Tự kiểm tra độ chai của PIN laptop xách tay DELL, ASUS, HP, IBM, LENOVO không cần phần mềm
PIN laptop sau 1 thời gian sử dụng không ít thì nhiều cũng sẽ bị chai. Mặc dù các laptop đời mới đều có tính năng tự động chuyển sang sử dụng nguồn điện khi pin đầy 100%, tuy nhiên theo kinh nghiệm của mình khi sử dụng song song cả pin và nguồn sẽ làm pin chai nhanh hơn đáng kể. Vì thế các bạn nên tháo pin ra nếu không sử dụng nhiều để kéo dài tuổi thọ của pin. Khi pin bị chai thì tất nhiên thời gian sử dụng pin cũng sẽ bị giảm theo, nếu bị chai quá nhiều thì cũng có thể căn nhắc mua pin khác dự phòng nếu nhu cầu cần phải sử dụng pin laptop nhiều.
Có rất nhiều phần mềm khác nhau có thể test độ chai của pin cũng như xem các thông số khác của pin, nhưng đa số phần mềm này đều là những phần mềm nhỏ gọn và thường bị cài lén các phần mềm khác như diệt virus 360, hoặc có thể là các trojan, virus,... theo dõi ăn cắp thông tin khó có thể biết được. Thay vì vậy chúng ta hoàn toàn có thể kiểm tra được độ chai của pin cũng nhưng dung lượng và các thông tin khác chính xác của pin thông qua chức năng có sẵn trong windows 7 8 bằng 1 vài lệnh cơ bản như hướng dẫn ở dưới đây.
Trước tiên các bạn click vào Start --> Nhập cmd và phần tìm kiếm và click chuột phải vào cmd chọn Run as administrator
http://driver.gianhangvn.com/image/kiem-tra-pin-1-676247j23208.jpg
Tiếp tục copy lệnh sau hoặc gõ lại:
powercfg -energy
click chuột phải vào cmd chọn Paste để dán vào sau đó nhấn Enter
http://driver.gianhangvn.com/image/kiem-tra-do-chai-cua-pin-laptop-2-676246j23208.jpg
đợi khoảng 1 phút để windows tiến hành kiểm tra pin, sau khi có kết quả Windows sẽ thông báo các lỗi và các thông tin, tuy nhiên các thông tin chi tiết được viết vào file energy-report.html
http://driver.gianhangvn.com/image/kiem-tra-pin-laptop-3-676248j23208.jpg
sau khi có kết quả các bạn tiếp tục copy lệnh
copy "C:\Windows\system32\energy-report.html" "%userprofile%/Desktop"
dán vào cmd và nhấn Enter để copy file energy-report.html ra ngoài Desktop của laptop(hoặc các bạn cũng có thể vào đường dẫn trên để copy ra nhưng chắc sẽ lâu hơn)
Sau khi xong lệnh đó các bạn tiến hành ra ngoài desktop và click vào file energy-report.html và mở lên với trình duyệt bạn sử dụng và tìm tới phần Battery: Battery Information, có thể dùng chức năng tìm kiếm của trình duyệt để tìm cho nhanh.
http://driver.gianhangvn.com/image/kiem-tra-do-chai-pin-4-676245j23208.jpg
Để biết được độ chai của pin chung ta sẽ xem 2 thông số:
- Design Capacity: 65490
- Last Full Charge: 49317
Design Capacity: dung lượng thiết kế của pin
Last Full Charge: dung lượng lần sạc đầy cuối cùng
Từ đó suy ra độ chai pin của laptop mình là: 100 - (49317/65490) * 100 = 24,695 % (khá cao ặc ặc http://vforum.vn/diendan/images/smilies/troll2/thattinh.pnghttp://vforum.vn/diendan/images/smilies/troll2/thattinh.png)
Đây là độ chai chính xác của pin, kể cả các bạn sử dụng các phần mềm kiểm tra độ chai của pin chuyên nghiệp thì nó cũng dựa vào thông số này để đưa ra kết quả.
Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong việc sử dụng laptop hiệu quả và bền hơn. Mình cũng xin nhắc lại là kể cả máy tính bạn là dòng mới nhất được trang bị tính năng chống chai pin thì nếu không sử dụng nhiều cũng nên tháo pin ra tránh việc sử dụng song song 2 nguồn.
--------------
pin laptop dell, giá pin laptop dell inspiron 15r, pin laptop dell core i3, giá pin laptop dell vostro 1014, pin laptop dell 3558, pin laptop dell 5437, laptop dell pin trâu 2016, huong dan thay pin cmos laptop dell, ngat sac pin cho laptop dell, sac pin laptop dell khong vao, pin laptop dell studio 1458, driver cho pin laptop dell, pin laptop dell n411z, pin laptop dell vostro 1440, tắt chế độ sạc pin cho laptop dell, pin laptop dell giá rẻ, pin laptop dell inspiron 14, pin cho laptop dell inspiron, phần mềm quản lý pin cho laptop dell, thời gian sử dụng pin của laptop dell, pin laptop dell j1knd, mua pin laptop dell inspiron n5110, laptop dell nhanh het pin, laptop dell pin liền, , pin laptop dell d620, pin laptop dell vostro 5480, mua pin laptop dell chinh hang, giá pin laptop dell inspiron n5110, cách sạc pin laptop dell hiệu quả, pin dự phòng cho laptop dell, pin laptop dell xps 14z, kích pin laptop dell, cách khắc phục chai pin laptop dell, check pin laptop dell, thoi gian su dung pin laptop dell, pin laptop dell e6420, cài đặt pin cho laptop dell, cách tiết kiệm pin cho laptop dell, pin laptop dell m4600, phan mem chong chai pin cho laptop dell, pin laptop dell mr90y, pin laptop dell 3542, sạc pin không vào laptop dell, pin laptop dell gia bao nhieu, giá pin laptop dell inspiron n4110, cách reset pin laptop dell, pin laptop dell vostro 1014, cách bảo vệ pin laptop dell, cục pin laptop dell, pin laptop dell inspiron 7537, chế độ tiết kiệm pin cho laptop dell, laptop dell bao loi pin, giá pin laptop dell inspiron n4010, mua pin laptop dell inspiron n4010, pin laptop dell 3540, cách sạc pin laptop dell vostro, pin laptop dell 2420i pin laptop dell vostro 1310, pin laptop dell n3542, cách giữ pin laptop dell bền, mua pin laptop dell inspiron 3420, giá pin laptop dell inspiron 14r, pin máy laptop dell, mua pin laptop dell inspiron n5110 chinh hang, cách sạc pin laptop dell đúng cách, pin laptop dell vostro 1015, pin laptop dell latitude e4310, hướng dẫn dùng pin laptop dell, pin laptop dell 3450, cách thay pin cmos cho laptop dell, pin laptop dell m6600, sửa pin laptop dell, pin laptop dell latitude e5410, bán pin laptop dell vostro 3560, pin cho laptop dell inspiron n4110, giá pin laptop dell inspiron 3420, pin laptop dell 5447, pin laptop dell 1464, pin laptop dell n3521, pin laptop dell vostro 3350, pin laptop dell 1450, pin laptop dell inspiron 14r n4010, pin laptop dell inspiron 640m, cách cài đặt pin cho laptop dell, gia pin laptop dell n5110, cách thay pin laptop dell, pin laptop dell cần thơ, pin laptop dell 6 cell dung duoc bao lau, mua pin laptop dell inspiron 1464, mua ban pin laptop dell latitude core i 5, pin laptop dell e5500, bán pin laptop dell inspiron n5110, bán pin laptop dell cũ, cách tháo pin laptop dell inspiron, đồ sạc pin laptop dell, pin laptop dell nhanh hết, gia pin laptop dell vostro 3560, pin