Ủy ban Năng suất đã vạch ra các khuyến cáo hậu quả sâu xa đối với ngành công nghiệp ô tô địa phương trong thập kỷ tới, nếu được chính phủ thông qua.
Volvo XC90 http://giaxevolvo.com/volvo-xc90
Tuần trước, Ủy ban đã công bố một báo cáo về vị trí khuyến cáo rằng chính phủ không được hỗ trợ thêm nữa khi Kế hoạch Chuyển đổi Ô tô đã có kết thúc vào năm 2020.
Trong cùng một bài báo, Ủy ban đưa ra các khuyến nghị khác - trong đó mở cửa thị trường địa phương cho hàng nhập khẩu xám và chấm dứt các chính sách của liên bang và tiểu bang liên quan đến việc mua xe được xây dựng ở Úc.
Đây là quan điểm của Ủy ban, được thể hiện trong báo cáo về vị trí, liên quan đến giải phóng cái gọi là nhập khẩu thị trường xám:
"Có những hạn chế đối với việc nhập khẩu xe cũ qua Đạo Luật Tiêu Chuẩn Xe Có Động Cơ 1989 (Cwlth). Những hạn chế này đặt ra những chi phí, bao gồm cả việc tăng giá xe cũ và giảm sự lựa chọn của người tiêu dùng, có thể vượt quá lợi ích và do đó lý do của một chính sách như vậy là yếu. "
Về cơ bản, Ủy ban đang thúc đẩy một môi trường thị trường tương tự như New Zealand, mà vào thời điểm cao nhất trong những năm đầu của thập niên trước đó, thấy nhập khẩu của thị trường xám (đã sử dụng) lớn hơn nhập khẩu (mới) được nhà máy chấp thuận trong một tỷ lệ từ hai một. Đây là cách Ủy ban Năng suất giải thích nguyên trạng cho việc nhập khẩu xe mới:
"Theo Đạo luật Tiêu chuẩn Xe Có Động cơ, các đơn xin chấp nhận đặt một tấm nhập khẩu đã qua sử dụng (hoặc cung cấp cho thị trường một chiếc xe nhập khẩu đã qua sử dụng mà không có tấm đó)" chỉ có thể được thực hiện đối với một chiếc xe nhập khẩu đơn lẻ "(phần 13C (2), 16 (3)). Các quy định về tiêu chuẩn xe cơ giới 1989 (sửa đổi đến năm 2012) cũng cấm các xưởng sản xuất ôtô nhập khẩu hơn 100 xe đã qua sử dụng trong mỗi loại xe trong khoảng thời gian 12 tháng (Phần 3 (6a)). "
Theo Ủy ban, "dường như không có con đường để nhập khẩu một số lượng đáng kể các loại xe cũ được chế tạo gần đây để đáp ứng được các tiêu chuẩn của Úc về Quy tắc Thiết kế."
Giá xe volvo http://giaxevolvo.com/gia-xe-volvo
Về cơ bản, các loại xe như vậy sẽ đến từ Nhật Bản, quốc gia có vị trí tốt nhất để hưởng lợi từ việc bãi bỏ quy định về nhập khẩu thị trường xám ở Úc. Ủy ban đã lưu ý rằng các Quy định về Tiêu chuẩn Xe Có Động cơ nhằm mục đích "bảo vệ người tiêu dùng", để đảm bảo xe ô tô nhập khẩu đáp ứng yêu cầu về an toàn đường bộ. Tuy nhiên, mục tiêu của Quy định là hạn chế nhập khẩu ô tô đã được cung cấp ở đây, mới, từ các nhà phân phối được nhà sản xuất chấp thuận.
Dựa trên kinh nghiệm của NZ, Uỷ ban cho thấy một cách tiếp cận tự do hơn để nhập khẩu xe thị trường xám sẽ áp dụng áp lực giảm giá xe sử dụng ở Úc và cung cấp một sự lựa chọn rộng hơn cho người tiêu dùng. Một ví dụ, chiếc Toyota Corolla năm 2006 (hình ảnh), được tìm thấy ở New Zealand rẻ hơn 20% so với ở Úc, dựa trên một cuộc khảo sát nhỏ về giá cả được quảng cáo.
Trở lại năm 1987, khoảng thời gian New Zealand đã phải cắt giảm thuế nhập khẩu và mở rộng cửa hàng sang màu xám, một Ford Cortina Mk I 20 tuổi có giá trị gần 4.000 đô la (NZD). Trong năm 2014, một chiếc Ford Telstar có diện tích rất thấp cũng có thể 20 năm tuổi có thể khiến bạn quay trở lại mức $ 3600 (NZD). Các ví dụ về mileage cao hơn được quảng cáo chỉ với một nửa tổng số đó.
Theo quan điểm của Ủy ban rằng nếu không có sự cạnh tranh này trong thị trường ô tô đã qua sử dụng thì các công ty xe hơi cũng được miễn phí để tính giá cao hơn đối với những chiếc xe mới, thường là vượt quá bất kỳ ảnh hưởng nào của Thuế Xe hơi Sang trọng - mà Ủy Ban cho rằng nên được bãi bỏ dù sao đi nữa .
Về sự an toàn tương đối của hàng nhập khẩu xám, Ủy ban trích dẫn một cuộc điều tra năm 2005 của Trung tâm nghiên cứu tai nạn trường đại học Monash cho thấy có sự khác biệt không đáng kể về an toàn tai nạn giữa các loại xe nhập khẩu mới và đã qua sử dụng (cùng màu xám) trong cùng năm của nhà sản xuất.
Bất chấp quan điểm của Ủy ban rằng việc hạn chế nhập khẩu của thị trường xám cần được giải thoả nhưng cũng cảnh báo rằng xe ô tô đưa vào chế độ mới như thế vẫn phải tuân thủ các tiêu chuẩn về an toàn và môi trường cũng áp dụng cho xe ô tô mới. Và, Ủy ban cũng gợi ý, khung mới cần được giới thiệu một cách chậm rãi và thận trọng. Điều này sẽ đảm bảo rằng các quyết định đầu tư của các công ty cho thuê không bị ảnh hưởng tiêu cực - ví dụ như các giá trị còn lại.
Volvo XC60 2018 http://giaxevolvo.com/volvo-xc60
Thread has no images