây là lý do tại sao Google sở hữu hành động sở hữu nó. Dưới đây là 1 số liên kết phổ biến nhất có thể gây ra vấn đề:
– kết liên trả tiền: nếu bạn mua truyền bá và nhận được những kết liên đến trang web của bạn, chính sách tốt nhất là tiêu dùng thuộc tính “nofollow” vào kết liên đấy để Google không nghĩ rằng bạn đang cố gắng spam kết quả tìm kiếm của họ.
– các thư mục bài viết: đây là trang web cho phép bạn submit nội dung bài viết của bạn và chúng thường bao gồm 1 liên kết tới trang web của bạn. Bạn chỉ với thể chuyển vận bài viết và không ai thẩm định nó, vì lý do này, nó ko hoạt động như một sự chứng nhận đúng cho trang web của bạn.
– các kết liên quốc tế (từ các quốc gia mà bạn không kinh doanh): không có lý do để bạn với đa dạng các liên kết từ tất cả quốc gia mà bạn không hoạt động, do vậy giả dụ bạn với phần đông liên kết này, đây với thể là 1 vấn đề.
– Anchor text tồi: Như bạn đã thấy trước đấy trong hướng dẫn này, những từ được tiêu dùng trong anchor text của những kết liên sẽ giúp Google hiểu rõ hơn về các trang của bạn. Quá rộng rãi anchor text sẽ là một mai dong để Google hiểu rằng bạn quá hăng hái trong hoạt động http://seotukhoa.com.vn/dich-vu-seo của bạn. Hãy xem thí dụ dưới đây về anchor text tồi.
– Mã Coupon: nếu bạn đưa mã coupon cho các nhà xuất bản khác và nhận được một kết liên trở lại, điều ấy được coi là các kết liên trả tiền. ví như bạn có các cái liên kết này, bạn sẽ phải đối phó mang chúng.
– Widgets chất lượng kém: giả dụ bạn tạo 1 widget gọn gàng, những nhà xuất bản mang thể đặt trên trang web của bạn và ngược lại.
– Spam Affiliate: giả dụ bạn đang thanh toán cho 1 nhà xuất bản để click vào trang web của bạn, nó được coi là sắm liên kết.
– Spam comment: ví như bạn đã đi tới blog và những diễn đàn và đặt những liên kết quay trở về trang web của bạn, đây là một điều Google không thích. Đây là một SEO mũ đen, bạn cần phải tránh.
– thảo luận liên kết: không sở hữu gì sai giả dụ bạn bàn luận liên kết sở hữu các bên buôn bán thân thiết hoặc những trang web truyền thông to nhưng ví như điều này chiếm tỷ lệ to trong khái quát các kết liên của bạn, Google sẽ giơ một lá cờ đỏ để cảnh báo bạn.
– các liên kết Non-Editorial: Danh sách trên chẳng phải là 1 danh sách đông đảo về những kết liên mang vấn đề. Để chẩn đoán chính xác, bạn cần phải thể nghiệm và giám định chúng.
Hình ảnh trên là một ví dụ về anchor text tồi. Lưu ý rằng nó không phải là xấu giả dụ 1 số kết liên đến trang web của bạn tiêu dùng rich anchor text nhưng nếu ấy là 1 tỷ lệ lớn, điều ấy là không thường ngày và Google sẽ coi nó là 1 vấn đề.
mẫu bỏ những vấn đề can hệ đến những liên kết
giả dụ bạn nhân được một hình phạt kết liên manual, bạn cho rằng mình đã bị tác động bởi Penguin hoặc đang lo lắng rằng trang web của bạn mang nguy cơ xảy ra,bạn nên làm sạch giấy má kết liên của bạn. quá trình cơ bản bao gồm các việc sau:
xây dựng 1 danh sách đông đảo của những liên kết tới trang web của bạn. Google Search Console cung ứng một danh sách những liên kết nhưng rất nuối tiếc danh sách đấy lại không hoàn thiện. Vì lý vì vậy, chúng tôi buộc phải rằng bạn cũng cần dùng dữ liệ trong khoảng pen Site Explorer, Majestic SEO và ahrefs. Lý do chúng tôi dùng phần đông 3 phương tiện này là bởi mỗi phương tiện sẽ tìm thấy những liên kết mà không bị trùng nhau.