laptop dell inspiron n4050 hcm, pin laptop dell 4010, sac pin may laptop dell, pin laptop dell inspiron 15r 5537, pin laptop dell 3543, pin laptop dell inspiron 5437, download phần mềm ngắt sạc pin laptop dell, pin laptop dell 6 cell, pin laptop dell sạc không vào, pin laptop dell e6320, cách sử dụng pin laptop dell moi mua, phan mem ngat pin laptop dell, pin laptop dell khong sac duoc, huong dan sua pin laptop dell, gia cuc pin laptop dell, pin của laptop dell, tiet kiem pin tren laptop dell, laptop dell pin 9cell, cách tháo lắp pin laptop dell, mua pin laptop dell e6410, pin laptop dell inspiron 5547, mua pin laptop dell inspiron n5010, tắt pin laptop dell, giá pin laptop dell inspiron, phần mềm tiết kiệm pin laptop dell, sac pin laptop dell chinh hang, đèn báo sạc pin laptop dell nhấp nháy, mua pin cho laptop dell, chuong trinh quan ly pin laptop dell, mach sac pin laptop dell, laptop dell sac pin khong vao, mua pin laptop dell o dau, giá pin laptop dell vostro 1015, tai sao sac pin laptop dell khong vao, gia pin laptop dell vostro 1450, cách khóa pin laptop dell, pin laptop dell 3400, sac pin laptop dell n4110, pin laptop dell inspiron 3558, sạc pin laptop dell bao lâu thì đầy, cục sạc pin laptop dell, pin laptop dell vostro không sạc được, lỗi laptop dell không nhận pin, pin laptop dell vostro 5560, pin laptop dell 1564, pin sạc dự phòng laptop dell, phan mem sac pin laptop dell, giá pin laptop dell inspiron 3542, pin cho laptop dell, cach sac pin laptop dell, pin của laptop dell latitude e6410, kiem tra ma pin laptop dell, pin laptop dell vostro v13, laptop dell pin lâu, pin laptop dell inspiron 6400, cách ngắt sạc pin laptop dell inspiron, pin laptop dell n7110, phần mềm sử dụng pin laptop dell, pin laptop dell phong vũ, pin laptop dell 5559, den bao pin laptop dell nhay lien tuc, pin laptop dell nhanh chai, pin 9 cell cho laptop dell, hướng dẫn reset pin laptop dell, cách tiết kiệm pin laptop dell, pin laptop dell a840, kiểm tra chai pin laptop dell, pin laptop dell latitude e6510, pin laptop dell 6500, pin laptop dell 1558, tuổi thọ của pin laptop dell, pin laptop dell xps 15z, cách chữa chai pin laptop dell, pin laptop dell dung duoc may tieng, cách test pin laptop dell, cách dùng pin laptop dell mới, chai pin laptop dell pin laptop dell 6430u, pin laptop dell thái hà, cách sạc pin laptop dell moi mua, tai driver pin laptop dell, mua pin laptop dell inspiron n4030, cell pin laptop dell, pin zin laptop dell, pin laptop dell latitude e5420, pin laptop dell inspiron 3543, biểu tượng pin laptop dell nhấp nháy, pin laptop dell vostro 1088, pin laptop dell d630, pin laptop dell vostro 3500, dung lượng pin laptop dell, pin laptop dell inspiron 14r 5437, cach thao pin laptop dell, pin laptop dell inspiron 14z n411z, pin laptop dell bao nhieu tien, dung luong pin laptop dell, pin laptop dell plugged in not charging, giá của pin laptop dell, bảo hành pin laptop dell, phần mềm tự ngắt sạc pin laptop dell
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
Tự kiểm tra độ chai của PIN laptop xách tay DELL, ASUS, HP, IBM, LENOVO không cần phần mềm
-
Nơi bán
- Hồ Chí Minh
-
Tình trạng
- Đã bán
Đã bán
Xem sản phẩm tương tự