Năm 2017 là năm có nhiều biến động nhất về ngành vận tải, đó là sự sa sút trầm trọng của tuyến đường dài khi hàng hóa ngày 1 ít mà trong khi đó hình thức vận tải đường bộ không còn là sự lựa chọn lý tưởng nhất, thay vào đó các hình thức vận tải đường sắt, đường thủy lại đang chiếm ưu thế:
- Về việc kiểm soát tải trọng hàng hóa nghiêm ngặt khiến các nhà xe phải đầu tư lượng lớn xe tải để phục vụ chuyên chở dẫn đến chi phí bỏ ra lớn mà lại bị cạnh tranh, phá giá bởi có quá nhiều Công ty vận tải được lập lên. Nguồn thu lợi nhuận giảm mạnh, sự cạnh tranh khốc liệt từ những chiếc xe tải Trung Quốc vốn bỏ ra ít, tải trọng cao nhưng hiệu quả kém trong khi xe Hàn, xe Nhật như xe tải Isuzu vẫn ở mức giá khá cao làm các nhà đầu tư rất đau đầu
http://isuzuhanoi.com/User_folder_upload/userfiles/images/34t/IMG_2180.PNG
Những chiếc xe đắt tiền nhưng bền bỉ, mạnh mẽ, vốn đầu tư lớn nhưng hiệu quả kinh tế cao, ít hỏng vặt, giảm thiểu chi phí sửa chữa, tiết kiệm nhiên liệu như xe tải Isuzu vốn được ưa chuộng hơn dòng xe Trung Quốc giá thành rẻ, tải trọng cao nhưng hiệu quả kinh tế kém, kén lái xe, chất lượng thấp.
- Về sự cạnh tranh của tuyến vận tải đường sắt, đường thủy: Đáp ứng tốt nhu cầu vận chuyển hàng hóa đường dài cũng như đảm bảo thời gian vận chuyển, không bị cân tải trọng, chi phí cầu đường bộ, có thể vận chuyển 1 lượng lớn hàng hóa trong khi đường bộ cần rất nhiều xe.
- Về sự cạnh tranh không lành mạnh giữa các Công ty vận tải: Là một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến sự sa sút của ngành vận tải đường bộ khi các Công ty vận tải đua nhau hạ giá thâm trí phá giá cước, đầu tư xe ồ ạt dẫn tới chất lượng dịch vụ thấp kém, nhiều Công ty vận tải đã phải bỏ cuộc....
Vậy tại sao lĩnh vực xe tải nhẹ vẫn sống tốt ?
Cho dù vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt hay đường thủy thì vẫn cần những xe tải nhẹ như Isuzu 2.5 tấn QKR55F để vận chuyển hàng hóa từ kho bến bãi đến các nhà phân phối, địa điểm giao hàng trong phố....
http://isuzuhanoi.com/User_folder_upload/userfiles/images/ISUZU 1T4/Isuzu 1t4 thung mui_result.jpg
Xe tải Isuzu 2.9 tấn QKR55H
http://isuzuhanoi.com/User_folder_upload/userfiles/images/ISUZU 1T4/IMG_1695.PNG
Xe tải Isuzu 2t5 QKR55F nâng tải
Hiện nay, trong các dòng xe tải nhẹ chính hãng chất lượng cao thịnh hành tại Việt Nam là các hãng như THACO, ISUZU, HINO, FUSO - Vậy thì đâu là lựa chọn phù hợp nhất với người tiêu dùng ??
1./ Về giá thành
- Xe tải KIA 2.4 tấn K165S đang có giá thành vào khoảng 357 triệu thùng mui bạt và 363 triệu thùng kín (Điều hòa thêm 15 triệu và là điều hòa 1 chiều)
- Xe tải FUSO 1.9 tấn Canter 4.7 đang có giá thành vào khoảng 570 triệu (đã bao gồm điều hòa)
- Xe tải HINO 1.9 tấn XZU650 đang có giá thành vào khoảng 520 triệu
- Xe tải ISUZU 2.4 tấn QKR55F và ISUZU 2.9 tấn QKR55H nâng tải có giá lần lượt là 415 triệu và 480 triệu (đã bao gồm điều hòa 2 chiều)
Vậy nếu xét về giá thành thì hiện tại dòng K165S của THACO đang có giá ưu đã nhất với mức giá dưới 400 triệu đồng, tiếp đó là dòng Isuzu nâng tải, cuối cùng là FUSO và HINO ở mức giá khá cao trên 500 triệu đồng.
2./ Về chất lượng xe: Ở đây là đánh giá chung về động cơ, kích thước thùng, các chi tiết kỹ thuật
XEM TẠI:
http://isuzuhanoi.com/tu-van-mua-xe/vi-sao-nen-mua-isuzu-nang-tai-2t5-2t9.html
Màu đỏ: Tốt nhất
Màu xanh: Thấp nhất
Dễ dàng nhận thấy ở đây THACO K165S với cấu hình cơ bản nhất còn model Isuzu nâng tải 2.5 tấn QKR55F và Isuzu 2.9 tấn QKR55H là model có cấu hình đồng đều nhất
Isuzu nâng tải với động cơ 2.8L cho ra công suất 91PS tiêu hao nhiên liệu ở mức xấp xỉ 8,5 lít/100Km
Hino và Fuso động cơ 4.0 cho ra công suất 130Ps qua dư thừa với mức tải trọng < 3 tấn đặc biệt khi hino và fuso chỉ cho phép chở 1,9 tấn.
Vậy xét về thông số kỹ thuât - tính hiệu quả thì dòng Isuzu nâng tải là phù hợp nhất đảm bảo tiêu chí mạnh mẽ với động cơ turbo 2.8L - Công suất 91PS - Kích thước thùng cao nhất - Hệ thống nhíp cứng vững - Lốp chịu tải cực tốt.
Tổng kết:
Qua bài so sánh cơ bản về 2 tiêu chí giá thành và thông số kỹ thuật thì dòng xe Isuzu nâng tải gồm Isuzu 2.5 tấn và Isuzu 2.9 tấn có nhiều thông số nổi trội nhất cùng với giá thành hợp lý nhất - Động cơ turbo tăng áp công suất 91PS - Hộp số 5 cấp - Hệ thống nhíp 2 tầng cùng giảm chấn - Tải trọng cao nhất 2T5 và 2T9 - Tiết kiệm nhiên liệu nhất. Cùng với đó là thời hạn Bảo hành 3 năm và 100.000 km.
Thread has no images
VÌ SAO NÊN CHỌN XE TẢI ISUZU 2.5 TẤN VÀ 2.9 TẤN NÂNG TẢI
- Tình trạng
- Đã bán
Đã bán
Xem sản phẩm tương tự