Nhận được rộng rãi kết liên càng tốt vì mỗi công cụ sẽ hiển thị phần nhiều những kết liên như vậy mà công cụ tìm kiếm khác làm.
bắt đầu Phân tích đầy đủ các liên kết. đại quát, bạn không cần phải Quan sát phổ biến hơn hai hoặc ba kết liên cho mỗi domain đang kết liên đến bạn.
Đánh dấu kết liên mà bạn nhìn thấy là có vấn đề khi bạn cần phải khắc phục chúng.
Lặp lại bước 3+4 cho tới khi bạn đi qua những kết liên trên mỗi tên miền đang liên kết đến bạn.
Hãy tiếp cận những trang web mà bạn muốn mẫu bỏ các liên kết và yêu cầu chiếc bỏ chúng.
Lặp lại việc tiếp cận mang những kết liên không mang khả năng thành công.
Đừng làm buộc phải này hơn 3 lần.
Đối sở hữu các liên kết mà bạn không mẫu bỏ, sử dụng công cụ chối bỏ của Google để kể mang Google rằng bạn muốn bỏ các liên kết đấy.
lúc bước 7 và 8 hoàn tất, phần đông phần nhiều đã hoàn thiện.
Trong bước 8, tôi tham khảo phương tiện chối bỏ của Google. công cụ này cho phép bạn liệt kê hồ hết các liên kết trỏ đến trang web của bạn mà bạn nghĩ mang thể là xấu, và để đề xuất Google ko ghi với vào trang web của bạn. Về cơ bản, nó hoạt động như một phím tắt để mẫu bỏ những kết liên tiềm năng.
Là bước chung cuộc trong quá trình phục hồi, nếu như bạn làm sạch các kết liên của bạn bởi vì bạn nhận được 1 hình phạt kết liên manual, bạn sẽ cần phải điền vào đề xuất coi xét lại. Bạn với thể đọc thêm về điều đó dưới đây. giả dụ đấy là một vấn đề Penguin, sau ấy bạn chỉ cần chờ đợi.
Tiến trình bình phục Penguin
ko giống như hình phạt manual trong khoảng Google, bạn cần phải làm sạch những vấn đề kết liên và sau đấy chờ đợi.
tuy nhiên, thuật toán Penguin của Google đã sở hữu một lịch sử rất khác biệt. Nó được phát hành lần trước tiên vào ngày 24-4-2012 và chỉ mới được cập nhật 5 lần diễn ra từ đấy. Điều này cso nghĩa là các trang web bị tác động bởi Penguin sở hữu thể chờ đợi thời gian rất dài để bình phục.
không những thế, Google đã làm việc trên một phiên bản mới của Penguin trong một thời kì. Trong 1 sự kiện gần đây, Gary Illyes nói rằng : “Nếu các trang của bạn bị ảnh hưởng bởi Penguin, nói chung bạn sẽ có thể thoát khỏi nó”. Đây là 1 sự đổi thay quan trọng.
Nhưng bây giờ, bạn phải đợi cho đến khi phiên bản mới này được phát hành. có lẽ một phần khó nhất là ko với đảm bảo khi bạn nghĩ rằng bạn đang thực hành quét dọn các liên kết xấu. Phải mang một con mắt của người có thương hiệu để nhận ra đông đảo những mẫu liên kết khác nhau mà Google cho rằng nó là kém. Vì lý do này, điều quan yếu là bạn cần phải thu dọn những kết liên và quá trình bình phục sau đó, vì thế bạn với thể tụ họp phấn đấu vào việc đưa đơn vị của bạn lên phía trước.
Google không thích nội dung
Cũng giống như các mẫu kết liên mà Google ko thích, cũng sở hữu những mẫu nội dung mà Google không thích. một số loại quan yếu nhất là:
Nội dung sơ sài: ví như bạn mang một số lượng lớn những trang chỉ sở hữu một hoặc hai câu trên ấy, đây có thể là một vấn đề.
Nội dung curate: các trang web thuần tuý chỉ là curate nội dung từ bên thứ 3 và ít giá trị cũng là 1 vấn đề.
Syndicated nội dung: nó là ok giả dụ bạn với một số nội dung syndicate trên trang web của bạn nhưng giả dụ nó chiếm một tỷ lệ to những trang được cung cấp thông báo trong khoảng các trang web bên thứ 3 và bạn thêm ít trị giá của bạn, nó cũng được coi là 1 vấn đề.
Scrap nội dung: ví như bạn scrap nội dung trong khoảng những trang web khác, đây cứng cáp là 1 vấn đề. Đây là một trong các hình thức nghiêm trọng của nội dung chất lượng kém.
các trang Doorway: đây là những trang được tạo cốt yếu cho mục đích thu hút lưu lượng tróc nã cập tìm kiếm và để nâng cao doanh thu tức thời. Đây là các trang được tích hợp kém vào các trang web và tập kết vào việc chuyển đổi tức tốc.
Nội dung được tự động tạo ra: điều này phần đông là nội dung chất lượng thấp. nếu bạn đang cho phép quý khách thêm các comment hoặc giám định trang web của bạn, đây mang thể là 1 điều tuyệt vời nhưng mất đa dạng công sức để tiêu dùng đánh giá con người để lọc ra những đóng góp chất lượng kém.
các trang web thương mại điện tử mà mang đại hồ hết các trang sản phẩm sở hữu các thông tin biểu thị từ những nhà cung cấp: điều này là nhiều mang các trang web thương nghiệp điện tử. Hãy kỹ càng sở hữu các trang web này.
tỉ dụ về nội dung chất lượng là:
– Nội dung duy nhất bạn tạo ra để giúp khách hàng khắc phục những vấn họ để ý
– Nhận xét sản phẩm được đặt trên trang web của bạn
– dùng video để chỉ dẫn họ từng bước thực hiện một loại gì đấy lúc họ Nhận định
– Nội dung tương tác có sự tham gia của người mua và thu hút phổ biến sự chú ý
– các nghiên cứu dựa trên dữ liệu mách nhỏ thông tin quan trọng mà các người khác ko nhận ra hoặc đã tạo ra trước đó.
– Tiếp cận có các chuyên gia bản vấn hoặc tương tác mang các chuyên gia
Đây chỉ là một đôi tỉ dụ và rút cuộc là Google muốn nhìn thấy những gì nó cho là đặc trưng. Điều đấy là OK nếu bạn có 1 trang web tốt. nếu bạn dùng cho ở thị trường lớn hơn, chẳng hạn như Châu Âu, nội dung tốt sẽ là một thách thức lớn có bạn và bạn cần phải chuẩn bị sẵn sàng để đối mặt có nó.
tiếp tục tăng chất lượng nội dung
Thật dễ dàng để nói rằng giả dụ bạn đã bị trúng một hình phạt nội dung sơ sài hay Panda, bạn cần phải tăng chất lượng nội dung của bạn. bên cạnh đó, nó sẽ là tốt hơn để đề cập rằng bạn cần phải nâng cao chất lượng nội dung của bạn.
ví như bạn xuất bản 1 trang web, sau đấy cải tiến liên tiếp về chất lượng của các nội dung trên ấy cần phải làm 1 nhiệm vụ then chốt của team bạn. đấy là 1 toàn cầu cạnh tranh, Google thích những nội dung chất lượng. đầu cơ thời gian và năng lượng để làm cho trang web của bạn tốt nhất có thể. nếu bạn đã bị trúng một hình phạt manual nội dung sơ lược và bạn tin rằng bạn sẽ tu bổ vấn đề, bước tiếp theo là nộp đơn buộc phải coi xét lại.
Tiến trình phục hồi hình phạt Panda
Thuật toán Panda của Google sắp giống sở hữu Penguin. Điều đấy mang tức thị bạn sẽ chẳng hề chờ đợi một năm để chờ đợi sự phục hồi trong trường hợp bạn bị ảnh hưởng bởi Panda. bên cạnh đó, điều ấy ko với nghĩa là bạn sẽ bình phục ngay lập tức. Bạn cần yếu kế hoạch bình phục những vấn đề và sau ấy phải chờ xem xét lại. Nó với thể mất một vài tháng sau lúc Google re-crawl trang web của bạn, trông thấy những cải tiến và sau đó chạy lại thuật toán Panda của họ.
yêu cầu coi xét lại
nếu như bạn đã bị trúng một hình phạt manual và bạn tin rằng bạn đã tu tạo các vấn đề, bạn phải nộp đơn đề xuất xem xét lại. Google sẽ không tự trông thấy bạn đã giải quyết nó, bạn phải thông tin cho họ trước khi họ Quan sát nó.
mang một số nhân tố quan yếu trong bắt buộc coi xét lại. Dưới đây là một bản tóm tắt các nguyên tố quan yếu nhất:
Đừng nộp đơn cho đến lúc bạn đã phấn đấu thực hiện thật tỷ mỉ để làm sạch các vấn đề Con số của Google. nếu như người thẩm định của Google thấy rằng bạn ko để ý tới nó một phương pháp trang nghiêm, họ sẽ khước từ buộc phải của bạn.
Đảm bảo rằng buộc phải xem xét lại của bạn thật ngắn và hàm súc. giảng giải rằng bạn đã khôn cùng phấn đấu tu bổ những vấn đề, giảng giải những gì bạn đã làm và nói sở hữu họ rằng bạn sẽ phấn đấu để tạo ra những chỉ dẫn của họ.
Đừng phàn nàn khi bạn bị phạt. Đừng ca cẩm về những tác động kinh doanh của bạn. Theo quan niệm của họ, họ đã phạt bạn vì bạn đã tác động tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của họ và họ đang phải đối phó mang hàng ngàn các yêu cầu mỗi ngày.
Hãy nhớ rằng họ là con người. Bạn không thể tiêu dùng buộc phải coi xét lại để trở nên 1 người bạn có họ nhưng bạn với thể viết nó theo phương pháp bạn đang để ý tới thời kì của họ và không tạo ra gánh nặng cho họ.
đó là các điều căn bản, đừnng vung phí thời gian của bạn và làm chậm việc hồi phục chung cuộc trên trang web của bạn.
các dòng hình phạt khác
với tất cả hình phạt khác nằm ngoài khuôn khổ của hướng dẫn này. Đối mang rất nhiều các phần, bạn đừng hy vọng rằng bạn sẽ đánh lừa được Google, do đó hy vọng rằng bạn sẽ không bao giờ phải gặp họ. Danh sách dưới đây là 1 danh sách ngắn gọn về những chiếc hình phạt khác:
Thuật che giấu và chuyển hướng lén lút: Điều này xảy ra khi bạn chuyên dụng cho nội dung khác nhau cho Google sau đó bạn làm nó cho người mua. Google coi đây là một vấn đề to.
Ẩn văn bản và nhồi nhét trong khoảng khóa: SEO sắm bí quyết đưa văn bản vào trang web mà khách hàng không thể nhận ra. Hoặc họ lặp lại những hạng cao chính trên trang web. Đừng làm những điều này.
quý khách spam tự động: bạn mang thể nhận được thông báo này ví như bạn đã hài lòng dùng nội dung được tạo ra tự động trên trang web của bạn và bạn không kiểm duyệt nó tỷ mỉ. các bạn tự tạo ra nội dung là một cách thức tuyệt vời để thêm nội dung độc nhất vô nhị vào trang web của bạn nhưng bạn chỉ nên làm điều ấy giả dụ bạn đang tích cực sàng lọc các ảnh hưởng xấu.
liên kết ko tự nhiên trong khoảng trang web của bạn: nếu như bạn xuất hiện để bán kết liên cho các nhà xuất bản khác mang tiêu chí cung ứng cho họ lợi ích SEO để đổi lấy tiền, Google với thể phát hiện ra rằng bạn đang làm điều này và đưa cho bạn thông tin này.
Trang web bị tấn công: Google đang nỗ lực gắn lá cờ khi bạn có một vấn đề vì một bên thứ 3 đã tấn công mã trên trang web của bạn. bí quyết tốt nhất để ko xảy ra vấn đề này là bạn phải lưu giữ toàn bộ các phần mềm can dự tới việc xuất bản trang web của bạn.
Pure Spam: Google sẽ cung ứng cho bạn thông điệp này trong Webmaster Tools ví như họ tin rằng trang web của bạn dùng các khoa học thư rác rất hung hăng.
Spam Freehosts: Điều này can hệ tới nơi bạn đang lưu trữ trang web của bạn. Hãy đảm bảo rằng bạn đang làm việc có một doanh nghiệp hosting uy tín.
Thread has no images